Minh Béo được trao huy chương bạc sau án ấu dâm, cư dân mạng bức xúc: Coi thường khán giả!

Việc 1 tội phạm ấu dâm bị trục xuất về nước nay không chỉ đường hoàng đứng trên sân khấu mà còn được trao huy chương bạc khiến nhiều người bức xúc.

Tháng 12/2016, Hồng Quang Minh - nghệ danh Minh Béo - mãn hạn tù tại Mỹ vì tội ấu dâm. Chánh Án Derek G. Johnson tuyên bố sau khi Minh Béo thi hành án xong “sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Mỹ, bị từ chối cho quay trở lại, bị từ chối cho trở thành công dân Mỹ”. 

Đồng thời, tên của nam diễn viên hài sẽ bị ghi suốt đời vào danh sách các tội phạm tình dục ở Mỹ.

Cụ thể, Hồng Quang Minh bị truy tố với tội có ý định thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi, và hẹn hò gặp gỡ với trẻ vị thành niên để thực hiện ý định này. Minh Béo bị tuyên án 18 tháng tù cho tội ấu dâm nhưng chỉ ngồi tù 270 ngày và phần còn lại hưởng án treo.

Minh Béo được trao huy chương bạc sau án ấu dâm, cư dân mạng bức xúc: Coi thường khán giả!-1

Hồng Quang Minh - Minh Béo bị bắt ngày 24/3/2016 tại Mỹ vì tội ấu dâm.

Song, vì không phải công dân Mỹ nên sau 270 ngày ngồi tù, Hồng Quang Minh bị trục xuất về nước.

Theo đó, ngày 22/12/2016, Minh Béo mãn hạn tù và bị trục xuất về nước. Vụ việc này đã gây chấn động cho làng giải trí Việt. Kể từ đó tới nay, Minh Béo từng vài lần có ý định trở lại showbiz nhưng đều gặp phản ứng của dư luận.

Bất ngờ là giữa tháng 1/2022, hình ảnh Minh Béo chỉn chu trong bộ vest đính kim sa lấp lánh, tươi cười nhận giấy chứng nhận Huy chương bạc do Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 cấp.

Minh Béo được trao huy chương bạc sau án ấu dâm, cư dân mạng bức xúc: Coi thường khán giả!-2

Hình ảnh Minh Béo nhận huy chương bạc Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021.

Giấy chứng nhận còn ghi rõ ràng tên Hồng Quang Minh trong mục người nhận giải. Mặc dù Minh Béo không lên tiếng về sự việc, song hình ảnh này ngay lập tức đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng mạng.

Trên khắp các diễn đàn mạng, hàng loạt bình luận bày tỏ sự bức xúc với sự việc này: "Nghệ sĩ mất nhân cách này mà vẫn được đi thi nhận giải thì tôi cũng chịu", "Không hiểu nổi, càng ngày càng mất thiện cảm với nghệ sĩ", "Xâm hại tình dục trẻ em được nhận giải nghệ thuật luôn. Đúng là chỉ có ở showbiz Việt", "BTC quá dễ dãi hay họ đang coi thường khán giả khi vinh danh kẻ này?".

Điều đáng nói là không chỉ riêng Minh Béo bị phản ứng khi được nhận giải ở Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021, NSƯT Hoài Linh - người vướng lùm xùm từ thiện - cũng gây bức xúc khi được vinh danh với huy chương vàng.

Trước dư luận, ông Trần Hướng Dương, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn (đơn vị tổ chức Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021) giải thích: Cơ quan quản lý nhà nước tại địa bàn sở tại (TP.HCM) xác nhận công ty sân khấu của Minh Béo đủ điều kiện tham gia liên hoan sân khấu.

Kết quả Minh Béo đạt được tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam "phụ thuộc vào chất lượng nghệ thuật của vở diễn".

Về những bê bối đời tư cũng như án tù của Minh Béo, Chủ tịch Hội đồng giám khảo - NSND Trần Minh Ngọc từ chối trả lời và cho rằng: “Đó là việc của Ban Tổ chức. Hội đồng giám khảo đánh giá dựa trên chất lượng nghệ thuật”.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Minh Béo


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.