Sai lầm của Mạnh Trường

Mạnh Trường vốn là diễn viên được yêu mến trong các bộ phim do VTV sản xuất. Nhưng việc liên tục nhận vai không phù hợp và lối diễn xuất rập khuôn khiến anh trở thành cái tên làm khán giả bỏ xem phim.

Bộ phim Chúng ta của 8 năm sau vừa kết thúc, nhưng hiệu ứng thu được không như mong đợi. Phần hai của phim, khi các nhân vật đã trưởng thành bị đánh giá là có nội dung lan man, diễn xuất của dàn diễn viên đi xuống, trong đó vai diễn Lâm do Mạnh Trường thể hiện là một trong những điểm yếu của phim.

Thất bại khi tìm cách làm mới mình

Chúng ta của 8 năm sau chia làm hai phần phim. Trong đó, dàn diễn viên trẻ như Hoàng Hà và Quốc Anh thể hiện phần một. Họ là những gương mặt mới trên màn ảnh VTV, đồng thời có diễn xuất tự nhiên, mang lại cảm giác mới mẻ hấp dẫn cho khán giả, nhờ đó phần một của phim nhận được đánh giá cao.

Thành công của phần một cũng đem lại áp lực cho dàn diễn viên trong phần hai. Trong đó, Huyền Lizzie vào vai nữ chính Mai Dương và Mạnh Trường đóng vai Lâm đều khẳng định họ biết những khó khăn mà mình phải đối mặt nhưng cũng hy vọng khán giả yêu thích và theo dõi phần hai để thấy được sự trưởng thành của các nhân vật. Theo chia sẻ từ phía Mạnh Trường, anh hiểu rõ sự khác biệt giữa Lâm của quá khứ và Lâm của 8 năm sau.

"Phần thanh xuân giai đoạn một thiên về hình ảnh soái ca, thiên về tình yêu bay bổng của nhân vật Lâm. Lâm phần 2 là nhân vật phong trần hơn, bộn bề với công việc, không còn những hình ảnh như tổng tài hay anh chàng con nhà giàu lịch lãm, đẹp trai. Tôi thích điều đó vì thấy nó rất đời", Mạnh Trường nói.

Thực tế, hình ảnh của Mạnh Trường trong nửa đầu phần hai, khi anh gặp lại mối tình đầu mang đầy tiếc nuối vẫn được khán giả khen ngợi và chấp nhận. Ánh mắt chua xót Lâm dõi theo cho Mai Dương khiến người xem kỳ vọng đây là vai diễn đột phá của Mạnh Trường so với các vai tổng tài trước đó.

Sai lầm của Mạnh Trường-1

 

Sai lầm của Mạnh Trường-2

Những tập đầu phần 2, Mạnh Trường thể hiện vai Lâm nhiều tâm sự, đôi mắt đầy tiếc nuối và hối hận khá tốt.

Tuy nhiên, thiết lập nhân vật Lâm càng về cuối phim bị chê thậm tệ. Lâm dường như chỉ xoay quanh Dương.

Anh luôn xuất hiện như một vị cứu tinh, xuất hiện kịp thời những lúc Mai Dương lâm vào cảnh khó khăn. Song, khán giả cho rằng hành vi này chẳng khác nào Lâm đang theo dõi Mai Dương, cố tình tiếp cận để lấy lòng cô.

Đặc biệt, trong những tập cuối, khi cả hai đã hóa giải hiểu lầm, quay về bên nhau, những phân cảnh tình cảm sến súa của hai diễn viên khiến khán giả ngán ngẩm. Trên trang VTV giải trí, nhiều người xem bình luận cách diễn của Mạnh Trường rập khuôn những vai diễn trước như Long trong Hương vị tình thân hay Quy trong Đừng nói lời yêu .

Nam diễn viên thể hiện gương mặt có phần thiếu đứng đắn trong những câu thoại tình tứ, tán tỉnh với nữ chính, khiến nhân vật bị mang tiếng "biến thái" hay chính anh tự gọi là "Lâm tặc".

