Khải vũ phu của "Về nhà đi con": "Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!"

Trọng Hùng - Khải vũ phu của "Về nhà đi con" cho biết cảm thấy vô cùng thích thú khi khán giả đòi tổ chức ăn liên hoan mỗi khi anh bị đánh trong phim.

Trọng Hùng - Khải vũ phu của "Về nhà đi con" cho biết cảm thấy vô cùng thích thú khi khán giả đòi tổ chức ăn liên hoan mỗi khi anh bị đánh trong phim.

Với vai người chồng vũ phu, tệ bạc trong phim truyền hình Về nhà đi con, Trọng Hùng trở thành cái tên được đông đảo khán giả quan tâm. Đỉnh điểm trong tập 34 vừa lên sóng, Khải gây phẫn nộ bởi sự thô lỗ quá đà. Anh chàng này chính là nguyên nhân khiến cho cuộc đời của chị Huệ (Thu Quỳnh) đi vào bế tắc.

Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-1

Đảm nhận vai Khải, Trọng Hùng cho biết anh đã nhận không ít gạch đá từ khán giả. Trước đây, Trọng Hùng từng đóng vai giang hồ Trần Tuấn trong Người phán xử, nhưng nhân vật này vẫn chưa đủ giúp anh bứt phá để trở thành "cái gai trong mắt" khán giả quan tâm đến bộ phim Về nhà đi con. Trò chuyện với Trọng Hùng, anh chàng cho biết khá hào hứng và vui vẻ khi vai diễn của mình được quan tâm. Vậy nên có ăn "gạch đá" cỡ nào, Trọng Hùng cũng chấp nhận hết.

Vợ tôi xem phim bảo cực kỳ ghét Khải vũ phu

Cơ duyên nào giúp anh nhận vai Khải của "Về nhà đi con"? Lúc mới quay phim này, anh có nghĩ là mình bị khán giả chán ghét không?

Tôi may mắn được mời tham gia bộ phim Về nhà đi con do VFC sản xuất. Trước đây, tôi cũng có hợp tác cùng VFC trong 1 số dự án, nhưng Về nhà đi con là cột mốc đáng nhớ nhất. Đây coi như đánh dấu sự trở lại sau 2 năm của tôi. Khi đọc kịch bản, tôi cũng có nghĩ trong đầu chắc nhiều người sẽ ghét nhân vật Khải lắm. Nhưng quả là tôi không ngờ khán giả lại ghét đến nhường này.

Tôi có đọc bình luận của khán giả trên Facebook, nhiều người bảo là sợ tôi, xem tôi diễn mà giống thật quá, kiểu như là "không diễn". Khán giả đón nhận như thế, tôi vui chứ. Bởi vì những cố gắng của mình và ekip cuối cùng cũng đến được với khán giả. Khải là người ít học, hành động theo bản năng. Tôi cố gắng dồn hết những gì mình cảm nhận được từ Khải vào nhân vật. Nhiều khi quay xong 1 số cảnh chính tôi còn bị khó chịu nữa mà. Kiểu như là bị lẩn quẩn trong đầu, phải mất tầm 2 tiếng sau mới thoát được vai.

Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-2

Khi Khải bị đánh, bị mắng trong phim, khán giả tỏ ra khá thích thú, có người còn vui mừng hò reo nữa. Anh cảm thấy như thế nào về điều này?

Tôi thấy khá buồn cười. Khải hội đủ mọi tính xấu, nào là cờ bạc, vũ phu, lại còn cộc cằn, thô lỗ. Người như thế khó lòng khiến khán giả yêu mến được. Mỗi lần Khải bị đánh là Fanpage của bộ phim lại rộn ràng, kiểu như mọi người hả dạ, thích thú vì điều đó ấy.

Mọi người có thành kiến với Khải rất nhiều. Thậm chí khán giả cỏn tuyên bố tổ chức liên hoan ăn mừng nếu như Khải và Huệ ly dị nữa. Có rất nhiều bình luận hài hước, khán giả xem phim mà nhập tâm đến mức tôi không tưởng tượng nổi. Tôi cho rằng đây là tín hiệu đáng mừng, vì tất cả các diễn viên khi tham gia bất cứ bộ phim nào đều mong muốn vai diễn của mình được quan tâm như thế.

Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-3

Nhưng tôi phải nói rõ, ngoài đời tôi có tính cách khác Khải hoàn toàn. Tôi không đánh bạc và cũng chẳng đánh phụ nữ. Có người còn bảo tôi rất hiền, vui tính và thoải mái. Tôi ít khi nổi nóng với ai. Do sự khác biệt về tính cách như thế nên ban đầu, tôi lo mình đóng không tròn vai. Sau mỗi cảnh diễn, tôi xin phép đạo diễn cho được xem lại. Tôi vui khi mình diễn tốt, cảm xúc ấy nó lâng lâng mãi trên đường đi làm về. Hôm nào mà đóng chưa tốt, chưa khắc họa được tính cách nhân vật tôi còn cảm thấy bức rứt, khó chịu cả ngày.

Có kỷ niệm đặc biệt nào khi anh Hùng đi ra phố vào những ngày này không? Chẳng hạn như khán giả mắng hay đòi đấm vì vai diễn trong phim của anh quá đáng ghét?

Tôi may mắn chưa gặp phải trường hợp xấu như 1 số đồng nghiệp là bị ném trứng vào người, nhưng kiểu ra đường rồi khán giả nhìn mình và gọi tên Khải là có. Cũng có lần khán giả tức giận đến mức đòi đấm vào mặt tôi để trả thù cho Huệ. Họ bảo tôi đáng ghét quá, không thể chấp nhận được. Có lẽ do ngoại hình của tôi hơi dữ nên mọi người mới cảm nhận thế. Chứ ở đời thực, tôi không vậy đâu. Tôi khá phóng khoáng nữa ấy.

Gia đình có xem anh đóng vai Khải trong "Về nhà đi con" không? Bà xã có ý kiến gì về vai Khải của anh không?

Gia đình tôi xem hết các tập phim Về nhà đi con. Vợ tôi còn bảo ghét Khải cực kỳ, chịu không nổi người đàn ông tệ bạc như vậy. Nhưng may cho tôi là chỉ ghét trên phim thôi, chứ ngoài đời cô ấy không ghét.

Vợ tôi còn cho con trai 19 tháng tuổi xem phim cùng nữa. Mỗi lần đến tình tiết bố giận dữ là con lại chăm chú quan sát. Con chưa biết nói nhưng nhận ra đấy chính là bố mình. Vợ tôi cũng hay đùa rằng đóng phim chắc thích lắm, vì toàn người xinh đẹp. Đó là cái lần tôi quay cảnh hơi nhạy cảm chút, đấy là ôm hôn. Tôi biết tính vợ tôi không trách móc gì, nhưng đôi khi phụ nữ cũng có hơi nhạy cảm. Tôi giải thích với cô ấy chỉ là công việc thôi, nghề diễn viên mà, mình phải làm theo kịch bản.

Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-4

Vợ tôi là người hiểu chuyện và yêu thương chồng hết mực nên cũng vui vẻ, chẳng nói gì nữa. Cô ấy cũng cổ vũ, góp ý cho tôi nhiều điều. Tôi cảm thấy may mắn khi có vợ luôn đồng hành với mình trong mỗi bước đường công việc.

Từ khi nổi lên với Về nhà đi con, cuộc sống của vợ chồng tôi cũng thay đổi ít nhiều. Làm gì tôi cũng để ý hơn, đi ra ngoài chịu khó đeo khẩu trang để khán giả không nhận ra. Tôi đang tập quen dần dù hồi mới đầu cũng thấy lạ lẫm chút ít.

Phải xin lỗi Thu Quỳnh sau khi quay cảnh đánh đập, ôm ấp nhạy cảm

Những cảnh quay đập phá đồ đạc, mắng chửi của anh khiến khán giả khiếp sợ. Anh diễn những phân đoạn này như thế nào, có gặp khó khăn gì khi diễn không?

Thực sự thì bộ phim này có khá nhiều cảnh nặng về nội tâm. Để quay được những cảnh như thế tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Đầu tiên là ngồi xuống bàn bạc cùng đạo diễn và đồng nghiệp để làm thế nào mang lại hiệu ứng tốt nhất. Đây cũng là thử thách lớn với tôi, tôi sợ mình không làm tròn vai nên luôn cố gắng trong từng cảnh quay.

Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-5Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-6

Khi quay cảnh đập phá, hành hung như thế, tôi không xem mình là Trọng Hùng nữa, kiểu như tôi tự nhủ mình phải là Khải 100%. Đây chẳng phải điều đơn giản, phải tập trung cao độ và có sự phối hợp ăn ý với bạn diễn thì mới làm được.

