Vì sao Hoàng Thùy Linh quay lại đóng phim cho VFC sau 12 năm?

Gương mặt Hoàng Thùy Linh thoáng chút buồn khi nói về lý do quay lại hợp tác với VFC sau 12 năm đóng Nhật ký Vàng Anh.

Gương mặt Hoàng Thùy Linh thoáng chút buồn khi nói về lý do quay lại hợp tác với VFC sau 12 năm đóng Nhật ký Vàng Anh.

Sau 12 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên Hoàng Thùy Linh sẽ tái ngộ khán giả truyền hình trong Mê cung - một tác phẩm mới thuộc dòng phim Cảnh sát hình sự. 

Trong phim,  Hoàng Thùy Linh vào vai Lam Anh - một cô gái trẻ thông minh và ngang bướng. Lam Anh là bạn gái của Khánh (Hồng Đăng thủ vai) - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra, nhân vật chính của Mê cung. 

Màn tái hợp của Hoàng Thùy Linh và Hồng Đăng thu hút sự chú ý đặc biệt bởi trước đây, họ từng đóng cặp trong series phim Nhật ký Vàng Anh. 

Vì sao Hoàng Thùy Linh quay lại đóng phim cho VFC sau 12 năm?-1

Bị "khớp" khi đóng cảnh yêu đương với Hồng Đăng

Ngay trong cảnh quay đầu tiên của Mê cung, Hoàng Thùy Linh đã bị đạo diễn Khải Anh "làm khó" khi yêu cầu đóng cảnh tình cảm với Hồng Đăng. 

Chia sẻ về cảnh quay đặc biệt này, đạo diễn Khải Anh nói: "So với 10 năm trước, guồng quay làm việc và tư duy làm việc của VFC đã đổi khác nhiều.

Cảm nhận được điều đó, tôi đã cho đoàn phim nghỉ giữa giờ để làm việc lại với Hoàng Thùy Linh và Hồng Đăng, giúp các diễn viên lấy lại cảm giác tự nhiên.  

Ngay ngày hôm sau Hoàng Thùy Linh nhập cuộc lại rất nhanh và ngày càng hoàn thiện".

Hoàng Thùy Linh cho biết cô chỉ có 3 ngày để chuẩn bị đồ đạc và đồ diễn để bay ra Hà Nội tham gia vào đoàn phim Mê Cung. Thời gian gấp rút và cảm xúc khó tả khiến cô bị "khớp" trong cảnh quay đầu tiên. 

"Dù nghĩ mình đã chuyên nghiệp, tự tin, và sẽ làm tốt nhưng khi ra trường quay, tôi vẫn có những cảm xúc không lý giải được. Cơ hội này rất khác với tất cả những gì tôi từng đạt được. 

Khi đó tôi vừa vui, vừa lo lắng rất nhiều, gặp lại cả những cảm xúc rất cũ. Vì thế, có lẽ tôi đã bị chững lại một nhịp nhưng ngay sau đó tôi đã quay lại rất nhanh", Hoàng Thùy Linh tâm sự.

Vì sao Hoàng Thùy Linh quay lại đóng phim cho VFC sau 12 năm?-2

Hoàng Thùy Linh và Hồng Đăng tại buổi họp báo bộ phim.

"Anh Hồng Đăng hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình đóng phim Mê Cung. Trong Nhật ký Vàng Anh, nhân vật bạn trai của Hồng Đăng thời đó chỉ là đi cắm trại rồi yêu quý nhau và giúp đỡ nhau. Tình cảm đó rất khác với khi cùng nhau trải qua bao sóng gió, sinh tử như trong Mê Cung. 

Mối quan hệ trong phim lần này của tôi với Hồng Đăng sâu đậm hơn rất nhiều so với trước đây. Khánh của Hồng Đăng là người có cá tính mạnh mẽ, quyết liệt. 

