Lee Min Ho tuổi 33 - diễn đơ và không bao giờ nhận vai con nhà nghèo

"Bạn sẽ không bao giờ trông thấy Lee Min Ho trong vai con nhà nghèo" là nhận xét của dân mạng Hàn về kỹ năng diễn xuất và sự nghiệp 16 năm của tài tử 33 tuổi.

"Bạn sẽ không bao giờ trông thấy Lee Min Ho trong vai con nhà nghèo" là nhận xét của dân mạng Hàn về kỹ năng diễn xuất và sự nghiệp 16 năm của tài tử 33 tuổi.

Lee Min Ho nổi danh khắp châu Á sau "bom tấn" Boys Over Flowers (BOF). Vai chàng công tử nhà giàu Goo Jun Pyo có ngoại hình nổi bật, tính cách ngang ngược nhưng ẩn sâu bên trong là tấm lòng ấm áp, luôn mong nhận được yêu thương chân thành được nhiều người nhận xét là như "dành riêng cho Lee Min Ho".

Sức nóng của tác phẩm đủ giúp nam diễn viên sinh năm 1987 từ kẻ vô danh trở thành tên tuổi hàng đầu châu Á. Anh là đối tượng được các đạo diễn phim tình cảm săn đón nhất và còn là người tình trong mộng của biết bao cô gái.

Lee Min Ho tuổi 33 - diễn đơ và không bao giờ nhận vai con nhà nghèo-1

Lee Min Ho nổi tiếng khắp châu Á sau Boys Over Flowers.

Lee Min Ho cũng là trường hợp hiếm gặp trong showbiz Hàn. Tài tử 33 tuổi vẫn nổi tiếng, bỏ túi các phim ăn khách đều đặn dù bị rất nhiều người cho là vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của nhân vật Goo Jun Pyo.

Vẻ điển trai là "vũ khí" hàng đầu

Lee Min Ho sinh năm 1987, xuất thân là người mẫu tuổi teen trước khi chuyển sang theo đuổi diễn xuất. Nam diễn viên 33 tuổi bắt đầu đóng phim từ năm 2004 với bộ phim Nonstop 5 của đài MBC.

Cơ hội xuất hiện trên màn ảnh dành cho Lee Min Ho khá nhiều. Trong 5 năm (từ 2004-2008), anh xuất hiện trong 6 phim truyền hình và 5 tác phẩm điện ảnh. Tuy nhiên, chẳng nhiều người nhớ đến cái tên Lee Min Ho vì thực tế anh chỉ chuyên đảm nhận những vai phụ mờ nhạt.

Cơ hội "đổi đời" quý giá của Lee Min Ho xuất hiện vào năm 2009 khi anh được trao cho vai diễn thủ lĩnh F4 trong bộ phim chuyển thể BOF. Thời điểm đó, khán giả Hàn Quốc có nhiều ý kiến trái chiều về việc nam diễn viên nhận vai Goo Jun Pyo. Hầu hết trong đó đều cho rằng ngoài chiều cao nổi bật, Lee Min Ho không có bất kỳ tố chất nào để hóa thân thành chàng tài phiệt của bộ truyện tranh nổi tiếng.

Sau khi BOF lên sóng, bộ phim tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á. Lee Min Ho cũng "một bước thành sao", từ chàng diễn viên phụ vô danh trở thành hoàng tử mới của màn ảnh nhỏ.

Nam diễn viên được cho là người mở đầu cho xu hướng nam chính giàu có, tính cách lạnh lùng, kiêu ngạo trong phim truyền hình của một thập kỷ tiếp theo. Anh cũng trở thành hình mẫu bạn trai lý tưởng của tất cả thiếu nữ Hàn Quốc nói riêng, châu Á nói chung.

Thế nhưng, công bằng mà nói, những hiệu ứng này đều xuất phát từ vẻ ngoài điển trai, hào hoa của Lee Min Ho. Kết thúc tác phẩm, tất cả những gì đọng lại trong tâm trí người xem là vẻ đẹp như tượng tạc của nam chính cùng những bộ quần áo đắt tiền, căn biệt thự xa hoa...

Lee Min Ho tuổi 33 - diễn đơ và không bao giờ nhận vai con nhà nghèo-2

Lee Min Ho tuổi 33 - diễn đơ và không bao giờ nhận vai con nhà nghèo-3

Lee Min Ho tuổi 33 - diễn đơ và không bao giờ nhận vai con nhà nghèo-4

Nam diễn viên luôn xuất hiện trên màn ảnh với vẻ điển trai, giàu có.

11 năm sau thành công của BOF, Lee Min Ho đã "bỏ túi" thêm rất nhiều tác phẩm ăn khách khác như Thợ săn thành phố (City Hunter), Người thừa kế (The Heirs), Huyền thoại biển xanh... Nhưng khi nhắc đến anh, người hâm mộ vẫn mãi nhắc về vẻ ngoài thu hút khó cưỡng lại thay vì nhắc tới việc anh có phân cảnh nào lay động tâm trí người xem hoặc khoảnh khắc nhập vai "xuất thần" nào.

"Lee Min Ho không bao giờ đóng vai nhà nghèo"

Trên các trang cộng đồng của Hàn Quốc, người hâm mộ thường lan truyền câu tổng kết: "Bạn sẽ không bao giờ trông thấy Lee Min Ho trong vai nhà nghèo và Park Shin Hye vào vai tiểu thư nhà giàu, cuộc sống tốt đẹp, không có biến cố".

