Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, "loạn não" các mốc thời gian vì vũ trụ song song?

Nhiều khán giả Việt đã chia sẻ rằng Quân Vương Bất Diệt tập 1 chưa gì đã thấy loạn não, vậy qua màn chào sân của hoàng đế Lee Gon, người xem cần nhớ và hiểu những gì?

Với tập mở màn hé lộ những "thuyết âm mưu" đầu tiên về sự giao thoa giữa hai thế giới, The King: The Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) đã khiến không ít khán giả chưa quen thuộc với thể loại kì ảo của màn ảnh xứ Hàn rơi vào tình trạng "mất não", vẫn còn lẫn lộn giữa các mốc thời gian và địa điểm để hiểu rõ tình tiết. Tuy nhiên, tập 1 vốn có mục đích như vậy - cốt để khán giả bắt đầu ghi nhớ những manh mối đầu tiên và sẽ dần được giải đáp trong những tập sau. Qua tập một, khán giả cần phải nhớ những gì?

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-1Quân Vương Bất Diệt có khó hiểu? Câu trả lời là không đâu nha!

1. Hai thế giới trong phim là gì: Đại Hàn Đế Quốc và Đại Hàn Dân Quốc?

Trái với câu chuyện "đầu thai" của Goblin (Yêu Tinh), Quân Vương Bất Diệt của biên kịch Kim Eun Sook lần này chạy theo "thuyết âm mưu" thế giới song song đã quá quen thuộc với hội mọt phim Marvel. Hàn Quốc của Quân Vương Bất Diệt trong phim đã chia ra làm hai thế giới: Đại Hàn Đế Quốc và Đại Hàn Dân Quốc. Tuy nhiên, điều cần lưu ý chính là hai thế giới cùng tồn tại và đều có người giống nhau.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-2Lee Rim là người đầu tiên bước qua cánh cổng tính đến thời điểm hiện tại.

Đại Hàn Đế Quốc (Dae Han Jae Guk) đi theo chế độ quân chủ lập hiến giả tưởng không tồn tại ở thực tế Hàn Quốc bây giờ, khi tồn tại song song hoàng gia với chính phủ lâm thời. Đó chính là lí do Đại Hàn Đế Quốc có hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho) và cả nữ thủ tướng Goo Seo Ryung (Jung Eun Chae) bàn chuyện đại sự đất nước - mà không phải phim cổ trang xuyên không lẫn lộn thường thấy của màn ảnh Hàn.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-3Thế giới có Lee Gon và Luna.

Trong khi đó, Đại Hàn Dân Quốc (Dae Han Min Guk) phản ánh đúng thực tại Hàn Quốc ngày nay: mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, người đứng đầu là tổng thống và "không ai cưỡi bạch mã giữa phố đông người". Đại Hàn Dân Quốc là thế giới thế giới nơi trung úy Jung Tae Eul sống.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-4Thế giới có Jung Tae Eul và Ji Hun.

2. Người cứu Lee Gon năm xưa đeo thẻ Jung Tae Eul là ai?

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-5Lee Gon suýt chết năm 1994 nếu không có người mặc đồ đen bí ẩn.

Jung Tae Eul của Đại Hàn Dân Quốc sinh năm 1990, thái tử Lee Gon và hoàng đế Lee Ho bị Lee Rim hại chết năm 1994. Đây là một trong số những tình tiết khó hiểu vì khi đó Jung Tae Eul mới chỉ 4 tuổi. Tuy nhiên, đây vốn là một trong những tình tiết mở ra "thuyết âm mưu" của người đã cứu Lee Gon ngày đó theo chủ đích của biên kịch. Thân phận chưa rõ và khán giả sẽ buộc phải lắp ráp những manh mối ở các tập sau này để tìm ra đó là ai. "Thuyết âm mưu" hợp lí nhất cho đến thời điểm hiện tại vẫn là Jung Tae Eul, nhờ sức mạnh của cây sáo mà trở về quá khứ cứu Lee Gon năm 1994 ở thế giới Đại Hàn Đế Quốc.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-6Thẻ của Jung Tae Eul năm 2019 rơi xuống cạnh Lee Gon năm 1994.

3. Sức mạnh của cây sáo

Ngay ở đoạn mở đầu, sức mạnh của cây sáo đã được kể qua lời của Lee Rim.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-7Cây sáo Vạn Ba Tức Địch.

Câu chuyện này, bắt đầu từ thời vua Sinmun của Silla. Nó được Tam Quốc Di Sự ghi chép lại. "Mùa xuân năm 682, vua Sinmin nhận được một cây sáo bằng tre từ Long Vương của Đông Hải. Nếu thổi cây sáo này, quân địch phải rút lui, dịch bệnh được chữa khỏi, đất hạn sẽ gặp mưa, mùa mưa dầm dề sẽ kết thúc, gió ngừng thổi và sóng yên biển lặng". Chính vì quyền năng đó, cây sáo được gọi là "Vạn Ba Tức Địch" và coi nó như quốc bảo. Tất nhiên với những kẻ không tin, câu chuyện đó chỉ như là truyền thuyết.

