Những nhân vật không thể quên trong "Mùi ngò gai"

Nếu cô bé Vy giúp Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh ghi dấu ấn với vai chính diện thì nhân vật Phương lại giúp Kim Hiền nổi tiếng với vai phản diện.

Nếu cô bé Vy giúp Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh ghi dấu ấn với vai chính diện thì nhân vật Phương lại giúp Kim Hiền nổi tiếng với vai phản diện.

Ngoài những diễn viên gạo cội như NSUT Thành Lộc, Việt Anh, Kim Xuân… thì Mùi ngò gai còn là bộ phim khai sáng nhiều tên tuổi cho làng giải trí Việt.

Được hợp tác sản xuất giữa các nhà làm phim Việt – Hàn, khởi chiếu năm 2006, Mùi ngò gai lấy không ít nước mắt cũng như mang tới nụ cười cho khán giả thời đó. Đây cũng là bộ phim giúp nhiều diễn viên in đậm tên tuổi trong tâm trí nhiều người.

Vy – một nhân vật làm bật ba diễn viên

Xuất hiện ngay từ những giây đầu tiên, Vy thuở còn nhỏ do Angela Phương Trinh thủ vai là một cô bé sở hữu nụ cười hiền khô, thông minh và tốt bụng. Vy để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả dù chỉ xuất hiện ở 9 tập đầu tiên.

Những nhân vật không thể quên trong Mùi ngò gai - Ảnh 1.

Ngoài Mùi ngò gai, Phương Trinh còn tham gia nhiều phim như Kính vạn hoa, Người mẹ nhí, Thứ ba học trò, Mùa hè sôi động… Mới đây nhất, nữ diễn viên đóng cặp với Trường Giang trong phim Taxi, em tên gì?, Sứ mệnh trái tim, Glee Việt Nam...

Từ cô bé Vy đen nhẻm, Phương Trinh giờ đã lột xác với vẻ ngoài gợi cảm, quyến rũ. Không chỉ đóng phim, cô còn lấn sân làm ca sĩ, người dẫn chương trình.

Những nhân vật không thể quên trong Mùi ngò gai - Ảnh 2.
Những nhân vật không thể quên trong Mùi ngò gai - Ảnh 3.

Vy sau đó do diễn viên Ngọc Trinh đóng cũng giúp nữ diễn viên gây ấn tượng sâu đậm với khán giả. Nhiều năm sau Ngọc Trinh vẫn được nhiều người gọi với cái tên Vy "Mùi ngò gai".

Không chỉ đem lại sự nổi tiếng, vai diễn còn giúp nữ diễn viên bén duyên với người chồng hiện tại - đại diện sản xuất phía Hàn Quốc. Hiện cô vừa diễn kịch, đóng phim, đồng thời tham gia một số gameshow với vai trò giám khảo, sản xuất.

Dù là người đến sau, đứng trước áp lực khi hai nhân vật trước đã thể hiện quá tốt vai Vy, ở phần ba bộ phim, Hồng Ánh (đảm nhiệm vai Vy) vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình khi mang tới cho nhân vật một làn gió mới.

Những nhân vật không thể quên trong Mùi ngò gai - Ảnh 4.

Diễn viên Hồng Ánh.

Trước khi tham gia phim này cô đã nổi tiếng với nhiều giải thưởng điện ảnh. Sau 12 năm góp mặt trong Mùi ngò gai, nữ diễn viên ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình trong sự nghiệp, nhan sắc của cô cũng ngày càng mặn mà.

Hiện cô vừa đóng phim, diễn kịch, vừa giữ vai trò nhà sản xuất, phát hành các tác phẩm điện ảnh, phim tài liệu.

Phương – gắn Kim Hiền vào vai phản diện

Tiếp nối thành công của Mùi ngò gai, Nhật Hạ vai Phương (lúc nhỏ) - có cơ hội thể hiện vai phù thủy Ye Ye trong phim Gia đình phép thuật (2009)...

Những nhân vật không thể quên trong Mùi ngò gai - Ảnh 5.

Sau đó, cô theo học đạo diễn, trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Năm 2015, Nhật Hạ quay trở lại màn ảnh nhỏ với các phim Mặt nạ thiên thần, Tình và lý. Hiện tại, bên cạnh điện ảnh, Nhật Hạ còn thử sức ở sân khấu kịch và theo đuổi ca hát.

Những nhân vật không thể quên trong Mùi ngò gai - Ảnh 6.

Nhật Hạ khi đã lớn.

Vào vai Phương trưởng thành diễn viên Kim Hiền được khán giả nhớ đến trong vai phản diện khi thể hiện xuất sắc nhân vật của mình. Kim Hiền trưởng thành từ đội kịch Tuổi Ngọc. Trước khi đến với Mùi ngò gai, cô đã gây chú ý với vai diễn trong phim Dốc tình.

Sau này, cô còn tạo ấn tượng với hàng loạt vai diễn trong những phim truyền hình gây tiếng vang như Hương phù sa, Ngũ quái Sài Gòn, Tuổi yêu...

Cô hiện là bà mẹ hai con và có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng thứ hai.

Thiện, Khanh – giúp Lương Thế Thành, Hòa Hiệp bước vào màn ảnh

Dù chỉ đóng nhân vật phụ nhưng khi vào vai Thiện – người luôn bảo vệ, yêu thương Vy, Lương Thế Thành đã gây được ấn tượng trong lòng khán giả.

Đây là một trong những vai diễn đầu tiên của anh, với gương mặt điển trai, lối diễn xuất gần gũi nam diễn viên ngày càng được chú ý sau bộ phim. Nam diễn viên còn có cuộc tình đẹp như mơ với diễn viên Thúy Diễm khi đóng chung phim Trái tim hoa hồng.

Những nhân vật không thể quên trong Mùi ngò gai - Ảnh 7.

Diễn viên Lương Thế Thành

Hòa Hiệp vào vai Khanh - anh cùng cha khác mẹ với Vy. Có mặt trong phần lớn bộ phim cùng việc sở hữu gương mặt thư sinh, lãng tử Hòa Hiệp được công chúng biết nhiều sau vai diễn.

Anh sau đó được nhận nhiều vai diễn trong những dự án phim có tiếng vang như Cổng mặt trời, Tham vọng, Gia đình phép thuật... Ngoài diễn viên, Hòa Hiệp còn là MC, ca sĩ, đồng thời góp mặt trong nhiều gameshow. Anh cũng giành được nhiều giải thưởng cho sự nghiệp diễn xuất.

Theo Trí thức trẻ


Angela Phương Trinh

Ngọc Trinh

Mùi ngò gai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.