"Ông bố quốc dân" trong "Về nhà đi con" khiến khán giả sụp đổ hình tượng sau tập phim tối qua

Sau tập 34 "Về nhà đi con", nhiều khán giả cho rằng hình tượng "ông bố quốc dân" của Trung Anh đã bị sứt mẻ ít nhiều.

Sau tập 34 "Về nhà đi con", nhiều khán giả cho rằng hình tượng "ông bố quốc dân" của Trung Anh đã bị sứt mẻ ít nhiều.

Tập 34 Về nhà đi con lên sóng tối qua trên kênh VTV1 tiếp tục xoay quanh cuộc hôn nhân bế tắc của Huệ - Khải ( Thu Quỳnh - Trọng Hùng ), bên cạnh những tình tiết về cặp đôi Vũ - Thư ( Bảo Thanh - Quốc Trường) đang ráo riết chuẩn bị cho đám cưới.

Sau khi tập phim lên sóng, nhiều khán giả bất ngờ bày tỏ quan điểm về việc họ cảm thấy hình ảnh "ông bố quốc dân" của Trung Anh đã bị sứt mẻ ít nhiều trong tập này. Lý do là bởi cách ứng xử của ông với 2 cô con gái Huệ - Thư.

Trong tập này, ông Sơn đã tận mắt chứng kiến cảnh Khải suýt đã dùng bạo lực với Huệ trong cơn say, tận mắt chứng kiến chàng rể cả của mình là một kẻ vô dụng, bạc nhược, cục súc đến thế nào.

Thế nhưng sau khi Khải tỉnh rượu, ông Sơn lại gọi Huệ xuống cùng chồng về nhà, đồng thời nhắc nhở cô dù thế nào cũng là đàn bà đã có chồng, không thể động một chút là trở về nhà bố đẻ. Theo ông Sơn, Khải sai, nhưng Huệ cũng phải xem lại bản thân mình.

Đến khi Huệ trở về nhà rồi, ông Sơn tiếp tục gọi điện cho con gái với mục đích hàn gắn. Ông còn nói với Huệ rằng Thư sắp lấy chồng, nên hai vợ chồng cô nên tìm cách giải quyết mọi chuyện cho êm thấm, tránh ảnh hưởng đến ngày trọng đại của em gái. Nếu Khải và Huệ có thể giải quyết mọi khúc mắc, tha thứ được cho nhau thì đấy là điều tốt đẹp nhất.

Ông bố quốc dân trong Về nhà đi con khiến khán giả sụp đổ hình tượng sau tập phim tối qua-1

Ông Sơn đã tận mắt chứng kiến cảnh Khải suýt dùng bạo lực với con gái mình.

Hành động của ông Sơn không chỉ vấp phải sự phản đối của khán giả mà còn khiến cho cô con gái út Dương bức xúc. Theo Dương, Thư mang thai là đúng là "ôm bom nổ chậm", nhưng việc Huệ bị chồng bạo hành cũng là vấn đề cần phải "cấp cứu".

Cả hai người đều cần được quan tâm, giải quyết vấn đề của mình một cách nhanh chóng nhất có thể.

Cùng chung quan điểm với Dương, nhiều khán giả cho rằng ông Sơn đã có cách hành xử không thỏa đáng với hai cô con gái trong tình huống này, và rõ ràng là ông đang nghiêng nhiều hơn về phía cô con gái thứ hai - Anh Thư.

Nhìn cả chặng đường Vũ - Thư từ lúc có lỡ có bầu rồi chuẩn bị làm đám cưới, ông Sơn luôn tôn trọng quyết định của đôi trẻ, đặt tâm tư, nguyện vọng của các con lên hàng đầu. Bởi theo ông Sơn, hôn nhân chẳng có giá trị gì nếu con người ta không hạnh phúc.

Thế nên ngay cả khi gia đình ông Luật tới hỏi cưới, ông Sơn cũng để cho Thư toàn quyền quyết định, ngay cả nếu cô sẵn sàng làm mẹ đơn thân, "không chồng mà chửa", ông cũng theo con gái.

Ông bố quốc dân trong Về nhà đi con khiến khán giả sụp đổ hình tượng sau tập phim tối qua-2

Ấy thế nhưng với Huệ thì khác. Ông Sơn tôn trọng hạnh phúc của Thư, vậy còn hạnh phúc của Huệ thì sao? Hôn nhân chẳng có giá trị gì nếu không hạnh phúc, vậy thì tại sao Huệ lại phải cố níu kéo một cuộc hôn nhân đầy rẫy bất hạnh với Khải để tiếp tục làm đẹp mặt gia đình, không bị thiên hạ dị nghị hay là để ngày vui của em gái được trọn vẹn?

Bị Khải đánh đập, thậm chí làm cho sảy thai, tại sao Huệ lại không có quyền được tạm lánh ở nhà bố đẻ để tìm một bến đỗ bình yên? Ai đảm bảo rằng sau khi Huệ trở về rồi, cô không còn tiếp tục bị chồng đánh?

Chẳng ai đảm bảo! Bằng chứng là Huệ đã bị chồng cưỡng hiếp ngay trong chính ngôi nhà của mình ngay sau đấy đó thôi!

Ông bố quốc dân trong Về nhà đi con khiến khán giả sụp đổ hình tượng sau tập phim tối qua-3

Với ông Sơn, chuyện không chồng mà chửa, làm mẹ đơn thân vốn không phải điều không thể chấp nhận, thế thì tại sao chuyện phụ nữ ly dị gã chồng khốn nạn để tìm một bến mới tốt đẹp hơn lại khó khăn đến vậy?

Nhiều khán giả đặt ra suy luận, phải chăng cá tính của mỗi đứa con cũng ảnh hưởng đến quyết định và cách đối xử của bố mẹ dành cho chúng? Có phải tại Huệ trước giờ luôn nhẫn nhịn, chịu đựng, hiền lành nên ông Sơn nghĩ rằng cô có thể dễ dàng giải quyết được những khúc mắc trong cuộc hôn nhân của mình?

Còn Thư nông nổi, cá tính mạnh, sống bản năng, nên không thể ép uổng cô phải gò mình theo điều cô không muốn?

"Đành rằng cuộc sống là của các con nhưng là lẽ sống của bố", ông Sơn đã từng nói như vậy, vậy nên chăng ông cũng hãy đặt bản thân vào cuộc sống của cô con gái cả để hiểu rằng, con người ta dù giỏi nhẫn nhịn đến mấy vẫn có những giới hạn không thể vượt qua.

 Theo Helino


nghệ sĩ Trung Anh

phim Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.