Nhiều tình tiết vô lý của 'Gạo nếp gạo tẻ' khiến khán giả bất mãn

Đưa ra nhiều lý do khiến Phúc không thể gặp Kiệt, Hương hành động đôi khi ngu ngơ, bà Mai bênh con vô lối... là những hạt sạn ở những tập cuối phim "Gạo nếp gạo tẻ".

Đưa ra nhiều lý do khiến Phúc không thể gặp Kiệt, Hương hành động đôi khi ngu ngơ, bà Mai bênh con vô lối... là những hạt sạn ở những tập cuối phim "Gạo nếp gạo tẻ".

Bộ phim về đề tài gia đình Gạo nếp gạo tẻ hiện phát sóng đến tập 103. Và càng kéo dài, ở những tập cuối, phim càng xuất hiện nhiều tình tiết vô lý. Những hạt sạn này đã khiến fan trung thành nhất với Gạo nếp gạo tẻ cũng phải tỏ thái độ ngao ngán.

Không ít người xem với tâm thế bực bội “lỡ xem rồi, phải theo dõi kết thúc thế nào”. Độc giả Tú Hà cho biết: “Tôi vẫn xem phim nhưng tua đi rất nhanh. Tôi không có kiên nhẫn ngồi 45 phút xem hết những tình tiết lê thê”.

Kiệt luôn bị cản trở khi tới với Phúc nhưng thuận lợi để gặp Hân

Bộ ba nhân vật Kiệt - Hân - Phúc có lẽ khiến khán giả khó hiểu lẫn bực mình nhất. Hơn 20 tập phim trôi qua, mối quan hệ tay ba này vẫn chưa tới hồi kết. Đến tập 101, biên kịch dường như tìm mọi cách đẩy xa Kiệt và Phúc, nhưng lại cố tình kéo anh về gần bên Hân.

Nhiều tình tiết vô lý của Gạo nếp gạo tẻ khiến khán giả bất mãn-1Kiệt nhu nhược, mãi không thể dứt điểm tình cảm giữa Phúc và Hân.

Đối diện với nỗi buồn bị ban giám đốc kiểm điểm khi ca mổ thất bại, bà Mai gửi đơn tố cáo gây thương tích, Phúc đi tìm Kiệt để giãi bày. Đến công ty, cô chứng kiến Kiệt và Hân trò chuyện cùng luật sư.

Phúc gọi điện cho Kiệt nhiều lần không được do anh quên điện thoại trên xe. Lý do quên điện thoại có thể chấp nhận được nhưng khi anh và Hân ra xe, Kiệt cũng không nhớ tới điện thoại. Đến tối muộn, anh mới mở điện thoại thì gọi và nhắn tin cho Phúc lại không được. Một doanh nhân như Kiệt nhưng cả ngày không cầm điện thoại bị đánh giá vô lý.

Khán giả Song Lang bức xúc viết: “Hình như đạo diễn chỉ có một lý do duy nhất khiến Phúc và Kiệt không gặp nhau được là vì quên điện thoại. Trong khi Hân và gia đình gọi Kiệt luôn cầm điện thoại trên tay”.

Ngoài ra, thái độ của Kiệt với hai người phụ nữ cũng không rõ ràng. Khán giả xem phim đôi khi không hiểu anh thật sự yêu Phúc hay muốn quay về bên Hân?

Trước đây, anh chấp nhận ly hôn khi phát hiện Hân ngoại tình, đối xử với mình và gia đình không ra gì. Trong khi đó, Phúc cũng có con với anh nhưng một lòng một dạ chờ anh.

Giữa hai người phụ nữ, một yêu mình trọn vẹn, một phản bội và không trân trọng mình, Kiệt vẫn không thể dứt khoát thì thật lạ lùng. Mãi đến tập 104, Kiệt mới xác nhận tình cảm với Phúc và từ chối quay lại với Hân. 

Hương từ cô gái trong sáng trở nên ngu ngơ

Ở những tập cuối Gạo nếp gạo tẻ, bệnh tim của Tường càng trở nặng hơn. Anh được bác sĩ dự đoán chỉ sống được vài tháng. Muốn làm chỗ dựa cho người yêu tháng ngày còn lại, Hương quyết định sẽ làm đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới với anh.

Bà Mai là người duy nhất tỏ thái độ phản đối quyết liệt. Bà không muốn con gái bị mang tiếng góa phụ. Dù vậy, Hương khẳng định nhất định sẽ kết hôn với người mình yêu.

Nhiều tình tiết vô lý của Gạo nếp gạo tẻ khiến khán giả bất mãn-2Hương nghe điện thoại ngay lúc cần lấy thuốc cho Tường uống.

Ấy vậy, đến ngày đăng ký kết hôn, Tường đến điểm hẹn, háo hức chờ đợi người yêu thì Hương lại vội vã trở về nhà khi nghe điện thoại của bà Mai, chỉ với lời nói ngắn gọn: "Con về nhà ngay".

