Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá!

Việt Anh cho biết đã có những lúc anh bực tức đến mức tranh cãi với đạo diễn "Người phán xử" vì không hiểu sao lại để cho nhân vật Phan Hải ngu ngốc và xấc láo đến thế.

Việt Anh cho biết đã có những lúc anh bực tức đến mức tranh cãi với đạo diễn "Người phán xử" vì không hiểu sao lại để cho nhân vật Phan Hải ngu ngốc và xấc láo đến thế.

Bên cạnh NSND Hoàng Dũng, vai diễn Phan Hải của Việt Anh trong Người phán xử cũng thu hút sự chú ý của khán giả màn ảnh nhỏ. Không phải dạng vai lãng tử, đào hoa thường thấy, lần này Việt Anh khiến người xem không khỏi ngạc nhiên vì đã "lột xác" để trở thành gã giang hồ chỉ có "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân" là giỏi nhất. Đất diễn nhiều, vai diễn gây tranh cãi, hiệu ứng xã hội tạo ra cực kỳ lớn, Phan Hải chính là nhân vật giúp Việt Anh ghi dấu ấn sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 1.

"Người phán xử" vẫn đang được phát sóng trên VTV3

Việt Anh cho biết, việc VFC và đạo diễn Đỗ Thanh Hải tin tưởng giao cho anh vai diễn Phan Hải cũng là một chữ duyên. Mọi thứ đến rất tình cờ, Việt Anh chỉ đơn giản nghĩ là đổi gu đóng vai giang hồ thì sẽ khác biệt một chút so với những nhân vật công tử hiền lành, bảnh bao đã từng thể hiện trước đó. "Tất cả đều là chữ duyên. Như tôi có viết trên trang cá nhân thì đủ nắng hoa sẽ nở, đủ gió chong chóng sẽ quay. Mọi thứ được sắp đặt một cách ngẫu nhiên chẳng hẹn mà gặp nhưng thật ra chúng ta đã hẹn nhau từ rất lâu rồi. Tôi luôn cố gắng làm nghệ thuật một cách nghiêm túc nhất. Vậy nên, khi những đoàn phim nghiêm túc tìm đến mình, tôi đã nhận ngay. Có điều, khi 2 tập đầu tiên của "Người phán xử" lên sóng, tôi có chút ngạc nhiên vì phim thành công sớm quá. Như phim "Chạy án" lúc trước, phải đến lúc phát sóng được 1/3 rồi, khán giả mới bắt đầu chú ý đến phim. Còn "Người phán xử" thì ngược lại, hầu như mọi tin tức về phim đều đã được mọi người khai thác rồi" - Việt Anh chia sẻ.

Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 2.
Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 3.

Việt Anh - cậu chủ Phan Hải ngu ngốc, xấc láo của "Người phán xử"

Ngay khi mới hoàn thành bộ phim này, cả Việt Anh và những thành viên còn lại trong ekip sản xuất Người phán xử đều rất lo âu, hồi hộp. Vì đã từ rất lâu rồi, mới có một bộ phim khai thác đề tài tâm lý tội phạm mà lại thực hiện theo cách mới lạ đến thế. Việt Anh từng lo sợ, khán giả sẽ ghét và ném đá bộ phim vì không chấp nhận cách làm phim mới này: "Tôi có cảm giác mọi thứ giống như một canh bạc, được ăn cả, ngã về không. Trước khi phim chiếu thú thật là tôi lo lắng lắm, sợ rằng khán giả sẽ ghét mình. Dù gì nhân vật của tôi cũng quá ư ngốc nghếch, bội bạc (Cười). Nhưng đến thời điểm hiện tại thì tôi đã thở phào nhẹ nhõm. Có thể khán giả cũng có chửi nhân vật Phan Hải đấy nhưng bù lại mọi người vẫn đón nhận, vẫn xem. Coi như là đi được 1/3 chặng đường. Giờ thì cảm giác sướng nó nhiều hơn là lo sợ".

Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 4.

