Khán giả tìm thấy sạn trong 'Tây du ký' sau 36 năm

Bộ phim "Tây du ký" 1986 là tác phẩm kinh điển, ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhiều thế hệ. Đến nay, phim vẫn được phân tích, bị bắt lỗi.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-1
Trang Toutiao bình luận Tây du ký 1986 là bộ phim truyền hình được phát sóng lại nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ. Bộ phim được sản xuất từ năm 1982, trong điều kiện thiếu thốn, công nghệ chưa phát triển. Đến nay, nhiều khán giả vẫn xem lại phim và phát hiện những lỗi nhỏ trong phần hậu kỳ. Trong ảnh, cánh tay của nhân viên hậu trường xuất hiện phía sau diễn viên nữ.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-2
Trong một cảnh khác, nữ đạo diễn Dương Khiết bị bắt gặp đeo kính đen, ngồi phía xa.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-3
Từ Thiếu Hoa là một trong ba diễn viên thủ vai Đường Tăng, cùng Trì Trọng Thụy và Uông Việt. Từ Thiếu Hoa được khen có ngoại hình điển trai nhất. Trong một phân cảnh, nam diễn viên bị bắt lỗi lộ áo sơ mi bên trong áo cà sa.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-4
Ở tập Ba lần mượn quạt ba tiêu, Thần Thổ Địa cũng bị lộ tay áo thu đông.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-5
Trong một tập khác, nhân viên cầm tấm hắt sáng bị lọt vào khung hình. Theo Sina, vì kỹ thuật còn hạn chế, đội ngũ sản xuất đã mất nhiều công sức để tạo nên hiệu quả kỹ xảo tốt nhất. Những cảnh khói lửa, nhân vật bay trên không đều được thực hiện thủ công, tốn nhiều ngày chỉnh sửa.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-6
Ở tình huống này, nhân viên quay phim xuất hiện trên màn ảnh. Sina cho biết thêm do chi phí làm phim thấp, một số diễn viên đảm nhiệm cùng lúc nhiều vai. Lý Kiến Thành đóng tới 20 nhân vật như Tinh Tế quỷ, Sư tử vàng thành tinh, Lý Ngư Tinh, Linh Lợi Quỷ, Tôn Giả ở Tây Thiên, nhà sư, thái giám, thần tiên.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-7
Trong tập Ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, khi diễn viên chuẩn bị ngã xuống vì bị Tôn Ngộ Không đánh, một bàn tay phía sau lưng lọt vào khung hình.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-8
Ống nước hiện đại xuất hiện trong tập Thu phục thỏ ngọc ở Thiên Trúc.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-9
Theo Sina, đạo cụ trong Tây du ký 1986 đều được sản xuất thủ công, trong đó đá tảng làm bằng cao su và giấy. Trong một cảnh quay, Tôn Ngộ Không (Lục Tiểu Linh Đồng đóng) vô tình chạm vào, khiến tảng đá lún xuống. Ở cảnh khác, tảng đá lắc lư khi bay tạo cảm giác không có sức nặng.

Khán giả tìm thấy sạn trong Tây du ký sau 36 năm-10
Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng với ý nghĩa mà bộ phim Tây du ký mang lại, những sai sót như vậy không đáng kể. Khán giả "soi" lỗi phim chỉ là một cách để giải trí. Đến nay, vẫn có nhiều bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển này.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khan-gia-tim-thay-san-trong-tay-du-ky-sau-36-nam-post1339496.html

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.