Lee Rim bị tra khảo năm 2019, ông sinh tháng 2/1951 giờ là 70 tuổi nhưng vẻ ngoài vẫn y nguyên năm 1994 khi lần đầu bước qua cánh cổng chia cắt giữa hai thế giới. Đến đây có thể tạm thời nhận định, người của thế giới này bước sang thế giới kia sẽ không có đồng hồ sinh học giống nhau. Cánh cổng cũng như cây sáo có sức mạnh liên quan tới "thời gian" - điều có thể lí giải cho việc Jung Tae Eul cứu Lee Gon khi còn nhỏ.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-8
Lee Rim bước qua cổng có cầm theo cây sáo.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-9Cây sáo và cánh cổng có ảnh hưởng đến thời gian.

4. Dấu hiệu nhận biết người qua cánh cổng

Tuy chưa được kiểm chứng, khi Lee Gon đứng trước cánh cổng bước sang Đại Hàn Dân Quốc trong rừng, bát mực của Lee Rim bị đổ đã đứng yên giữa không trung. Liệu đây có phải một dấu hiệu nhận biết cho Lee Rim khi có người bước qua cánh cổng hay không?

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-10Bát màu lơ lửng cùng lúc Lee Gon chuẩn bị phi ngựa qua cánh cửa.

5. Thuyết âm mưu về chiếc thẻ và mốc thời gian xuất hiện ở phòng của Lee Gon

Điểm lại trong tập 1, Đại Hàn Dân Quốc và Đại Hàn Đế Quốc lần lượt có hai phân đoạn của hai mốc thời gian 1994 và 2019.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-11Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-12
Hai mặt thẻ của Jung Tae Eul mà Lee Gon giữ từ năm 1994 ở Đại Hàn Đế Quốc.

Trên chiếc thẻ sở cảnh sát Seoul của Jung Tae Eul (người cứu Lee Gon năm 1994) - mặt sau có ngày 11/11/2019 - có thể là ngày thẻ hết hạn hoặc ngày làm thẻ với bức hình cùng khuôn mặt nhưng khác kiểu khi so với thẻ của Jung Tae Eul 2019. Ở thư phòng, Lee Gon đã từng nhìn vào mốc 11/11/2019 trên thẻ đó và nhìn về chiếc đồng hồ trên bàn ghi ngày 9/10/2019.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-13
Thẻ Jung Tae Eul 2019.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-14
Thời điểm Lee Gon xem thẻ.

6. Nhân vật Luna bí ẩn

Tuy chưa được xưng tên trong tập 1, nhân vật Luna đã nằm ở phần giới thiệu của bộ phim từ trước - chính là Thỏ Đồng Hồ mặc áo thỏ mà Lee Gon đã nhìn thấy và đuổi theo. Ở cuối tập 1, Luna cũng được nhìn thấy xuất hiện chớp nhoáng qua gương chiếu hậu của Jung Tae Eul.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-15
Luna ở Đại Hàn Đế Quốc chưa lộ mặt.

7. Tóm tắt cái chết các nhân vật ở tập 1: Thí mạng vì âm mưu Lee Rim

Ở trong tập 1, Lee Rim đã chắc chắn giết 3 người: hoàng đế Lee Ho của Đại Hàn Đế Quốc (đã có đám tang), Lee Ho của Đại Hàn Dân Quốc (đã được nhận xác), Lee Rim của Đại Hàn Dân Quốc (bị bẻ cổ và thả xác về Đại Hàn Đế Quốc giả làm Lee Rim). Tuy nhiên, cậu bé Ji Hun - chính là Lee Gon nhưng ở Đại Hàn Dân Quốc và mẹ (tức vợ Lee Ho của Đại Hàn Dân Quốc) vẫn chưa thực sự được xác nhận đã chết hay được tha mạng. Đây có thể là một trong những tình tiết quan trọng mở ra thêm các thuyết âm mưu khác sau này.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-16
Lee Ho của Đại Hàn Dân Quốc được vợ nhận xác.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-17
Ji Hun - bản Đại Hàn Dân Quốc của Lee Gon là một trong hai nhân vật chưa rõ còn sống hay đã chết sau khi gặp Lee Rim.

8. Mối quan hệ giống nhau

Qua tập 1, khán giả cũng có thể xác nhận việc các nhân vật trong cùng 1 gia đình ở hai thế giới đều có mối quan hệ giống nhau. Lee Ho vẫn là em trai của Lee Rim, vẫn có con là Lee Gon khi ở Đại Hàn Dân Quốc.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-18
Có cả hoàng hậu luôn nè.

9. Dấu hiệu nhận biết quan trọng vết sẹo

Tương tự, nếu Ji Hun chưa chết và xuất hiện trong những tập sau này. Vết sẹo trên cổ Lee Gon chính là cách để phân biệt giữa hai người.

Giải ngố tập 1 Quân Vương Bất Diệt: Nữ chính 4 tuổi đã đi cứu Lee Min Ho, loạn não các mốc thời gian vì vũ trụ song song?-19Vết sẹo ở cổ do Lee Rim gây ra.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/giai-ngo-tap-1-quan-vuong-bat-diet-nu-chinh-4-tuoi-da-di-cuu-lee-min-ho-loan-nao-cac-moc-thoi-gian-vi-vu-tru-song-song-22020184194556767.htm

quân vương bất diệt

Phim Châu Á

Lee Min Ho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.