Kiều Thanh chưa kết hôn do còn nhiều khúc mắc

Nữ diễn viên "Câu hỏi số 5" cho biết chị đang sống những ngày vui vẻ và êm đẹp dù chưa thể kết hôn với người đàn ông của mình.

Nữ diễn viên "Câu hỏi số 5" cho biết chị đang sống những ngày vui vẻ và êm đẹp dù chưa thể kết hôn với người đàn ông của mình.

Cuộc trò chuyện với Kiều Thanh diễn ra đúng dịp chị vừa nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú do Nhà nước trao tặng.

Khác với gương mặt lạnh lùng, ánh mắt sắc sảo trong một số vai diễn phản diện trên màn ảnh nhỏ, ngoài đời, Kiều Thanh thân thiện, trẻ trung và miệng luôn nở nụ cười thân thiện.

 Kiều Thanh nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú sáng ngày 10/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Khuê Tú.

Kiều Thanh nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú sáng ngày 10/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Khuê Tú.

Danh hiệu là “bước đệm” chứ không phải điểm dừng

- Chị vừa được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Cảm xúc của chị như thế nào?

- Tôi thực sự xúc động, vinh dự và tự hào khi được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú cùng nhiều đồng nghiệp khác.

Không phải diễn viên nào cũng nhận được vinh dự này, do vậy, tôi cảm thấy mình rất may mắn. Suốt chặng đường nghệ thuật đã đi qua, tôi nhận được rất nhiều ưu ái và sự giúp đỡ của mọi người.

Nếu không có đồng nghiệp, gia đình luôn sát cánh bên mình, tôi nghĩ mình sẽ không thể có được thành quả lớn như vậy.

Sau khi nhận danh hiệu cao quý mà Nhà nước trao tặng, tôi nghĩ rằng, mình cần phải say nghề hơn nữa, cống hiến nhiều nữa để không phụ lòng của khán giả.

Thành tựu này không phải là bước khởi đầu mà là “bước đệm” để tôi tiếp tục phát huy khả năng, năng khiếu trời phú của mình.

Với tôi, danh hiệu không bao giờ là điểm dừng vì tôi xem tất cả bằng khen, phần thưởng là động lực để tiếp tục làm nghề.

- Là một nghệ sĩ sân khấu nhưng đại đa số khán giả nhớ đến chị qua các vai diễn truyền hình. Chị lý giải sao về điều này?

- Tôi xuất thân là một diễn viên sân khấu. Hiện nay tôi công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội, đó cũng là nơi tôi gắn bó suốt nhiều năm, từ những ngày đầu đi theo nghiệp diễn cho đến ngày hôm nay.

Sân khấu kịch nói luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi, tôi đạt được danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú cũng là nhờ vai diễn sân khấu trong các hội diễn chuyên nghiệp chứ không phải vai diễn truyền hình.

Việc đại đa số khán giả cả nước biết đến tôi thông qua các bộ phim truyền hình cũng là điều dễ hiểu vì truyền hình là phương tiện thông tin đại chúng có độ phủ sóng hơn sân khấu rất nhiều.

Tất nhiên, sân khấu kịch nói cũng có nhiều nghệ sĩ ít đóng phim truyền hình nhưng công chúng vẫn nhớ đến. Để đạt được như thế hệ đi trước, tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa.

 Năm 2015, Kiều Thanh gây ấn tượng khi đóng vai nữ sát thủ trong phim Cảnh sát hình sự: Câu hỏi số 5. Ảnh: ĐPCC

Năm 2015, Kiều Thanh gây ấn tượng khi đóng vai nữ sát thủ trong phim "Cảnh sát hình sự: Câu hỏi số 5". Ảnh: ĐPCC

- Có ý kiến cho rằng chị đang “đóng đinh” với vai phản diện và thiếu những “cú hích” trong nghề. Chị nghĩ sao?

- Tôi quan niệm, mình đã nhận việc gì thì phải tập trung cao độ và làm thật tốt để khán giả yêu mến mình không thất vọng.

