Mẹ chồng phim Việt giờ vàng được khen cao tay khi xử lý 'tiểu tam'

Đừng làm mẹ cáu' là phim truyền hình khung giờ vàng đang được chú ý hiện nay. Phân cảnh mẹ chồng chỉ trích người yêu của con trai gây sốt trên mạng.

Đừng làm mẹ cáu có sự tham gia của Quỳnh Kool, Nhan Phúc Vinh, Bình An, Quỳnh Lương, NSƯT Nguyệt Hằng, Hương Giang, diễn viên nhí An Nhiên, Tuấn Phong...

Cảnh phim tạo hiệu ứng

Trong tập 17, nhân vật bà Vân (Nguyệt Hằng đóng) có cảnh đến gặp để dằn mặt Yến - người yêu của con trai Khôi (Bình An). Yến và Khôi là người yêu cũ. Trong quá khứ, Yến từng bỏ Khôi để lấy chồng, khiến Khôi đau khổ thời gian dài. Sau này, cô ly hôn, quay lại tìm Khôi và hàn gắn tình cảm.

Về phía Khôi, anh và Vy (Quỳnh Lương) kết hôn theo hợp đồng do có con chung. Ban đầu, bà Vân không thích Vy vì nghi ngờ Voi (Tuấn Phong) không phải cháu ruột. Sau khi tiến hành xét nghiệm huyết thống và biết sự thật, bà luôn đứng về phía con dâu, một mực bảo vệ.

Do đó, khi biết Khôi quay lại với Yến, bà Vân không thể ngồi yên. Trước mặt Khôi, bà nói như tát nước vào mặt Yến: "Cô cũng không phải sợ đâu. Việc thằng con tôi gian díu với cô trong khi nó có vợ con đàng hoàng là lỗi ở nó. Nhưng tôi cũng phải tự trách mình đã không biết dạy con, đường quang không đi, đâm vào bụi rậm".

Mẹ chồng phim Việt giờ vàng được khen cao tay khi xử lý tiểu tam-1

Mẹ chồng phim Việt giờ vàng được khen cao tay khi xử lý tiểu tam-2

Cảnh bà Vân dằn mặt Yến và Khôi. Ảnh: VFC.

"Con trai tôi ngu xuẩn, nhảy hai lần xuống một vũng bùn. Cho nên bây giờ tôi phải đi tìm nước giếng để rửa sạch cho nó tỉnh ngộ ra. Nhưng cô yên tâm, tôi sẽ mang nó về dạy dỗ lại. Tôi sẽ dạy cho nó biết thật thà thì mất lòng, thật lòng thì mất hết, mà người mất nết đừng hòng bước vào cửa nhà tôi", bà Vân tiếp tục chì chiết.

Trước cơn thịnh nộ của bà Vân, Khôi và Yến gần như không nói được lời nào.

Phân cảnh này đang gây sốt trên fanpage phim và các trang mạng với rất nhiều ý kiến bình luận. Đa số khán giả bày tỏ hả hê khi Yến bị dạy cho một bài học, đồng thời gọi bà Vân là "mẹ chồng quốc dân". Diễn xuất, biểu cảm, lời thoại của nghệ sĩ Nguyệt Hằng được khen ấn tượng.

"Câu nào cũng đắt giá, khiến cô gái kia phải rát mặt", "Thoại hay", "Mẹ chồng tuyệt vời", "Không cần phải đánh ghen ầm ĩ, nhân vật mẹ chồng có cách xử lý cao tay"... là những bình luận từ người xem.

Không khó để lý giải yếu tố khiến phân cảnh nói trên gây sốt, bởi những câu chuyện liên quan đến người thứ ba (thường được gọi là tiểu tam hay trà xanh) lâu nay vẫn là chủ đề được dư luận quan tâm, gây tranh cãi. Cách đây 3 năm, phim Về nhà đi con từng có phân cảnh tạo được hiệu ứng tương tự. Đó là tình huống nhân vật Linh thay Thư (Bảo Thanh) đánh ghen Nhã (Quỳnh Nga).

