Lãi hàng chục tỷ mỗi năm nhờ buôn vàng mã, giấy đế

Giấy đế và vàng mã là mặt hàng kinh doanh chính cùng với tinh bột sắn của Công ty Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái, giúp doanh nghiệp này đều đặn thu hàng chục tỷ lợi nhuận mỗi năm.

Công ty CP Lâm Nông sản Thực phẩm Yên Bái tiền thân là Nhà máy giấy Yên Bái được thành lập năm 1972 là một trong những nhà sản xuất giấy đế dùng để làm vàng mã lớn nhất tỉnh Yên Bái. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn trực tiếp sản xuất vàng mã để xuất khẩu ra thị trường Đài Loan.

Kinh doanh với sản phẩm đặc biệt, giấy đế và vàng mã cũng là hai sản phẩm kinh doanh chủ lực của công ty bên cạnh tinh bột sắn. Mỗi năm, những mặt hàng này đều đặn mang về cho công ty hàng trăm tỷ doanh thu và hàng chục tỷ đồng lợi nhuận.

Trong niên độ gần nhất (1/10/2018 - 30/9/2019), công ty đạt trên 365 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng, tăng 18% so với năm liền trước. Số tiền thu trong năm vừa qua của công ty cũng tương đương mức bình quân hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày trong suốt cả niên độ tài chính.

Lãi hàng chục tỷ mỗi năm nhờ buôn vàng mã, giấy đế-1

Công ty LNS Thực phẩm Yên Bái là một trong những nhà cung cấp giấy đế làm vàng mã lớn tại thị trường trong nước. Ảnh: Hoàng Hiệp.

Đóng góp chính vào doanh thu 1 tỷ/ngày là sản phẩm giấy đế, giấy vàng mã và tinh bột sắn.

Trong đó, nếu tính cả doanh thu nội bộ, giấy đế và vàng mã mang về cho doanh nghiệp này gần 200 tỷ đồng năm vừa qua, tương đương 50% doanh thu hợp nhất trước khoản loại trừ. Gần một nửa doanh thu còn lại đến từ tinh bột sẵn.

Sau khi trừ giá vốn và các chi phí phát sinh trong niên độ, công ty sản xuất vàng mã này thu về gần 22 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tuy vậy, so với cùng kỳ, số lợi nhuận ròng thu về đã giảm 35%.

Nguyên nhân đến từ việc doanh thu tăng trưởng nhưng biên lãi gộp của công ty đã giảm từ 19,1% kỳ trước xuống 14,6% kỳ này khiến lợi nhuận gộp giảm.

Cùng với đó, để doanh thu tăng trưởng, công ty đã phải chi nhiều tiền hơn cho các khoản lãi vay, bán hàng và quản lý doanh nghiệp… Những khoản chi tăng cao này khiến hiệu quả hoạt động của công ty giảm tương ứng.

Tuy nhiên, mức lợi nhuận ròng gần 22 tỷ/năm vẫn là hiệu suất lợi nhuận cao đối với một doanh nghiệp có vốn điều lệ hơn 52 tỷ đồng.

Lãi hàng chục tỷ mỗi năm nhờ buôn vàng mã, giấy đế-2

Thực tế, nhiều năm gần đây, doanh thu của nhà sản xuất giấy đế vàng mã này đều trong khoảng 300-400 tỷ và con số lợi nhuận sau thuế cũng đạt trên mức chục tỷ đồng.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý I (niên độ 1/10 - 31/12/2019) của công ty cũng cũng ghi nhận doanh thu tăng trưởng 37%, đạt hơn 107 tỷ đồng.

Việc cải thiện được biên lãi gộp trong quý cũng tiết giảm một số chi phí phát sinh là nguyên nhân giúp lợi nhuận sau thuế quý gần nhất LNS Thực phẩm Yên Bái tăng tới 724%, đạt gần 7 tỷ đồng.

Trong đó, tăng trưởng doanh thu đến chủ yếu từ mảng kinh doanh giấy đế và giấy vàng mã tại thị trường trong nước.

Lãnh đạo LNS Thực phẩm Yên Bái từng thừa nhận giai đoạn này công ty đang gặp không ít khó khăn do phải cạnh tranh gay gắt từ các công ty cùng ngành trong nền kinh tế thị trường. Để mở rộng hoạt động kinh doanh, thị trường nội địa những năm gần đây đang được công ty hướng tới khi doanh thu từ khu vực này đã tăng trưởng nhiều quý liên tiếp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/lai-hang-chuc-ty-moi-nam-nho-buon-vang-ma-giay-de-post1048558.html

đại gia

vàng mã


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.