Sự thật "ngã ngửa" ở nhà hàng, khách chỉ có ăn mà không bao giờ có cơ hội biết

Đằng sau các quán ăn đông khách, những cửa hàng tấp nập người mua là những bí mật chỉ nhân viên bán hàng mới có thể biết.

Đồ ăn cho trẻ luôn được cho nhiều đường, nhiều chất béo hơn

Nhân viên các cửa hàng ăn tiết lộ rằng, cùng một món ăn nhưng suất dành cho trẻ em sẽ luôn được cho nhiều đường hoặc nhiều chất béo hơn. Đơn giản là vì khẩu vị của trẻ em luôn thích ăn đồ ngọt. Việc cho ngọt hơn như vậy sẽ khiến trẻ ăn ngon miệng hơn, ăn được nhiều hơn và có thể gọi thêm 1 phần nữa.

Sự thật ngã ngửa ở nhà hàng, khách chỉ có ăn mà không bao giờ có cơ hội biết-1
Đồ ăn cho trẻ em luôn được cho ngọt hơn, béo hơn để kích thích trẻ ăn nhiều (Ảnh minh họa)

Đồ ăn chay không hẳn “chay” như khách nghĩ

Khi khách hàng yêu cầu một phần ăn chay, nhân viên sẽ bê ra với lời đảm nó được chế biến chay tịnh nhất. Thế nhưng thực tế trong quá trình làm vẫn có thể có những sản phẩm liên quan tới động vật được cho vào mà khách hàng không thể nào nhận ra.

Súp là món có nhiều nguy cơ tận dụng nguyên liệu thừa của nhà hàng

Tại nhiều nhà hàng, những món được đưa ra đầu tiên thường là có chứa nguyên liệu thừa, đặc biệt là các món súp. Về cơ bản món ăn này sẽ bao gồm nhiều loại thực phẩm được hầm kỹ lên, do đó nhà hàng sẽ tận dụng từ rau, củ, quả đến thịt, cá còn dư thừa của hôm trước để cho vào nấu.

Những miếng chanh trên ly nước có thể được dùng đi dùng lại

Tại những quán đồ uống, hình ảnh ly nước có gắn miếng chanh nhỏ đã trở nên quen thuộc. Ngoại trừ việc nếu vị khách đó thích đồ chua, vắt thêm chanh vào nước, còn nếu để lại y nguyên, chắc chắn, miếng chanh đó sẽ được sử dụng cho cốc nước của vị khách sau. Nhân viên nhà hàng làm thế để vừa tiết kiệm công sức và nguyên liệu.

Sự thật ngã ngửa ở nhà hàng, khách chỉ có ăn mà không bao giờ có cơ hội biết-2

Những miếng chanh trên ly nước sẽ được sử dụng nhiều lần (Ảnh minh họa)

Đừng gọi món cá vào ngày đầu tuần

Không nên lựa chọn món ăn được chế biến từ cá vào chủ nhật hoặc thứ hai. Lý do là bởi nguyên liệu sẽ không được tươi. Thông thường, việc giao cá diễn ra 2 lần/ 1 tuần, vì vậy khoảng thời gian lý tưởng để gọi món ăn này là từ thứ 3 đến thứ 6. Những ngày còn lại cá sẽ không còn tươi ngon nữa.

Thực phẩm rơi vãi có thể vẫn được tiếp tục sử dụng

Một sự thật khiến nhiều khách hàng bàng hoàng chính là việc nguyên liệu có thể bẩn nhưng vẫn được sử dụng. Ví dụ như miếng thịt không may rơi xuống sàn nhà, nước rửa rau rơi vào hộp bơ… hay những thứ đại loại như thế nhưng chắc chắn đầu bếp vẫn sẽ tiếp tục dùng những nguyên liệu đó để chế biến món ăn.

Những ngày lễ, đầu bếp chẳng bận tâm tới chất lượng món ăn

Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa ăn ngon miệng, vui vẻ tốt nhất không nên đến nhà hàng vào các ngày lễ lớn trong năm như ngày 8/3, ngày lễ tình yêu, giáng sinh… Lý do đơn giản là vì những ngày này quá đông khách, nhân viên và đầu bếp phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Do đó, họ chẳng bận tâm và cũng không chú trọng được tới vấn đề chăm chút cho món ăn thật ngon và vừa miệng.

Sự thật ngã ngửa ở nhà hàng, khách chỉ có ăn mà không bao giờ có cơ hội biết-3

Những món súp thường được tận dụng những nguyên liệu thừa để nấu 

Gọi đồ uống quá phức tạp sẽ bị từ chối với lý do “Hết”

Thực ra, họ có nguyên liệu để làm những thứ đồ uống đó nhưng nếu bạn chọn một món quá phức tạp, nhân viên sẽ quay lại quầy trong giây lát rồi bước ra và từ chối bạn rằng: “Xin lỗi, nhà hàng chúng tôi hiện đang hết thức uống này”. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải chọn một món khác, dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nhân viên không muốn mất quá nhiều thời gian cho 1 ly nước uống khi bận rộn làm cho khách khác. Hơn nữa, họ hiểu, nếu không có, khách chắc chắn sẽ phải lựa chọn 1 loại đồ uống khác mà thôi.

Nhà vệ sinh mà bẩn, gian bếp còn bẩn hơn gấp bội

Khi bước vào một nhà hàng, bạn có thể làm một bài kiểm tra nho nhỏ về độ an toàn thực phẩm, sự sạch sẽ của nhà hàng đó. Nếu nhà vệ sinh được giữ sạch sẽ, thơm tho, đầy đủ các thiết bị thì bạn có thể tạm yên lòng. Ngược lại, nếu nhà vệ sinh quá bẩn thỉu thì chắc chắn gian bếp còn bẩn hơn thế rất nhiều.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/su-that-nga-ngua-o-nha-hang-khach-chi-co-an-ma-khong-bao-gio-co-co-hoi-biet-d233238.html

nhà hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.