Hình tượng đàn ông gây bức xúc trên phim Việt giờ vàng

Các nhân vật nam trong phim truyền hình "Dưới bóng cây hạnh phúc" khiến khán giả bức xúc khi bộc lộ nhiều tính xấu như gia trưởng, thích sống ảo.

Hình tượng đàn ông gây bức xúc trên phim Việt giờ vàng-1

Dưới bóng cây hạnh phúc là bộ phim về đề tài gia đình được chú ý thời gian qua. Chuyện hôn nhân, làm dâu cùng các mối quan hệ anh chị em trong nhà được xây dựng với nhiều mâu thuẫn, bi kịch.

Một trong các vấn đề gây tranh luận là hình ảnh những người đàn ông trong phim bị cho là "độc hại". Dàn nhân vật nam vướng phải nhiều ý kiến trái chiều khi để lộ tính cách gia trưởng, độc đoán, thích thể hiện. Ngay cả khi họ đã hối lỗi, nhiều khán giả vẫn chưa chấp nhận.

Những người đàn ông gây bức xúc

Tình tiết bộ phim xoay quanh cuộc sống của gia đình ông Công (NSND Quốc Trị đóng). Gia đình ông vốn không khá giả. Trong tình cảnh gà trống nuôi con, ông Công bộc lộ rõ tính cách lạc hậu, khó tính.

Ông Công coi việc con dâu nấu cơm ngày 3 bữa, lo cho gia đình là chuyện phải làm. Mỗi khi Son (Kim Oanh) làm điều gì không vừa ý, ông thường dọa đuổi về nhà bố mẹ đẻ.

"Đẻ ra đứa con gái hư hỏng như vậy, tất cả là do bên ấy hết", "Chị không làm được điều gì tốt thì đừng để bố mẹ phải xấu mặt", "Thằng Đạt gọi điện sang cho ông bà ấy, nói là sang đây đón con gái vàng gái bạc về dạy dỗ lại", những lời mắng mỏ của ông Công dành cho Son khiến người xem bức xúc.

Nhiều lần bị bố chồng mắng, Son không tránh khỏi cảm thấy ấm ức. Bên cạnh đó, cô không được chồng bênh vực, bảo vệ.

Trong khi nhiều người chỉ trích ông Công, số khác tỏ ra không đồng tình với nhân vật Đạt (Mạnh Hưng). Anh bị cho là gia trưởng, không đứng về phía vợ.

Qua nhiều cảnh phim, khán giả thấy Đạt thường xuyên gạt bỏ lời phàn nàn của vợ. Anh không thể hiện sự cảm thông, thấu hiểu cho Son - người vất vả lo toan cho gia đình.


Hình tượng đàn ông gây bức xúc trên phim Việt giờ vàng-2
Những người đàn ông trong phim Dưới bóng cây hạnh phúc gây tranh cãi. Ảnh: VFC.

Khi gia đình phát hiện sự thực về bệnh tình của Son, ông Công cho rằng cô "bôi tro trát trấu lên mặt chồng". Mặt khác, Đạt quát mắng, thẳng tay tát vợ khiến mọi bức xúc trong Son đạt đến đỉnh điểm. Cô bỏ về nhà mẹ đẻ.

Trước đó, Đạt nhiều lần khiến Son đau khổ. Anh đối xử tệ với vợ nhưng ân cần khi ở bên người phụ nữ khác. Qua một cảnh quay trong tập 21, Đạt vui mừng khi nhận tin nhắn từ Hồng (Việt Hoa thủ vai) - cô ca sĩ xinh xắn mà anh mời về tham gia đội hát.

Tập 19, Đạt không ngần ngại mắng vợ, sẵn sàng ly hôn. Ngoài ra, anh không đưa vợ đi liên hoan cùng cơ quan, lảng tránh những câu hỏi từ đồng nghiệp.

Trái ngược với Đạt, con trai út Danh (Anh Vũ) thường xuyên bênh vực vợ, lo lắng từng tí cho Tuyết (Kiều My).

Nhưng Danh lại là kiểu người thích sống ảo, sĩ diện. Vừa được mẹ vợ cứu, trả hết nợ nần sau vụ làm ăn thua lỗ, Danh tiếp tục bị bạn lừa. Vì quá tin tưởng bạn, Danh gặp rắc rối với công an. Anh không hay biết số đỏ mảnh đất mình đem bán cho khách hàng là giả.