Đúng là tôi đóng nhiều vai phản diện, khán giả cứ gọi vui là “vai ác” nhưng tôi không hề giữ nguyên một cách đóng.

Mỗi vai diễn là một nhân vật với số phận, tính cách và màu sắc khác nhau, không thể diễn một màu cho tất cả loại vai được.

Thời gian gần đây, tôi thường được giao đóng những nhân vật có sự đa dạng trong tính cách và tâm lý, chứ không đơn thuần chỉ là phản diện.

Thể hiện những vai diễn kiểu này không hề đơn giản, nó đòi hỏi người nghệ sĩ mà phải có sự tìm tòi, quan sát và học hỏi.

Trân trọng và mãn nguyện với những gì đang có….

- Nhìn lại chặng đường nghệ thuật đã đi qua, chị thấy mình đã đối mặt với những khó khăn, thử thách trong nghề như thế nào?

- Tôi tự nhận mình là một người có sự lạc quan phi thường. Khi gặp một vai diễn mới hay những thử thách, khó khăn trong nghề, tôi dũng cảm đối mặt, tuyệt đối không né tránh.

Tôi luôn hướng đến những điều tốt đẹp thay vì nghĩ đến những áp lực hay một điều gì đó tương tự.

Đặc biệt, tôi nhận thấy bản thân là một người tự tin trước mọi quyết định trong công việc cũng như cuộc sống. Tôi không để bất cứ thứ gì cản trở niềm say mê nghệ thuật trong người.

- Mười lăm năm theo đuổi nghệ thuật, có vai diễn nào chị rất muốn mà vẫn chưa có cơ hội thử sức?

- Đó là vai một nhân vật bị điên và có vấn đề về thần kinh. Nói thật là, tôi đang rất chờ đợi một đạo diễn nào đó mời tôi đóng vai tâm thần phân liệt vì tôi chưa bao giờ được thử sức với tính cách và số phận này.

Nhân vật loại này thường lúc tỉnh lúc mơ, lúc ảo lúc thật, thậm chí có chút gì đó biến thái.

Tâm lý nhân vật ấy khiến khiến tôi cảm thấy kích thích và nếu được đóng một vai diễn như thế, chắc chắn tôi sẽ mang lại nhiều thú vị cho khán giả.

 Kiều Thanh chia sẻ rằng, cuộc sống hiện tại của chị khá êm đềm và vui vẻ. Ảnh: KT

Kiều Thanh chia sẻ rằng, cuộc sống hiện tại của chị khá êm đềm và vui vẻ. Ảnh: KT

- Ngoài nghệ thuật, cuộc sống của chị ra sao?

- Cuộc sống hiện tại của tôi khá êm đẹp và vui vẻ. Tôi có một cậu con trai gần 5 tuổi, cháu đang sống với tôi và ông bà ngoại.

Nghề diễn rất bận rộn nên tôi không có quá nhiều thời gian để chăm sóc và trò chuyện với con, cũng may là có bố mẹ tôi giúp đỡ, trông nom cháu.

Thời gian đi diễn, ngay sau khi kết thúc công việc ở phim trường tôi về nhà với con trai, còn những ngày rảnh rỗi tôi đưa con đi chơi, kể cho con trai về nghề diễn viên của mẹ để con hiểu.

Bố của con trai vẫn dành thời gian quan tâm và ở bên hai mẹ con, mặc dù chúng tôi chưa kết hôn vì hai bên còn nhiều vướng mắc. Tôi trân trọng và mãn nguyện với những gì mình đang có.

- Dự định trong năm 2016 của chị là gì?

- Tôi có thói quen sau một thời gian lao động hăng say hay hoàn thành một series phim truyền hình thì phải nghỉ ngơi. Đó là cách để tôi nạp năng lượng và bổ sung kho thông tin cho mình.

Tôi quan niệm, năm 2016 thì không thể diễn giống 2012 hay 2001 được. Năm vừa rồi, tôi đã tham gia diễn xuất trong 3 bộ phim truyền hình nhiều tập, thời gian tương đối là sát nhau.

Do vậy, tôi cần ở bên gia đình trước khi tiếp tục thử sức với những vai diễn và dự định mới.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.