11 năm trở lại dòng phim hình sự, tội phạm nhưng đã đóng ngay vai cực kỳ "đầu đất", chính Việt Anh cũng nhiều lần bực bội vì nhân vật của mình ngốc nghếch đến mức không thể nào diễn tả nổi. Và trong cơn bực tức này, Việt Anh đã làm cái điều mà ít khi nào anh mắc phải, đó là cãi nhau gay gắt với đạo diễn. Việt Anh nói thêm: "Phan Hải là vai ngu nhất mà tôi từng đóng. Tính cách nhân vật phải gọi bằng cái tên "Hải Khùng" mới có thể diễn tả được. Đã rất nhiều lần, tôi cãi tay đôi với đạo diễn là tại sao phải để Phan Hải ngu ngốc như thế. Có thể nào giảm bớt tình tiết đi không hay có thể nào xử lý tình huống bằng những cách nhẹ nhàng hơn để tôi không cảm thấy chán chính nhân vật của mình? Nhưng sau nhiều lần tranh cãi, cuối cùng tôi cũng phải nghe theo lời đạo diễn và biên kịch. Mọi người đều bảo tôi rằng phải xây dựng tính cách Phan Hải ngốc nghếch, ngờ nghệch như thế thì mới tạo nên màu sắc riêng. Giữa một rừng nhân vật là tay anh chị rồi, ai cũng có toan tính, mưu mô riêng, thì phải có người như Phan Hải mới làm cân bằng tình tiết phim được. Mà nói thế thì cũng đúng, nếu Phan Hải không ngu như vậy thì chắc là khán giả sẽ không nhắn tin cho tôi và chửi anh chàng này nhiều như bây giờ đâu. Có lẽ, cũng vì thế nên Phan Hải mới gây ấn tượng với khán giả hơn".

Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 5.

Ngoài băn khoăn với tính cách nhân vật, Việt Anh cũng cho biết anh suy nghĩ khá nhiều về những câu thoại mang màu sắc bạo lực trong phim. Dẫu nhận phải một số ý kiến trái chiều từ khán giả, song Việt Anh vẫn có cái nhìn tích cực, anh chàng bộc bạch rằng: "Tôi có đọc báo, theo dõi thông tin trên mạng xã hội, mọi người có bảo rằng lo sợ những cảnh quay máu me và lời thoại của "Người phán xử" sẽ gây ảnh hưởng đến giới trẻ. Tuy nhiên, mọi thứ không đến mức căng thẳng thế đâu. Chẳng hạn như việc tôi đi ra đường, vẫn được các em bé chạy đến chào và gọi là "Chú Phan Hải". Mọi người gặp tôi thì cũng nói chuyện vui vẻ chứ không đến mức mắng chửi. Với lại, một số câu thoại như: "Cô mà chết thì ai nuôi con tôi" hay "Bố thì ngáo, vợ thì láo" cũng được mọi người chia sẻ rất nhiều. Tôi có thấy một số video clip, ảnh chế có hình ảnh và lời thoại của mình. Tôi nghĩ tuy vai Phan Hải ngu thật nhưng cũng không đến mức bị khán giả ghét nhiều quá".

Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 6.

Khi trả lời một bài phỏng vấn, diễn viên đóng vai Vân Điệp - Thanh Bi đã chia sẻ rằng cô bị ám ảnh vì phải quay cảnh hôn Việt Anh đến 100 lần. Nói về chuyện quay cảnh nóng cùng bạn diễn xinh đẹp, Việt Anh tỏ ra khá hài hước: "Làm gì đến 100 lần, chắc chừng vài chục lần là cùng. Có thể Thanh Bi bị ám ảnh vì hôn quá nhiều nên mới đếm nhầm. Là một diễn viên chuyên nghiệp, tôi chỉ làm theo lời đạo diễn yêu cầu. Nên dù phải hôn bao nhiêu lần đi nữa, tôi cũng phải làm thật tốt. Cũng buồn cười khi có một số người hỏi tôi là có bị ảnh hưởng vì hôn Thanh Bi quá nhiều. Tôi xin thú thật, nếu có tình cảm thì đấy chỉ là tình cảm của Phan Hải - nhân vật trên phim. Việt Anh hoàn toàn không có. Những cảnh nóng trong "Người phán xử" đã lấy của đoàn phim khá nhiều công sức và thời gian. Đóng cảnh nóng là một trong những việc rất nhạy cảm, vậy nên tôi cũng không bất ngờ gì khi Thanh Bi hay khán giả xem phim có ấn tượng với những cảnh phim này".

Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 7.

