Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị "cưa đôi" tài sản, phía Đặng Lê Nguyên Vũ phản pháo: "Chúng tôi không nhận được gì cả"

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng bà Thảo không nộp cho tòa án, không gửi cho bị đơn bất cứ phương án phân chia tài sản nào.

Trong khi phía người vợ trong vụ kiện ly hôn thông báo đến truyền thông rằng bà đề xuất phương án cuối cùng về việc phân chia tài sản sau khi kết thúc buổi hòa giải, thì phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng bà Thảo không nộp cho tòa án, không gửi cho bị đơn bất cứ phương án phân chia tài sản nào.

Sáng 14/1/2019, buổi hòa giải lần cuối giữa hai vợ chồng ông bà chủ Trung Nguyên diễn ra dưới sự chủ trì của thẩm phán Nguyễn Văn Xuân tại Tòa án nhân dân TP.HCM. Đến chiều tối ngày 16/1, phía bà Thảo gửi cho truyền thông thông cáo báo chí, thể hiện đề nghị của bản thân về việc phân chia tài sản.

Cụ thể, phía bà Thảo cho biết, để chấm dứt nhanh các tranh chấp trong quá trình ly hôn, bà Thảo đề nghị tổng khối tài sản chung của 2 vợ chồng hiện nay sẽ chia thành 2 nhóm: Trung Nguyên và G7.

Quyền lựa chọn đầu tiên thuộc về ông Vũ, nghĩa là nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản Trung Nguyên thì bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản G7 hoặc ngược lại.

Hơn nữa, sau khi đã chọn rồi, ông Vũ vẫn có thêm 1 tháng để suy nghĩ và thay đổi quyết định. Bà Thảo sẽ tiếp tục tôn trọng và chấp nhận lựa chọn cuối cùng của ông Vũ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị cưa đôi tài sản, phía Đặng Lê Nguyên Vũ phản pháo: Chúng tôi không nhận được gì cả-1

Trong nội dung thông cáo báo chí của phía bà Thảo, định danh về nhóm tài sản Trung Nguyên và nhóm tài sản G7 không được nói rõ. Phía nguyên đơn cũng cho rằng, việc lựa chọn chia tài sản theo nhóm như thế sẽ giúp bảo vệ và gìn giữ được 2 thương hiệu này toàn vẹn.

"Anh Vũ chọn phương án nào cũng được, tôi sẽ là người nhận phần sau cùng, miễn sao mọi việc sớm bình yên", thông cáo của bà Thảo nêu rõ.

Tuy nhiên, khi liên lạc với phía ông Vũ, bên bị đơn cho biết ngày 29 và 30/1/2019, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ chính thức mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ. Cho đến ngày 17/1, phía nguyên đơn không hề nộp cho tòa án và không gửi cho bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất kỳ phương án phân chia tài sản nào.

Về phía chia quyền nuôi con, bà Thảo không nêu ý nguyện của bản thân. Theo luật, do các con của hai vợ chồng ông chủ Trung Nguyên đều đã trên 7 tuổi, nên tòa án sẽ trưng cầu nguyện vọng của từng người. Sau khi kết thúc việc chia quyền nuôi con, không loại trừ khả năng hai bên sẽ còn phải trải qua giai đoạn thỏa thuận về mức chu cấp nuôi con.

Trước đó, về vấn đề con cái, trong buổi hòa giải vào tháng 8/2018, bà Thảo yêu cầu được nuôi dưỡng 4 người con chung và yêu cầu ông Vũ cấp dưỡng nuôi con đối với mỗi người con là 5% số cổ phần của ông Vũ, 4 người con là 20% số cổ phần của ông Vũ.

Phần ông Vũ yêu cầu được nuôi dưỡng 4 người con chung và không yêu cầu bà Thảo cấp dưỡng nuôi con. Ông Vũ tôn trọng nguyện vọng của các con. Nếu các con muốn sống với mẹ và nếu tòa án phán quyết giao cho bà Thảo nuôi dưỡng 4 người con chung, ông Vũ cấp dưỡng mỗi người con là 5% số cổ tức của ông Vũ, 4 người con là 20% số cổ tức của ông Vũ. Ông Vũ cấp dưỡng nuôi con cho đến khi người con đã thành niên, tốt nghiệp xong đại học.

Theo Nhịp sống kinh tế


Đặng Lê Nguyên Vũ

cà phê Trung Nguyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.