Hương biết rõ mẹ gọi về vì điều gì, cô vẫn ngoan ngoãn về nhà. Gặp bà Mai, cô nghe mẹ chửi mắng, ném đồ rồi khóc lóc chạy đi.

Không thể phủ nhận diễn xuất của Lê Phương trong vai Hương khá xuất sắc. Trong những phân đoạn tâm lý nặng, cô đã hóa thân trọn vẹn vào nhân vật, lấy nước mắt của khán giả. Tuy nhiên, một vài hạt sạn trong câu nói, cách xử lý tình huống của Hương lại khiến người xem khó chịu.

Ví dụ, mỗi lần Tường lên cơn đau tim, Hương chỉ biết nhăn nhó và hỏi: "Em đưa anh đi bệnh viện nha". Đáng lẽ, một người yêu thương, lo lắng cho bạn trai như Hương phải biết lấy thuốc gì, ở đâu mà không cần anh hướng dẫn.

Vô lý hơn, lúc Hương vội vã tìm thuốc khi Tường lên cơn đau tim, cô lại ưu tiên việc nghe điện thoại trước. Cuộc điện thoại này không có gì nghiêm trọng ngoài vài lời nhắn nhủ có vẻ thừa thãi với Hương: "hãy chăm sóc Tường thật tốt vì nó có thể ra đi bất cứ lúc nào".

Đạo diễn xây dựng hình ảnh nhân vật Hương ngây thơ, trong sáng nhưng nhiều khi trở thành ngu ngơ, ngoan ngoãn một cách thụ động. Chẳng hạn, cô và Tường đi du lịch nhưng nghe Minh báo mẹ bị tai nạn thì lập tức đi về ngay, bỏ bạn trai bệnh tật ở lại.

Trong khi đó, bệnh của bà Mai không đến mức nguy cấp. Bà đã được đưa về nhà nghỉ ngơi. Không những thế, trong gia đình còn có nhiều thành viên khác chăm sóc.

Nhiều tình tiết vô lý của Gạo nếp gạo tẻ khiến khán giả bất mãn-3Hân thất nghiệp nhưng Hương luôn phải bỏ việc về chăm mẹ.

Khi bà khó khăn trong việc thay đồ, bà tức giận, yêu cầu ông Vương nghỉ dạy. Ông Vương gọi Hương, cô lại ngay lập tức về nhà. Không ít khán giả thắc mắc: "Không hiểu cô Hân vô công rỗi nghề lúc ấy ở đâu?".

Sau khi trở về nhà, Hân xin nghỉ ở quán cơm. Cô được Hương hứa hẹn đưa vào làm việc trong công ty thời trang của mình. Tuy vậy, điều lạ lùng là trong khi gia đình xảy ra biến cố, mẹ bị đau, Hân thường không ở nhà. Ngược lại, mỗi khi bà Mai cần, gọi điện thoại thì Hương luôn có mặt.

Bảo vệ con gái bất chấp đạo lý như bà Mai

Ở tập 100 - 102, bà Mai là nhân vật khiến khán giả bức xúc nhiều nhất. Bà biết rõ việc Hân tự nguyện đưa hai con gái cho Kiệt nuôi dưỡng. Cô nghĩ bản thân không có điều kiện, sống nhờ vả cha mẹ, lại sắp phải ra hầu tòa nên không thể chăm sóc tốt cho con.

Ây vậy, bà Mai vẫn lao đến nhà Kiệt la ó, chửi mắng Phúc là người giật chồng, ngăn cản tình cảm mẹ con của Hân. Bà Mai bị sốc khi nghe Phúc nói Hân có thể ngồi tù.

Những tập trước, gia đình bà Mai đóng tiền đền bù thiệt hại cho nguyên đơn, để Hân được tại ngoại. Tại ngoại đâu có nghĩa là Hân vô tội, thoát khỏi vụ án lừa đảo hàng trăm tỷ đồng. Điều vô lý là các thành viên gia đình Hân lại vô cùng bất ngờ khi biết Hân có thể bị hầu tòa.

Nhiều tình tiết vô lý của Gạo nếp gạo tẻ khiến khán giả bất mãn-4Bà Mai nhiều lần khiến khán giả bức xúc khi xem phim.

Chuyển thế từ kịch bản của Hàn Quốc song Gạo nếp gạo tẻ đã được biên kịch Hoàng Anh phát triển thêm nhiều tình tiết. Phim dài tới 109 tập, nhiều hơn hẳn so với bản gốc 80 tập. Ở 80 tập đầu, phim nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả. Nhưng sau đó khi phim kéo dài, nhiều ý kiến bức xúc cho rằng phim quá lê thê.

Xuất hiện nhiều hạt sạn ở những tập cuối nhưng Gạo nếp gạo tẻ vẫn là bộ phim thành công. Đặc biệt, diễn xuất của dàn diễn viên trong phim như Lê Phương, Trung Dũng, NSND Hồng Vân, Mai Huỳnh, Thúy Ngân... được đáng giá xuất sắc, đầy nội lực.

Theo Zing


Gạo Nếp Gạo Tẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.