Vậy còn những đoạn đánh mắng, hành hung Thu Quỳnh thì sao? Trọng Hùng làm tâm lý với bạn diễn thế nào?

Có nhiều đoạn tôi đánh Thu Quỳnh, thực sự thì là diễn viên chuyên nghiệp mà, mình cứ làm theo kịch bản thôi. Dù không muốn đánh cũng phải đánh. Tất nhiên, với một người phụ nữ xinh đẹp như Thu Quỳnh mà bị tát thì tôi thấy rất xót. Trước cảnh quay tát tôi phải xin lỗi Quỳnh. Vì chỉ có tát thật mới đẩy cảm xúc của bạn diễn của mình và mang đến hiệu ứng thật nhất với khán giả. Chúng tôi không ngại hy sinh vì vai diễn của mình.

Có người hỏi tôi rằng Khải xấu hay tốt? Anh ta đáng thương hay đáng giận khi cờ bạc, ghen tuông rồi vũ phu như vậy. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng, Khải đi đến bước đường này cũng không phải ngẫu nhiên. Khải yêu Huệ rất nhiều, chính vì yêu nên mới ghen tuông. Nhưng cách thể hiện của anh ta không tốt, thay vì chọn giải pháp nói ra tình cảm, hành xử nhẹ nhàng thì Khải lại đánh đập vợ.

Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-7Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-8

Rồi vì sao Khải sa vào con đường cờ bạc? Vì anh ta muốn mua nhà nhanh chóng, ổn định cuộc sống và lo cho Huệ. Nhưng Khải không tính đường lâu dài, anh ta cứ nghĩ đánh bạc mới có tiền nhanh. Tôi không bao biện cho hành động của Khải, chỉ có điều tôi cho rằng chúng ta cũng nên nhìn nhận đa chiều về tâm lý và cảm xúc của từng nhân vật.

Cuộc sống này muôn hình vạn trạng, Khải vừa đáng ghét vừa đáng thương. Làm gì có ai xấu hoàn toàn hay tốt hoàn toàn. Khải cũng như vậy thôi.

Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-9

Vai Khải trong "Về nhà đi con" đã là 1 cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh chưa?

Cũng có thể xem là như thế. Nhờ bộ phim mà khán giả biết đến tôi nhiều hơn, dù nhân vật Khải chỉ là vai phụ. Tôi thấy yêu công việc của mình và trân trọng tình cảm khán giả dành cho nữa. Không dễ gì tìm được bộ phim hay, dù gạch đá khán giả dành cho vai Khải nhiều lắm, mọi người chỉ mong ngày Khải - Huệ thực sự ly dị thôi. Thế mới buồn cười.

Đóng bộ phim này tôi rút ra cho mình nhiều bài học, là vợ chồng sống với nhau thì phải thẳng thắn, Khải và Huệ giống như dồn nén vậy, khi có sự cố thì làm giọt nước tràn ly. Vợ tôi xem phim cũng động viên tôi nhiều, từ phim, chúng tôi soi vào cuộc sống của mình. May mắn tôi không cờ bạc, không đánh phụ nữ. Mọi người có nhìn tôi bảo là anh Trọng Hùng đáng sợ quá thì cũng đành chịu. Ai quen biết tôi ở ngoài sẽ biết Trọng Hùng là người thế nào.

Khải vũ phu của Về nhà đi con: Ra đường chưa bị ném trứng, nhưng đã có khán giả đòi đấm vào mặt tôi!-10

Trước vai Khải, Trọng Hùng từng đóng những vai như thế nào? Anh có ngại bị đóng khung trong hình tượng vũ phu không?

Vai Khải là một trong những nhân vật đáng nhớ của tôi. Còn trong tương lai tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm các dạng vai khác nhau. Tôi cũng đã từng đóng cảnh sát trong Sát thủ online hay vai 1 chàng trai lãng tử phong trần trong Khi đàn ông góa vợ bật khóc.

Rồi tôi cũng đảm nhận vai Đinh Bộ Lĩnh ở bộ phim Đinh Tiên Hoàng Đế nữa. Ngoài ra, một vai diễn khác tôi từng thể hiện cũng được quan tâm ấy là Trần Tuấn ở Người phán xử. Có lẽ do tôi hơi béo nên mọi người mới nghĩ hợp vai hung dữ, cộc cằn. Trong tương lai mà giảm cân được, không chừng mọi người lại giao vai lãng tử, phong trần cho tôi thì sao (Cười)?

Xin cám ơn anh Trọng Hùng vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Helino


Trọng Hùng

Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.