Phản hồi của diễn viên

Xuyên suốt hơn 40 tập phim, các nhân vật như ông Công, Đạt và Danh đều vướng phải nhiều bình luận chỉ trích từ khán giả. Dù bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng phim phản ánh thực tế đời sống. Về bản chất, ông Công cùng các con trai không phải người xấu hoặc phản diện hoàn toàn. Chính những mâu thuẫn hàng ngày khiến họ bộc lộ tính xấu, lấn át mặt tốt.

Chia sẻ với Zing, diễn viên Mạnh Hưng cho biết: "Tôi biết chắc một điều khi thể hiện vai diễn này, khán giả lúc đầu sẽ rất ghét Đạt, thậm chí là chửi mắng thậm tệ".

Anh chia sẻ bản thân cảm thấy hấp dẫn bởi nhân vật Đạt. "Tôi thấy nhân vật Đạt thú vị. Diễn biến tâm lý của Đạt rất phức tạp và có nhiều cú chuyển tâm lý xuyên suốt bộ phim. Đó là điều hấp dẫn tôi. Tôi muốn chinh phục nhân vật này và gửi đến khán giả một cậu Đạt vừa đáng ghét lại đáng thương như quý khán giả đã xem", Mạnh Hưng bày tỏ.

Trước việc nhiều khán giả cho rằng nhân vật Đạt gia trưởng, Mạnh Hưng tỏ ra đồng tình. Anh nhận thấy nhân vật này coi trọng gia đình của mình và coi những việc vợ làm cho gia đình là điều đương nhiên.

Mạnh Hưng chỉ ra bản thân Đạt là người gia trưởng nhưng sau khi trải qua biến cố, anh ta nhận ra nhiều điều và nỗ lực thay đổi để giữ gìn hạnh phúc.

Trong tập 38, Đạt từ chối tình cảm của Hồng. Anh cho biết chỉ yêu mến tài năng của cô chứ không phải tình yêu. "Anh là người đã có gia đình rồi và luôn trân trọng gia đình mình", Đạt nói với Hồng.

Hành động từ chối kịp thời của Đạt giúp nhân vật phần nào giành được thiện cảm từ khán giả. Tuy nhiên, một bộ phận người xem vẫn không đồng tình với nhân vật này. Họ cho rằng Đạt khó đổi tính cách, cách nhân vật thay đổi có phần không hợp lý.

"Tôi nghĩ không có gì là không hợp lý cả", diễn viên Mạnh Hưng chia sẻ suy nghĩ về ý kiến của khán giả.

Hình tượng đàn ông gây bức xúc trên phim Việt giờ vàng-3
Diễn viên Mạnh Hưng lường trước được việc khán giả sẽ ghét nhân vật Đạt. Ảnh: VFC.

Theo Mạnh Hưng, dù nhiều người thấy Đạt thích Hồng nhưng đó chỉ là sự mến mộ tài năng, không phải tình yêu. Mạnh Hưng nói: "Khi làm nhân vật này, theo đúng tâm lý, tôi nghĩ Đạt cũng thích Hồng. Tuy nhiên, Đạt biết giới hạn ở đâu. Cậu ta là người sống vì gia đình nên Đạt biết nếu đến với Thu Hồng sẽ được và mất những gì".

Anh cho rằng Đạt đã không vượt qua giới hạn để tránh đánh mất gia đình, sự nghiệp. Anh nhận thấy nhân vật này có khía cạnh tốt, luôn đặt gia đình lên trên hết, làm kim chỉ nam để vượt qua cám dỗ trong cuộc sống.

Thể hiện thành công vai Đạt giúp Mạnh Hưng được khán giả biết đến nhiều hơn. Với các bình luận trái chiều của người xem, Mạnh Hưng cho biết bản thân đã quen với việc đó.

"Đến giờ phút này, khi đọc các ý kiến thì tôi luôn nghĩ đấy là cảm xúc của khán giả. Khi thể hiện nhân vật, tôi biết trước là sẽ có những bình luận như vậy. Những bình luận đó hướng đến Đạt và đôi khi cả Mạnh Hưng. Nhưng không sao, vì tôi muốn vậy để biết mình đã thành công với nhân vật Đạt đến đâu. Khi khán giả xem mà không nói gì, quay đi thì lúc đó tôi mới buồn", nam diễn viên bộc bạch.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hinh-tuong-dan-ong-gay-buc-xuc-tren-phim-viet-gio-vang-post1416573.html?fbclid=IwAR0Zp-iuUSCdu2LaxPSPDSqte29rlUKdaKmGKmxdB2FwY64Ulq726u9aMj4

Phim Việt


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.