Hoàng Thùy Linh tái xuất sau "Nhật ký Vàng Anh": Ngày tôi nhận lời đóng phim, mẹ còn rưng rưng hỏi "Thật hả con?"

Hoàng Thùy Linh cũng khẳng định "tôi là người chuyên nghiệp" khi được hỏi về mối quan hệ ngoài phim trường với nam diễn viên Hồng Đăng.

Hoàng Thùy Linh cũng khẳng định "tôi là người chuyên nghiệp" khi được hỏi về mối quan hệ ngoài phim trường với nam diễn viên Hồng Đăng.

Tái xuất màn ảnh nhỏ sau gần 12 năm nhận án "cấm vận" không văn bản, Hoàng Thùy Linh  đã nghẹn ngào giữ chặt lồng ngực khi được hỏi về cảm xúc cho lần trở lại này. Cô chia sẻ, khi báo tin cho mẹ về việc nhận lời tham gia dự án mới trong bộ phim Mê Cung thuộc series "Cảnh sát hình sự" của VFC, mẹ cô mừng mừng tủi tủi hỏi lại: "Thật hả con?".

Hoàng Thùy Linh tái xuất sau Nhật ký Vàng Anh: Ngày tôi nhận lời đóng phim, mẹ còn rưng rưng hỏi Thật hả con?-1

Hoàng Thùy Linh trong buổi ra mắt phim "Mê Cung" tại Hà Nội.

Gần 12 năm kể từ tập cuối cùng Nhật ký Vàng Anh được phát sóng, Hoàng Thùy Linh mới trở lại với màn ảnh nhỏ. Gia đình chị đón nhận thông tin này như thế nào?

Khi tôi báo tin cho bố mẹ biết, mẹ tôi rưng rưng hỏi lại: "Thật hả con?". Đến lúc tôi ra Hà Nội quay, mẹ bảo lâu lắm rồi mẹ mới vui như thế này. Ngày nào mẹ cũng gọi điện hỏi tôi đã quay xong chưa. Rồi mỗi khi quay xong ở Hà Nội, tôi về Tam Đảo với bố đã thấy bố đốt lò sưởi, thắp đèn ngoài sân đợi con gái về.

Hoàng Thùy Linh tái xuất sau Nhật ký Vàng Anh: Ngày tôi nhận lời đóng phim, mẹ còn rưng rưng hỏi Thật hả con?-2

Trong 12 năm qua, được biết đã từng có lời mời gửi đến Hoàng Thùy Linh nhưng chị từ chối. Có phải chị vẫn còn e dè về phản ứng của dư luận năm xưa?

Tôi là một người sống hướng đến tương lai nhiều hơn là bận tâm về quá khứ. Quả thực, vốn được ban cho nhiều may mắn nên cơ hội đến với tôi khá nhiều. Nhưng vì điện ảnh là niềm đam mê của tôi nên tôi không cho phép mình dễ dãi. Càng khao khát quay trở lại phim truyền hình bao nhiêu tôi càng phải kĩ càng bấy nhiêu.

Hoàng Thùy Linh tái xuất sau Nhật ký Vàng Anh: Ngày tôi nhận lời đóng phim, mẹ còn rưng rưng hỏi Thật hả con?-3Hoàng Thùy Linh tái xuất sau Nhật ký Vàng Anh: Ngày tôi nhận lời đóng phim, mẹ còn rưng rưng hỏi Thật hả con?-4

Việc chị quyết định nhận lời đạo diễn Khải Anh để đóng một bộ phim của VFC có phải là cách "vấp ngã tại đâu thì đứng dậy tại đó" hay không?

Đó cũng là một lý do. Với VFC, từ sâu thẳm, tôi không những biết ơn mà còn thấy có lỗi. Vì thế, khi nhận được cuộc gọi của đạo diễn Khải Anh, tôi cảm giác như được trở về nhà, về với những người biết tôi từ khi tôi còn bé xíu, những người bạn học cùng lớp diễn viên khóa I như Hồng Đăng, Việt Anh. Việc quay trở lại như một giấc mơ đã trở thành hiện thực. Tôi luôn khao khát được làm công việc mà tôi biết mình có thể làm tốt nhất, dù không biết có thành công hay không.

Hoàng Thùy Linh tái xuất sau Nhật ký Vàng Anh: Ngày tôi nhận lời đóng phim, mẹ còn rưng rưng hỏi Thật hả con?-5

Hồng Đăng có chia sẻ, ngay khi biết tin đóng cặp với Hoàng Thùy Linh, anh ấy rất vui với tâm thế được làm việc cùng người em đồng nghiệp cũ. Nhưng khi bắt đầu quay, anh ấy bảo có khoảng cách từ Hoàng Thùy Linh. Vì sao vậy?

Thực ra tôi chỉ có 3 ngày để chuẩn bị đồ đạc mọi thứ bay ra Hà Nội. Ra tới nơi là phải nhập cuộc ngay. Dù đọc kịch bản và chuẩn bị kĩ càng, bản thân tự tin là mình thừa chuyên nghiệp rồi, nhưng khi gặp đạo diễn Khải Anh, anh Hồng Đăng và mọi người trong ê kíp, bao nhiêu cảm xúc lạ lẫm, hỗn độn trào dâng trong tôi. Tôi vui mừng xen lẫn hồi hợp, háo hức xen lẫn lo lắng, rồi gặp lại những cảm xúc cũ, trong một khoảnh khắc nào đó, tôi bị ngợp và chững lại một nhịp khi đạo diễn hô máy chạy - diễn.

Hơn nữa, ngay cảnh đầu tiên, đạo diễn Khải Anh đã làm khó tôi bằng cảnh hôn Hồng Đăng ở Nhà thờ. Tôi đã rất bối rối với suy nghĩ không biết nên yêu anh này như thế nào. Tôi lúc đó chưa hiểu cách diễn của bạn diễn, không có tìm hiểu nhau ngoài đời thật, không biết tính cách của nhau như thế nào. Bản thân tôi chưa bao giờ tìm hiểu gì về anh Đăng và anh Đăng cũng vậy. Rất may mắn là anh Khải Anh hiểu những tâm lý mà tôi phải trải qua vào thời khắc đó. Anh ấy cho dừng cảnh quay, ngồi lại cùng tôi và Hồng Đăng để phân tích vấn đề.

Hoàng Thùy Linh tái xuất sau Nhật ký Vàng Anh: Ngày tôi nhận lời đóng phim, mẹ còn rưng rưng hỏi Thật hả con?-6Hoàng Thùy Linh tái xuất sau Nhật ký Vàng Anh: Ngày tôi nhận lời đóng phim, mẹ còn rưng rưng hỏi Thật hả con?-7

Hoàng Thùy Linh đã dành những lời khen ngợi có cánh cho Hồng Đăng. Sau hai tháng quay phim, hai người đã tìm hiểu nhau kĩ hơn rồi chứ?

Tôi nghĩ mọi cô gái đều sẽ yêu mẫu đàn ông mạnh mẽ, quyết đoán, yêu thương che chở như nhân vật Khánh của Hồng Đăng. Sau hai tháng quay, Lam Anh càng ngày càng yêu Khánh hơn. Chúng tôi vẫn trao đổi với nhau tại phim trường để có sự hợp tác ăn ý nhất nhưng không bao giờ xảy ra chuyện tìm hiểu nhau ngoài đời. Tôi nghĩ chúng tôi đều là những người rất chuyên nghiệp.

Cảm ơn Hoàng Thùy Linh về những chia sẻ này!

Theo Helino

 


Hoàng Thùy Linh

Hồng Đăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.