Bên cạnh đó, kịch bản phim cũng có những phân đoạn gây tranh cãi. Như việc Mai Dương vừa suýt bị sếp cưỡng bức, trang phục xộc xệch, nhưng vài phút sau, Lâm đã nhìn vào ngực Mai Dương và cảm thấy xao động. Hành vi này bị đánh giá là cực kỳ thiếu tôn trọng nữ giới, làm sụp đổ hình ảnh chàng trai si tình, sẵn sàng chờ đợi người yêu nhiều năm.

Sai lầm của Mạnh Trường-3

Sai lầm của Mạnh Trường-4

Cảnh tình cảm giữa Huyền Lizzie và Mạnh Trường gượng gạo, thiếu tự nhiên.

Trong một cảnh khác, Mai Dương nhờ Lâm lấy đồ, nhưng anh đòi vào phòng thay đồ cùng cũng khiến khán giả khó chịu vì cách diễn của Mạnh Trường. Nhiều người xem đánh giá giữa Huyền Lizzie và Mạnh Trường thiếu sự tương tác ăn ý, nhìn không đẹp đôi, do đó những câu thoại tình cảm giữa họ không mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Thậm chí, khán giả chỉ muốn phân cảnh của hai nhân vật chính trôi qua nhanh để xem cặp đôi phụ là Nguyệt (Quỳnh Kool) và sếp Giang (diễn viên Khôi Trần đóng).

Có thể thấy, Mạnh Trường đã tìm ra sự khác biệt giữa nhân vật Lâm và các vai diễn trước đó. Song, thói quen diễn xuất khiến nam diễn viên một lần nữa rập khuôn biểu cảm, khiến hình tượng vai diễn sụp đổ và nỗ lực thay đổi của nam diễn viên trở nên thất bại.

Sai lầm của Mạnh Trường-5

Sai lầm của Mạnh Trường-6

Lâm từ chàng trai si tình, lịch thiệp biến thành kẻ biến thái với những hành động gây tranh cãi.

Những sai lầm của Mạnh Trường

Sau vai diễn Lâm trong Chúng ta của 8 năm sau , có không ít bài đăng, bình luận của khán giả cho rằng Mạnh Trường đã không còn phù hợp với những vai diễn tổng tài điển trai, chìm đắm trong tình yêu.

Ở tuổi 39 và đã là cha của 3 đứa trẻ, Mạnh Trường bị đánh giá là gương mặt già, thiếu sự mới mẻ với khán giả trong các bộ phim tình cảm lứa đôi. Nam diễn viên cũng không tạo được sự ăn ý với các bạn diễn, từ đó khiến người xem muốn bỏ phim.

Ở độ tuổi hiện tại, Mạnh Trường cần tìm những vai diễn trưởng thành, gai góc hơn là trung thành với hình ảnh tổng tài thành đạt bóng bẩy trên màn ảnh, chuyên đi tán tỉnh các cô gái trẻ. Do khán giả yêu mến Mạnh Trường nên họ cũng biết về đời tư của anh. Vì vậy, người xem khó hòa nhập vào vai diễn trên màn ảnh của Mạnh Trường.

Bên cạnh đó, Mạnh Trường còn bị đánh giá là rập khuôn trong diễn xuất. Ngoại hình, trang phục, mái tóc của anh không thay đổi qua các bộ phim liên tiếp. Cách diễn đút hai tay vào túi quần hay nụ cười nửa miệng cũng là thói quen của nam nghệ sĩ sinh năm 1985.

Sai lầm của Mạnh Trường-7

 

Sai lầm của Mạnh Trường-8

Mạnh Trường bị đánh giá là diễn xuất một màu.

Trong ba năm trở lại đây, Mạnh Trường xuất hiện trong các phim Hương vị tình thân, Đừng nói lời yêu và Chúng ta của 8 năm sau . Anh vẫn giữ phong cách diễn xuất cũ, hình tượng nhân vật không thay đổi nhiều. Việc lựa chọn một dạng vai diễn an toàn khiến khán giả dần "ngán" gương mặt của Mạnh Trường.

Theo Tiền Phong  

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/sai-lam-cua-manh-truong-post1618767.tpo

Mạnh Trường


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.