Người kế nhiệm của Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt lợi hại tới đâu?

Ngũ Doãn Long, An Chí Kiệt là thế hệ ngôi sao võ thuật mới của màn ảnh Hoa ngữ, được kỳ vọng sẽ kế nhiệm Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan. Cả hai đã có màn phô diễn võ thuật đẹp mắt khi chạm trán nhau trong phim Ác Chiến.

Ác Chiến - Once upon a Time in Shanghai (Đại chiến bến Thượng Hải) là bộ phim võ thuật Hong Kong (Trung Quốc) của đạo diễn Wong Ching-po, với sự góp mặt của các ngôi sao võ thuật như Hồng Kim Bảo, Ngũ Doãn Long, An Chí Kiệt.

Người kế nhiệm của Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt lợi hại tới đâu?-1

Cảnh trong phim Ác Chiến.

Tuy nhiên, trước khi là bạn Mã Vĩnh Trinh và Long Thất đã có một cuộc so tài võ nghệ bất phân cao thấp. Màn chạm trán quyết liệt giữa Long Thất và Mã Vĩnh Trinh được coi là cuộc “ác chiến” có một không hai. Trong phim Ngũ Doãn Long và An Chí Kiệt giao đấu tay không cùng những món võ thuật thượng thặng của hai ngôi sao hành động đã được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá cao.

Trong vài năm trở lại đây, người hâm mộ điện ảnh Hoa ngữ đã được chứng kiến một cuộc chuyển giao thế hệ. Những ông hoàng võ thuật nức tiếng một thời như Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo... đang dần rời khỏi màn ảnh vì rào cản tuổi tác, bệnh tật. Thành Long vẫn đều đặn cho ra phim, nhưng trong năm 2019, tài tử nổi tiếng liên tục gặp thất bại. Trong khi đó, có một thế hệ ngôi sao võ thuật mới, đang nổi lên với khả năng kế thừa tinh hoa của đàn anh đi trước đó là Ngũ Doãn Long, An Chí Kiệt…

Người kế nhiệm của Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt lợi hại tới đâu?-2

Ngũ Doãn Long là học trò của Hoàng Thuần Lương - đệ tử ruột của tôn sư Diệp Vấn.

Năm 13 tuổi, Doãn Long học Vịnh Xuân quyền cùng chú ruột. Anh thường xuyên về Hong Kong (Trung Quốc) các mùa hè để nâng cao khả năng rồi trở thành học trò của Hoàng Thuần Lương - đệ tử ruột của tôn sư Diệp Vấn. Anh luyện tập với thầy cho tới năm 1997 - khi Hoàng Thuần Lương qua đời.

Ngoài Vịnh Xuân quyền và Lý Phật quyền, Doãn Long còn có sở trường ở nhiều bộ môn võ thuật khác như Taekwondo, Judo, Brazil Jiu-jitsu, quyền gậy Philippines Kali và Hồng quyền. Nhờ lợi thế này, năm 2002 Doãn Long quay lại Hong Kong (Trung Quốc) phát triển sự nghiệp võ thuật, mở trường dạy võ, thu nhận đồ đệ có tình yêu với võ thuật cổ truyền. Trong số các học trò của anh khi đó có tài tử Hong Kong (Trung Quốc) hiện tại là Tạ Đình Phong.

Trước khi thủ vai huyền thoại Mã Vĩnh Trinh trong bộ phim hành động Ác chiến, Ngũ Doãn Long từng có thời gian dài chuyên đóng thế các vai nguy hiểm và nhiều vai phụ vô danh khác để tìm kiếm cơ hội. Mắc kẹt trong nghiệp đóng thế và không quen biết nhiều trong giới giải trí, anh bày tỏ sự thất vọng khi từng bị coi là “diễn viên vô danh tiểu tốt”.

Người kế nhiệm của Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt lợi hại tới đâu?-3

Ngũ Doãn Long khoe cơ bắp trong phim Ác chiến.

Được coi như người kế thừa tiềm năng của “vua kungfu” Chân Tử Đan, Ngũ Doãn Long đang có cả một tương lai đầy hứa hẹn phía trước.

Người kế nhiệm của Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt lợi hại tới đâu?-4

An Chí Kiệt trong phim Ác chiến.

Với đam mê võ thuật, diễn xuất cùng một chút may mắn, An Chí Kiệt được đạo diễn Từ Khắc tin tưởng mời thay thế Lý Liên Kiệt cho vai chính của bộ phim võ thuật Hắc hiệp 2 (2002) ngay trong lần chạm ngõ điện ảnh. Để thể hiện thật tốt vai diễn, nam diễn viên trẻ tuổi đã đích thân đến Thiếu Lâm Tự tập luyện trong vòng một tháng. Sau thành công của bộ phim An Chí Kiệt được kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm Lý Liên Kiệt.

An Chí Kiệt cũng là một diễn viên hiếm hoi được vị đạo diễn khó tính Viên Hòa Bình khen ngợi không những xuất sắc về võ thuật mà còn sáng về ngoại hình, có thể trở thành một ngôi sao hành động lớn trong tương lai.

Cho đến nay, An Chí Kiệt sở hữu số lượng vai diễn khá đáng nể, đa số là trong các bộ phim hành động, hình sự ăn khách như Kỳ phùng địch thủ, Tô Khất Nhi, Hàn Chiến, Nghịch Chiến, Ác chiến....

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-ke-nhiem-cua-chan-tu-dan-va-ly-lien-kiet-loi-hai-toi-dau-a483193.html

Ngũ Doãn Long

Lý Liên Kiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.