Việt Anh và diễn viên trẻ Thanh Bi đã phải quay cảnh hôn đến mấy chục lần mới đạt yêu cầu của đạo diễn

Tự nhận mình là người thẳng thắn và vui tính, Việt Anh nối tiếp câu chuyện với giọng điệu xởi lởi. Nam diễn viên chia sẻ rằng một trong những điều khiến anh cảm thấy hài lòng nhất ở "Người phán xử" chính là được làm việc cùng những người thân quen. "Nếu được mời đóng cùng những người không hợp tính, chắc có lẽ tôi đã không nhận lời. Quan trọng là khi bạn diễn, bạn phải hợp tác với đồng nghiệp của mình. Từ ánh mắt, lời thoại cho đến từng cử chỉ, nếu không hiểu và ăn ý thì rất khó có thể mang đến cảnh phim hay. Tôi nghĩ mình là người có nguyên tắc kỹ càng khi làm việc. Ở "Người phán xử", tôi may mắn có được sự thoải mái nhất để có thể sáng tạo và dồn hết mọi tâm huyết vào vai diễn" - Việt Anh cho biết.

Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 8.

Hỏi Việt Anh về những ấn tượng mà anh dành cho các bạn diễn, Việt Anh hào hứng nói rằng với cả Đan Lê hay Hồng Đăng, đây đều là những đồng nghiệp mà anh đã biết đến từ lâu. Vì từng nhiều lần hợp tác cùng nhau nên Việt Anh hiểu rõ tính cách cũng như cách làm việc của từng người. Riêng Thanh Bi, đây là cô gái trẻ Việt Anh đánh giá cao sự nỗ lực. Tuy là người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Thanh Bi vẫn nhiệt tình diễn xuất. Riêng NSND Hoàng Dũng, Việt Anh dành cho ông rất nhiều tình cảm: "Tôi xem NSND Hoàng Dũng như bố. 14 năm trước ông là thầy của tôi, một trong những người đầu tiên chỉ cho tôi cách diễn xuất. Tuy không giúp đỡ, hỗ trợ nhau về mặt vật chất nhưng chúng tôi lại có sự tin tưởng và yêu mến dành cho nhau. Đã rất nhiều lần, tôi hỏi ý kiến của bố Hoàng Dũng về công việc cũng như cuộc sống. Và lần nào cũng vậy, bố Hoàng Dũng luôn tận tình hướng dẫn tôi. Tôi nghĩ, lần này hợp tác cùng nhau, cũng là cái duyên mà thầy trò có được".

Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 9.

"Ở bất cứ phân đoạn nào diễn cùng bố Hoàng Dũng, tôi đều chuẩn bị rất kỹ. Tôi đọc kịch bản trước ở nhà. Sau đó đến phim trường thì trao đổi thêm. Quan trọng là phải làm cho tính cách nhân vật được khắc họa nổi bật. Mọi người có đùa với tôi rằng đóng với bố Hoàng Dũng như thật, xem mà có cảm giác là không diễn. Tất nhiên, ngoài đời tôi không xấc láo và ngu ngốc thế rồi, chỉ là khi làm việc cùng bố, mọi thứ đều thể hiện rất tự nhiên, tôi không cần phải gồng lên gánh cho bạn diễn của mình".

Việt Anh: Tôi tranh cãi gay gắt với đạo diễn vì để cho Phan Hải ngu ngốc quá! - Ảnh 10.

Việt Anh cho biết mối quan hệ của anh với NSND Hoàng Dũng như bố con thực sự

Sau thành công của Người phán xử, Việt Anh tiếp tục tập trung cho những dự án phim ảnh khác. Hiện tại, anh đã lên kế hoạch thực hiện những bộ phim mới, dài hơi hơn và thử thách hơn. Với việc Anh, lao động nghệ thuật luôn cần có sự nghiêm túc, sáng tạo. Nếu dừng chân và chấp nhận những gì đang có là đồng nghĩa với việc làm cho bản thân bị thụt lùi. Trong năm 2016, Việt Anh đã lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh cùng với dự án Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ, tuy không thành công vang dội như mong đợi nhưng nó cũng khiến anh có động lực để phấn đấu cho những dự án sau. "Tôi không muốn khán giả cảm thấy Việt Anh là một diễn viên nhàm chán. Dù là "Người phán xử" hay "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ" trước đó, tôi đều cố gắng làm hết sức có thể, tất cả không ngoài mục đích để khán giả có những bộ phim hay. Những ngày này, tôi đang bận rộn với kế hoạch lớn cho năm 2017. Sẽ bật mí với mọi người nếu như đến thời điểm thích hợp hơn" - Việt Anh cho biết thêm.

Theo Trí thức trẻ

Việt Anh

Người phán xử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.