Dân mạng xứ kim chi nhiều lần thể hiện sự đồng tình cao với câu nói trên. Bởi thực tế, Lee Min Ho chưa từng xuất hiện trên màn ảnh với vai diễn có xuất thân bình dân nào.

Từ Goo Jun Pyo của BOF đến Lee Yoon Sung (Thợ săn thành phố), Kim Tan (Người thừa kế), Heo Yoon Jae (Huyền thoại biển xanh) đến Lee Gon (Quân vương bất diệt), anh luôn hiện lên trong mắt khán giả với bộ dáng bảnh bao, sang trọng, "dát" kín hàng hiệu từ đầu tới chân.

Có thể nói, tài tử sinh năm 1987 gần như "đóng đinh" trong dạng vai này. Mỗi khi nam diễn viên nhận phim mới, hầu hết người hâm mộ đều đoán trước được anh sẽ vào vai nào, nét diễn ra sao, biểu cảm thế nào...

"Lee Min Ho quá điệu. Mỗi phim đều mặc cả trăm bộ quần áo sành điệu, vuốt tóc thật bảnh bao và đi những chiếc xe đắt tiền bóng loáng", một người hâm mộ nhận xét.

Lee Min Ho tuổi 33 - diễn đơ và không bao giờ nhận vai con nhà nghèo-5

Lee Min Ho tuổi 33 - diễn đơ và không bao giờ nhận vai con nhà nghèo-6

Dân mạng Hàn Quốc nhận xét tài tử 33 tuổi không bao giờ nhận vai có xuất thân nghèo khó.

Tài tử 33 tuổi từng "đổi gió" với vai chàng trai bụi đời trong Gangnam Blues 1970 (2015). Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng khí chất "quá giàu có" trên khuôn mặt Lee Min Ho khiến Kim Jong Dae (tên nhân vật trong phim) không thực sự giống một kẻ sống trong cảnh đói kém.

Vì vậy, bộ phim trở thành một thử nghiệm thất bại của Lee Min Ho. Sau tác phẩm điện ảnh này, ngôi sao của BOF trở về với hình tượng quen thuộc: giàu có, tính cách lạnh lùng ngạo mạn và luôn chung tình với một cô gái.

Diễn xuất một màu, 10 năm không tiến bộ

Tài tử 33 tuổi từng được gọi bằng biệt danh “mỹ nam đóng phim”. Thời điểm vừa nổi lên, Lee Min Ho được nhìn nhận như một người mẫu đá chéo sân, có ngoại hình nhưng thiếu chiều sâu diễn xuất.

Khán giả yêu mến bộ phim vào năm 2009 có thể "mắt nhắm mắt mở" bỏ qua những thiếu sót trong việc thể hiện cảm xúc nhân vật của Lee Min Ho vì cho rằng anh vẫn là một diễn viên non trẻ, gia nhập ngành giải trí chưa lâu.

Nhưng sau một thập kỷ, với Quân vương bất diệt, người hâm mộ nhận ra Lee Min Ho vẫn diễn xuất y hệt vang danh cùng BOF. Ở Hoàng đế Lee Gon, khán giả vẫn thấy đôi mắt trợn trừng thiếu cảm xúc và tiếng quát tháo đầy hờn dỗi của Goo Jun Pyo, thân thủ nhanh nhẹn và tài năng võ thuật của Lee Yoon Sung hay vốn hiểu biết sâu rộng như Heo Yoon Jae.

Vai diễn mới của Lee Min Ho được nhiều tờ báo Hàn Quốc cũng như quốc tế nhận định rằng mang đậm màu sắc của các nhân vật từng mang lại danh tiếng cho anh trước đây. Tuy nhiên, đây là một phép tổng hợp nhàm chán, thiếu tính sáng tạo.

Cách diễn giải nhân vật của Lee Min Ho được truyền thông nhận xét là một màu và nhạt. Tất cả vai diễn của nam diễn viên đều khá "nghèo nàn" về biểu cảm, khuôn mặt điển trai luôn toát lên vẻ bình thản một cách khá đơ.

Bên cạnh đó, các nhân vật của Lee Min Ho đều gặp chung một vấn đề: nội tâm đơn giản và thiếu chiều sâu. Hoặc vai diễn thực sự có sức nặng nhưng ngôi sao xứ kim chi chưa đủ sức để làm bật lên điều đó.

Lee Min Ho tuổi 33 - diễn đơ và không bao giờ nhận vai con nhà nghèo-7

Vai diễn Hoàng đế Lee Gon (Quân vương bất diệt) của Lee Min Ho nhận nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất.

Theo số liệu năm 2019-2020 của Trendrr, Lee Min Ho thuộc top 5 nam diễn viên được trả cát-xê cao nhất trong mảng phim truyền hình Hàn Quốc. Anh chỉ đứng sau Kim Soo Hyun, Hyun Bin, Jo In Sung và So Ji Sub. Thậm chí, có thời điểm, tài tử còn đứng đầu danh sách diễn viên được trả thù lao cao nhất Hàn Quốc.

Với màn tái xuất vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong Quân vương bất diệt, nhiều người bắt đầu nghi ngờ liệu Lee Min Ho có xứng với mức thù lao "khủng" này. Với một diễn viên đã có 15-16 năm tuổi nghề, Lee Min Ho không ít lần bị chê trách vì không có tiến bộ trong kỹ năng diễn xuất.

Có quan điểm cho rằng Lee Gon chính là cực hạn diễn xuất của tài tử người Hàn, và nếu nam diễn viên vẫn không cải thiện, rất có thể sự nghiệp của Lee Min Ho sẽ xuống dốc dần ở tương lai gần.

 Theo Zing


Lee Min Ho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.