Những vai diễn của Dương Cẩm Lynh: 'Cân' từ thiện đến ác, từng 'phim giả tình thật' với bạn diễn

Á hậu điện ảnh Dương Cẩm Lynh đã 'bỏ túi' hơn 30 tác phẩm trong suốt sự nghiệp diễn xuất.

Dương Cẩm Lynh là một trong những người đẹp có tần suất xuất hiện dày đặc ở mảng truyền hình. Trong suốt hơn 15 năm tham gia diễn xuất, nữ diễn viên “bỏ túi” được trên dưới 30 bộ phim và để lại ấn tượng trong lòng khán giả xem đài với khả năng đảm nhiệm nhiều dạng nhân vật khác nhau. Dưới đây là những bộ phim đáng chú ý trong sự nghiệp "Á hậu điện ảnh" Dương Cẩm Lynh.

Lỗi Đạo Cang Thường

Phim Lỗi Đạo Cang Thường được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh, do NSƯT Hồ Ngọc Xum chỉ đạo sản xuất. Phim đánh dấu màn kết đôi giữa Dương Cẩm Lynh và Hòa Hiệp, nhanh chóng nhận được sự đón nhận của công chúng.

Những vai diễn của Dương Cẩm Lynh: Cân từ thiện đến ác, từng phim giả tình thật với bạn diễn-1

Trong phim, Dương Cẩm Lynh vào vai Oanh - một người phụ nữ ăn chơi, nghiện ngập. Không an phận làm vợ của Thiện (Hòa Hiệp), cô rơi vào lưới tình của Hội đồng Đàng (Huy Khánh). Về sau, Oanh quyết định bỏ chồng, vào làm vợ lẽ cho ông Hội đồng và chịu sự ghẻ lạnh của những bà vợ khác trong nhà.

Dương Cẩm Lynh từng cho biết mình từng từ chối vai diễn này bởi chưa sẵn sàng đóng phim, tâm lý có phần không ổn định. Cuối cùng, nữ diễn viên đã thành công chinh phục khán giả với màn thể hiện tròn trịa trong phim. Vai Oanh trong Lỗi Đạo Cang Thường cũng mang đến cho cô đề cử tại Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2022.

Ải Mỹ Nhân

Vốn được khán giả biết đến khi thể hiện các nhân vật hiền lành, khổ vì tình trên màn ảnh, năm 2015, Dương Cẩm Lynh lần đầu đóng vai ác trong phim Ải Mỹ Nhân của đạo diễn Xuân Phước. Ải Mỹ Nhân là một trong những bộ phim truyền hình được chú ý nhất năm 2015, phim lấy bối cảnh miền Tây những năm 30. Trong phim, Dương Cẩm Lynh vào vai Phụng Kiều - bà Tư trong gia đình Hội đồng Thanh (NSƯT Thanh Điền).

Những vai diễn của Dương Cẩm Lynh: Cân từ thiện đến ác, từng phim giả tình thật với bạn diễn-2

Nhân vật của Dương Cẩm Lynh được xem là phản diện của phim, một người phụ nữ mưu mô, sẵn sàng hãm hại người khác để đạt được mục đích, Vào thời điểm phim lên sóng, Dương Cẩm Lynh nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả xem đài bởi khả năng nhập vai ấn tượng.

Oan Trái Nghĩa Tình

Chính thức lên sóng vào năm 2019, phim truyền hình Oan Trái Nghĩa Tình đánh dấu sự “tái hợp” đầy duyên nợ của Dương Cẩm Lynh và Minh Luân sau Pha Lê Không Dễ Vỡ. Đây được xem là dự án đặc biệt đối với Dương Cẩm Lynh, bởi cách đó 2 năm, cô và Minh Luân chính thức đường ai nấy đi sau thời gian dài hẹn hò. Vì vậy, nữ diễn viên phải trải qua thời gian dài đấu tranh tâm lý trước khi quyết định nhận vai diễn trong Oan Trái Nghĩa Tình.

Những vai diễn của Dương Cẩm Lynh: Cân từ thiện đến ác, từng phim giả tình thật với bạn diễn-3

Những vai diễn của Dương Cẩm Lynh: Cân từ thiện đến ác, từng phim giả tình thật với bạn diễn-4

Trong phim, Dương Cẩm Lynh vào vai Cẩm Vân, cô làm vợ của một cử nhân vừa về nước sau thời gian du học nước ngoài. Những tưởng gia đình sẽ êm ấm sau khi chồng về nước, nhưng Cẩm Vân lại bị đổ oan là người đàn bà hư hỏng, đứa con không phải máu mủ của chồng. Thậm chí, chồng cô vì nghe lời xúi giục của người khác đã dàn cảnh bắt cóc con ruột của mình khiến Cẩm Vân hóa điên dại.

Nghiệp Sinh Tử

Năm 2020, Dương Cẩm Lynh từng đảm nhiệm 2 vai diễn có tính chất đối lập nhau trong phim Nghiệp Sinh Tử. Việc đóng 2 nhân vật cùng lúc mang đến cho cô nhiều khó khăn nhất định, nhất là trong việc lấy cảm xúc để vào cảnh quay. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại cảm thấy hào hứng và xem đây là thử thách thú vị đối với một diễn viên chân chính.

Những vai diễn của Dương Cẩm Lynh: Cân từ thiện đến ác, từng phim giả tình thật với bạn diễn-5

Vai Thu Hạnh của Dương Cẩm Lynh trong phim là một người phụ nữ hiền dịu, giỏi việc nhà, được cha giao cho hưởng hết tài sản của gia đình. Tuy nhiên, mẹ kế của cô đã sinh lòng đố kỵ, tìm đạo sĩ để tráo đổi số phận Thu Hạnh với một cô gái khác. Phim Nghiệp Sinh Tử có rating ổn định vào thời điểm lên sóng, diễn xuất của Dương Cẩm Lynh cũng nhận được nhiều phản ứng tích cực.

Bên cạnh những bộ phim kể trên, Dương Cẩm Lynh còn góp mặt và gây tiếng vang ở các dự án khác như: Bánh Mì Ông Màu, Tiệm Ăn Dì Ghẻ, Kén Rể, Ngõ Vắng, Sóng Đời, Thế Lực Ngầm,... Ngoài ra, cô cũng tham gia một số bộ phim điện ảnh như: Mặt Nạ Máu, Cuộc Chiến Với Chằn Tinh, Gia Sư Nữ Quái.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/nhung-vai-dien-an-tuong-trong-su-nghiep-a-hau-dien-anh-duong-cam-lynh-202301091605595358.html

Dương Cẩm Lynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.