Nữ Giám đốc khách sạn buộc phải cho nhân viên "về quê" 4 tháng vì Covid-19: "Gần 3 tháng mất hơn 20 tỷ đồng, từng đập đầu gào thét vì sốc nặng"

Theo lời bà Hằng, khách sạn của bà là khách sạn hạng trung, khách du lịch chủ yếu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Vụ việc khách sạn Hanoi Emerald Waters Hotel ở Hà Nội đóng nhiều cơ sở, cho nhân viên nghỉ việc 4 tháng vì dịch Covid-19 đang khiến dư luận quan tâm và thương cảm.

Nữ Giám đốc khách sạn buộc phải cho nhân viên về quê 4 tháng vì Covid-19: Gần 3 tháng mất hơn 20 tỷ đồng, từng đập đầu gào thét vì sốc nặng-1

4 trong 9 cở sở khách sạn Hanoi Emerald Waters Hotel phải đóng cửa vì dịch corona.

Ghi nhận của PV, một số cơ sở của khách sạn này hiện đã đóng cửa tạm thời, bên trong có một vài nhân viên túc trực dọn vệ sinh, trông giữ đồ đạc.

Giám đốc chuỗi khách sạn này, bà Phạm Thị Hằng nghẹn ngào cho biết, hơn hai tháng nay khách sạn của bà thiệt hại rất lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo lời bà Hằng, khách sạn của bà là khách sạn hạng trung, khách du lịch chủ yếu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Trước Tết khách đặt phòng ở đây đi du lịch rất đông nhưng sau khi dịch Covid-19 bùng phát, tất cả đều đã hủy phòng.

Nữ Giám đốc khách sạn buộc phải cho nhân viên về quê 4 tháng vì Covid-19: Gần 3 tháng mất hơn 20 tỷ đồng, từng đập đầu gào thét vì sốc nặng-2

Phòng ốc của khách sạn vắng lặng, tăm tối vì không có khách đến thuê, phải đóng cửa.

Từ đó đến nay, khách đến thuê phòng rất ít, không đủ để chi trả tiền thuê mặt bằng, điện nước và tiền lương của nhân viên. Suốt 2 tháng nay, 4 trong tổng số 9 khách sạn của bà Hằng đã không hoạt động vì vắng khách.

"Chi nhánh của khách sạn tại 38 Lò Sũ đã phải đóng cửa, nhân viên nghỉ việc 4 tháng với mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/tháng. Hiện, các chi nhánh còn lại đang cầm cự với số nhân sự cắt giảm gần một nửa so với trước đây và họ chấp nhận mức lương "đồng giá" 4 triệu đồng/người, không phân biệt cấp bậc, vị trí.

Nếu tình hình không có gì thay đổi, dịch corona như hiện nay chúng tôi chắc phải đóng cửa thêm 4 cơ sở khác. Chứng kiến việc làm ăn khủng hoảng này tôi rất sốc từng đập đầu vào tường, chỉ vài tháng nay mà kinh doanh đã mất hơn 20 tỷ đồng", bà Hằng cho biết.

Nữ Giám đốc khách sạn buộc phải cho nhân viên về quê 4 tháng vì Covid-19: Gần 3 tháng mất hơn 20 tỷ đồng, từng đập đầu gào thét vì sốc nặng-3

Nữ Giám đốc khách sạn buộc phải cho nhân viên về quê 4 tháng vì Covid-19: Gần 3 tháng mất hơn 20 tỷ đồng, từng đập đầu gào thét vì sốc nặng-4

Nữ Giám đốc khách sạn buộc phải cho nhân viên về quê 4 tháng vì Covid-19: Gần 3 tháng mất hơn 20 tỷ đồng, từng đập đầu gào thét vì sốc nặng-5

Nữ Giám đốc khách sạn buộc phải cho nhân viên về quê 4 tháng vì Covid-19: Gần 3 tháng mất hơn 20 tỷ đồng, từng đập đầu gào thét vì sốc nặng-6

Nhân viên khách sạn phải làm cầm chừng, người được cho nghỉ việc về quê nhận lương thất nghiệp.

Vị giám đốc nói thêm, trước tình thế bắt buộc như hiện nay, việc cho nhân viên nghỉ việc nhận lương thất nghiệp là việc bắt buộc không thể làm khác. Các nhân viên làm việc ở đây hiện kinh tế bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng tất cả đều thông cảm và sẻ chia với tình hình hiện tại.

"Các nhân viên làm việc tại đây, đều là do khách sạn đào tạo ra. Khi biết công việc kinh doanh gặp khó khăn vì dịch Corona ai cũng buồn nhưng tất cả đều hiểu và đồng cảm với chúng tôi. 

Tất cả đều cam kết sẽ gắn bó cùng khách sạn, không ai nghỉ việc. giờ không biết cầm cự đến bao lâu, chỉ mong dịch nhanh ổn định, khách du lịch sớm quay lại Việt Nam. Công ty có quỹ đủ cho 6 tháng hoạt động, nhưng đã tiêu hết số tiền của 3 tháng. Nếu 3 tháng còn lại, quỹ không tối ưu, chia nhỏ thì không thể trụ tiếp 6 tháng tiếp theo", bà Hằng chia sẻ.

Nữ Giám đốc khách sạn buộc phải cho nhân viên về quê 4 tháng vì Covid-19: Gần 3 tháng mất hơn 20 tỷ đồng, từng đập đầu gào thét vì sốc nặng-7

Nữ Giám đốc khách sạn buộc phải cho nhân viên về quê 4 tháng vì Covid-19: Gần 3 tháng mất hơn 20 tỷ đồng, từng đập đầu gào thét vì sốc nặng-8

Nếu dịch Corona không được dập khách sạn này còn phải đóng cửa nhiều cơ sở khác.

Làm việc hơn 2 năm tại khách sạn này anh Huy (nhân viên lễ tân) chia sẻ, anh được khách sạn đào tạo, nhận việc với thu nhập khá ổn định. 

Gần 3 tháng nay khách sạn chịu ảnh hưởng từ dịch corona khiến việc kinh doang thua lỗ. Tuy nhiên anh và những nhân viên khác đều cảm thông và chia sẻ với chủ của mình.

"Tôi làm việc ở đây hơn 2 năm, đã lập gia đình. Hiện công ty bị ảnh hưởng nên kinh tế gia đình tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng đây là tình trạng chung ở nhiều nơi, là chuyện không mong muốn nên chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua, cam kết ở lại làm việc, không nghỉ", anh Huy nói.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/nu-giam-doc-khach-san-buoc-phai-cho-nhan-vien-ve-que-4-thang-vi-covid-19-gan-3-thang-mat-hon-20-ty-dong-tung-dap-dau-gao-thet-vi-soc-nang-22020282113038227.htm

Khách sạn

nhân viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.