Tôi quá mệt mỏi khi xem phim giờ vàng VTV 'Hành trình công lý'

Trái với sự háo hức ban đầu, phim ngày càng nhồi vào những tình tiết vô lý khó chấp nhận khiến người xem ngày càng mệt mỏi.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Tôi quá mệt mỏi khi xem phim giờ vàng VTV Hành trình công lý-1

Nhân vật chính Hoàng

Tôi cũng như nhiều khán giả vô cùng chờ đợi phim lên sóng bởi nó được làm lại từ tác phẩm nổi tiếng của Mỹ, từng được Hàn Quốc chuyển thể vô cùng thành công. Ban đầu nghe giới thiệu về Hành trình công lý với nội dung hấp dẫn, lại có dàn diễn viên nổi tiếng như Việt Anh, Hồng Diễm, Thu Quỳnh, Doãn Quốc Đam và NSND Như Quỳnh, tôi đã hy vọng đây sẽ là bom tấn tiếp theo của màn ảnh. Tuy vậy xem được khoảng chục tập tôi thất vọng nặng nề bởi nội dung vô lý. Phim có dàn diễn viên đình đám, hình ảnh, bối cảnh đẹp là thế nhưng lại là bom xịt không hơn, càng lúc càng không thấy có điểm nào níu kéo mình ngồi trước màn ảnh.

Tôi vừa xem trích đoạn tập mới thấy cô trợ lý luật sư mắng Huyền như tát nước ở bệnh viện đại ý rằng bị rạn xương chứ có bị rạn não đâu mà phát biểu như thế. Đến đây tôi thất vọng về bộ phim. Chẳng làm trong ngành luật mà tôi cũng thấy vô lý, chẳng luật sư nào lại ăn nói kiểu đó với nhân chứng hết cả. Tuy vậy nhân vật khiến tôi ức chế hơn cả lại là Phương.

Tôi quá mệt mỏi khi xem phim giờ vàng VTV Hành trình công lý-2

Nhân vật Phương trong phim

Rõ ràng Phương được giới thiệu từng là luật sư giỏi, tốt nghiệp loại ưu của trường nhưng các quyết định của cô tôi thấy đúng là chỉ có trên phim chứ không thực tế. Đầu tiên là vụ hai anh em ruột tranh nhau ngôi nhà mẹ để lại, rõ ràng Phương được người anh thuê để bảo vệ quyền lợi nhưng cô lại tìm mọi cách để bảo vệ cho người em, tìm ra nhân chứng vô cùng bất lợi cho thân chủ của mình. Phải chăng đạo diễn hay biên kịch muốn xây dựng nhân vật Phương là một thiên thần đến mức sẵn sàng chống lại thân chủ của mình để bảo vệ lẽ phải?

Chưa hết, gần đây Phương còn mời cả cô gái làm nghề mát xa liên quan đến cái chết của nhân tình của chồng về nhà để bảo vệ chỉ vì lo cho tính mạng của nhân chứng. Phương coi cô gái này hay bất cứ thân chủ nào của mình là người nhà, sẵn sàng mở rộng vòng tay ra che chở, bảo vệ bất chấp một cách mù quáng. Trong khi đó, với Hoàng, người chồng bỗng chốc sa cơ lại bị cô quay lưng, không chút mảy may rủ lòng thương. Tôi thấy thực tế nhất có lẽ là nhân vật Hùng - chồng của Nguyệt. Khi vợ một mực bảo vệ bạn, Hùng đã lập tức thấy ngay vấn đề, cho rằng nếu Phương dư thừa lòng tốt như Nguyệt nói thì phải bao dung với Hoàng vì bọn trẻ.

Tôi quá mệt mỏi khi xem phim giờ vàng VTV Hành trình công lý-3

Con trai Hoàng bị chỉ trích vì cư xử hỗn hào với bố.

Tôi thấy tính cách này của Phương không giống như hầu hết phụ nữ Việt. Với một người chồng bao năm đầu ấp tay gối mà mình yêu thương tin tưởng, cho dù anh ta có phạm sai lầm lớn như Hoàng, thì cũng thường là vì tình yêu quá lớn và vì con, mà hầu hết sẽ bao dung mà tha thứ, dang tay ra giúp đỡ khi chồng hoạn nạn. Nhưng Phương thì không như thế. Cô chọn cách cùng các con dọn ra ngoài ở, bất chấp mọi sự níu kéo giải thích của Hoàng và quay lưng với chồng như thể họ đã có nhiều năm ly thân và không còn chút tình cảm nào. Không biết tôi có cổ lỗ quá không khi nghĩ như vậy hay vì phim làm theo kịch bản của Mỹ nên nhân vật phải như thế.

Tôi vẫn thấy Hành trình công lý là một bộ phim chỉn chu về mặt hình ảnh, diễn viên diễn xuất tốt, đặc biệt là NSND Như Quỳnh và Việt Anh. Tuy nhiên điểm yếu của phim là xây dựng các nhân vật và tình huống, thoại xa rời thực tế, khó thuyết phục được người xem. Tôi có cảm giác như phim quá ưu ái Phương, muốn thần thánh hóa nhân vật này ở mọi hoàn cảnh trong khi bỏ quên những yếu tố khác. Tôi hy vọng những tập tới phim sẽ lấy lại được cảm tình của người xem nhờ những tình tiết hấp dẫn và đời hơn thay vì cứ như trên mây thế này.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/toi-qua-met-moi-khi-xem-phim-gio-vang-vtv-hanh-trinh-cong-ly-2081465.html

phim Việt Nam


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.