Linh vừa túm tóc Nhã vừa lớn tiếng: "Tại sao trên đời lại có loại người độc ác mà giả vờ ngây thơ nhỉ. Tao chỉ đàng hoàng với những người xứng đáng được tao đàng hoàng. Bản chất cáo già thì đừng láo, nếu không tao chặt cụt đuôi luôn đấy". Câu thoại của Linh khi ấy cũng được khán giả yêu thích và chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn.

Như vậy, có thể thấy Đừng làm mẹ cáu vẫn đi theo mô-típ cũ nhằm tạo kịch tính, tăng sức hút cho tác phẩm. Và biên kịch, đạo diễn một lần nữa thành công.

Điểm sáng của tác phẩm

Tuy nhiên, theo những phản ánh gần đây, khán giả cũng nhận thấy phim truyền hình Việt bị đi vào lối mòn, quá nhiều nội dung liên quan tiểu tam, đánh ghen. Về lâu dài, mô-típ này sẽ không còn hiệu quả nếu bị lạm dụng.

Điểm cộng của Đừng làm mẹ cáu đến lúc này là chưa bị sa đà mâu thuẫn hoặc tranh cãi liên miên, khiến người xem cảm thấy mệt mỏi, ức chế. Tuyến nhân vật chính Hạnh - Quân phát triển tình cảm theo hướng nhẹ nhàng, không nặng drama. Đặc biệt, hai vai nhí - Happi và Voi - có đất diễn tương đối nhiều, mang đến không khí tươi vui, đáng yêu, dí dỏm cho toàn bộ tác phẩm. Happi và Voi còn đóng vai trò kết nối những người lớn với nhau, thông qua cách hai bé cảm nhận về bố mẹ, gia đình, cuộc sống xung quanh.

Trước đó, biên kịch từng chia sẻ về việc tạo ra mối tương quan giữa mẹ và con để phim có màu sắc mới giữa loạt tác phẩm đề tài gia đình, hôn nhân. Đó là bà mẹ đơn thân độ tuổi 25-26 (Hạnh nuôi con của người chị qua đời) và một bé gái đáng yêu đang học lớp 1.

Mẹ chồng phim Việt giờ vàng được khen cao tay khi xử lý tiểu tam-3

Hai diễn viên nhí mang đến màu sắc mới cho phim.

"Chúng tôi mong muốn từ một tình huống đặc biệt này, nhiều người mẹ nhìn thấy bóng dáng của mình và đồng cảm. Trong những năm qua, đề tài gia đình đã được khai thác mọi khía cạnh, ngóc ngách. Chúng tôi cũng gặp áp lực trong việc làm thế nào để câu chuyện diễn ra dưới góc nhìn của những đứa trẻ và trở nên thuyết phục", biên kịch Thu Thủy phát biểu.

Đừng làm mẹ cáu dự kiến có tổng cộng 24 tập. Hiện tại, Khôi và Yến là hai nhân vật bị ném đá nhiều nhất trong phim. Khán giả nhận xét Khôi khó có đường lui để xây đắp tình cảm với Vy, sau loạt chuyện ồn ào xảy ra. Đảm nhận vai Khôi, Bình An chia sẻ anh lường trước được phản ứng từ khán giả, nhất là ở giai đoạn gần đây khi Khôi gặp lại Yến. Khôi ích kỷ và tham lam, không muốn ly hôn Vy, không muốn xa con trai Voi nhưng vẫn chạy theo tình yêu mù quáng. Trái ngược với cặp Khôi - Yến, vai Vy của Quỳnh Lương ngày càng giành được thiện cảm từ khán giả.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-chong-phim-viet-gio-vang-duoc-khen-cao-tay-khi-xu-ly-tieu-tam-post1399073.html

phim Việt Nam


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.