Phụ nữ luôn tìm kiếm một bờ vai an toàn từ người khiến họ nể phục. Lam Anh không chỉ yêu Khánh mà còn thần tượng người yêu của mình ", Hoàng Thùy Linh nói thêm.

Nữ diễn viên cũng cảm thấy nhiều sự đồng cảm từ số phận của nhân vật Lam Anh.

 "Lam Anh bị đẩy vào câu chuyện khó, buộc phải giải quyết nó để trở về với yên bình. Hoàn cảnh đó khá tương đồng với những điều tôi từng trải qua", cô nói.

Vì sao Hoàng Thùy Linh quay lại đóng phim cho VFC sau 12 năm?-3

Hoàng Thùy Linh phải tìm hiểu lại "cách yêu" Hồng Đăng từ đầu dù từng đóng cặp.

Quay trở lại vì thấy có lỗi với VFC

Chia sẻ về lần tái xuất sau thời gian dài, Hoàng Thùy Linh tâm sự cô coi VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam) như nơi "ghi dấu tuổi thanh xuân rực rỡ" của mình và lần trở lại đóng phim này giống như được trở về nhà. 

Trong Mê Cung, Hoàng Thùy Linh được gặp lại những người đã biết cô từ thuở bé, khi Hoàng Thùy Linh mới là cô diễn viên 15 tuổi tham gia lớp đào tạo diễn viên truyền hình khóa 1 cùng đàn anh Việt Anh và Hồng Đăng.

Nói về lý do chọn Mê Cung để tái xuất màn ảnh, Hoàng Thùy Linh cho biết: "Tôi nhận lời tham gia đóng Mê Cung, đầu tiên vì tôi luôn biết ơn VFC, và sâu trong thâm tâm mình tôi còn thấy có lỗi với VFC. 

Nhưng quan trọng nhất vẫn là tôi muốn được làm việc mình có thể làm tốt nhất. Khi được làm việc tôi thấy mình có giá trị và có thể mang niềm vui đến cho bố mẹ và những người ủng hộ mình. 

Cơ hội này gần giống với việc ước mơ của tôi được trở thành hiện thực, dù tôi đã từng một lần được chạm vào ước mơ đó trong quá khứ".

Vì sao Hoàng Thùy Linh quay lại đóng phim cho VFC sau 12 năm?-4

Hoàng Thùy Linh nghẹn ngào xúc động khi chia sẻ về lần trở lại sau 12 năm.

Muốn làm điều gì đó để khiến bố mẹ tự hào

"Tôi đã mong chờ ngày hôm nay từ rất lâu. Cách đây nhiều năm, mỗi lần ngồi nhà bật tivi xem phim buổi tối cùng bố mẹ, tôi lại chạnh lòng vì không còn thấy mình trên màn ảnh nữa", Hoàng Thùy Linh ngậm ngùi nhớ lại khoảng thời gian rời xa công việc diễn xuất.

Và khi được nhận vai Lam Anh, người đầu tiên được Hoàng Thùy Linh báo tin cũng chính là bố mẹ. 

"Khi tôi báo tin, mẹ hỏi lại: Thật hả con? - làm tôi rất xúc động. Mẹ tôi vừa sắp đồ cho tôi vừa gọi điện khoe với bố. Lâu lắm rồi tôi mới thấy mẹ vui như thế. Trong thời gian quay ngày nào mẹ cũng gọi điện để hỏi tôi đã quay xong chưa, ngày quay thế nào", cô kể lại.

"Bố mẹ tôi rất tâm lý. Bố mẹ không bao giờ nói hay làm gì khiến tôi tổn thương. Có lẽ chính vì thế tinh thần quyết tâm hoàn thiện mình của tôi càng được trau dồi thêm. 

Tôi muốn làm điều gì đó để khiến bố mẹ tự hào. Bố mẹ, gia đình và những người yêu thương tôi là luôn là động lực giúp tôi băng qua khó khăn", Hoàng Thùy Linh chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ


Hoàng Thùy Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.