26 tuổi để dành được khoản tiền không nhỏ, tôi sống an tâm nhờ 1 SỞ THÍCH tưởng đơn giản nhưng ít người làm được

Mỗi người một cuộc sống, không ai có thể lựa chọn việc bản thân sinh ra ở đâu, nhưng chúng ta có thể thay đổi và quyết định cuộc sống của mình ra sao.

Dưới đây là chia sẻ của cô gái văn phòng về cuộc sống “lấy tiết kiệm làm chân lý” trên Zhihu (nền tảng hỏi đáp và chia sẻ kiến thức):

Sở thích lớn nhất của tôi chính là… tiết kiệm tiền!

Tôi năm nay 26 tuổi, độ tuổi không phải là lớn, cũng không gọi là nhỏ. Đến hiện tại, đi làm được hơn 3 năm, tôi đã tiết kiệm được số tiền 100 triệu đồng. Có thể với nhiều người, đây chỉ là con số nhỏ bé không đáng nhắc tới, nhưng với tôi thì nó là cả quá trình rèn luyện cho mình những thói quen.

Mỗi người một cuộc sống, không ai có thể lựa chọn việc bản thân sinh ra ở đâu, nhưng chúng ta có thể thay đổi và quyết định cuộc sống của mình ra sao.

26 tuổi để dành được khoản tiền không nhỏ, tôi sống an tâm nhờ 1 SỞ THÍCH tưởng đơn giản nhưng ít người làm được-1

Dưới đây là “sổ tay tiết kiệm” của tôi, có thể vài điều không phù hợp với quan điểm sống của bạn, nhưng xin đừng đánh giá khắt khe, bởi lẽ đây chính là cuộc sống mà tôi muốn hướng tới để cho mình sự đủ đầy hơn trong tương lai.

1. Lương cố định hàng tháng là 15 triệu đồng, tôi để dành 10 triệu, số còn lại dùng cho chi phí sinh hoạt và tiền thuê nhà.

2. Ngày nào đi làm tôi cũng nấu cơm mang theo. Không đặt đồ ăn qua mạng, không có thói quen uống trà sữa mỗi ngày (một tháng có thể chỉ 1-2 ly), không uống cà phê. Khi uống cà phê vào tôi sẽ bị mất ngủ, nên chỉ uống nước lọc là chính. Đây là thói quen tốt, tôi không hề thấy ngại khi mạnh dạn từ chối đồng nghiệp rủ đặt món nước mỗi buổi trưa.

3. Tôi có đeo trang sức, nhưng chỉ mua vàng vì nếu may mắn có thể bán đi kiếm lời khi giá vàng tăng.

4. Mặc dù tôi cũng còn khá trẻ nhưng lại có nhiều thói quen của người già, như thu gom phế liệu trong nhà và bán đi. Thậm chí đôi khi trên đường đi làm về thấy chai nước ai đó vứt lung tung, tôi cũng nhặt mang về. Tôi cảm thấy thói quen này cũng rất tốt, vừa làm sạch đường phố vừa kiếm thêm chút tiền đủ một bữa cơm.

5. Bên cạnh công việc chính thức hàng ngày, tôi còn làm thêm vài việc nhỏ lẻ khác. Chủ yếu lên ý tưởng nội dung hoặc viết lách. Mọi người có thể thắc mắc liệu làm nhiều như vậy có thấy mệt mỏi và chán không. Tôi xin trả lời là không vì đến khi nhận lương, cảm giác vui lắm. Hơn nữa, tôi rất thích việc viết lách, ngày nào cảm thấy quá chán thì có thể xin tạm nghỉ hôm đó, nhưng tần suất không nhiều.

6. Vào những dịp lễ, ngày nghỉ, tôi sẽ ra phố đi bộ, công viên, khu ăn uống bày sạp bán hàng. Tôi thích hoa nên đã chọn mặt hàng này để bày bán, mở hàng từ 20h đến 21h30 tối. Một buổi bày hàng có thể kiếm được tiền lời 200-300 nghìn đồng.

7. Tôi sẽ đăng bán những đồ dùng không còn cần thiết trong nhà lên nền tảng trực tuyến chuyên cho đồ secondhand. Thay vì vứt đi thì tại sao không bán lại cho người cần, đúng không nhỉ?

8. Nhà tôi ở vùng quê, mỗi lần về nhà đều gom về rất nhiều “đồ tiếp tế” của bố mẹ, như trứng gà, thịt cá, rau củ… có thể đủ ăn cho cả một tháng.

9. Mua son môi, tôi chỉ mua đúng một thỏi, dùng hết mới mua tiếp. Đồng thời, tôi cũng cố gắng tối giản hết mức trong việc mua sắm quần áo. Không có thói quen lướt ứng dụng shopping, cũng không đặt ra cho mình những nguyên tắc như “mỗi tháng tự thưởng vài bộ quần áo”... Nhưng không vì thế mà tôi ăn vận xuề xòa, quần áo vẫn thẳng thớm tinh tươm, có sự cá tính, có gu thẩm mỹ riêng.

10. Tôi không xài đồ hiệu, cũng không có chiếc túi nào đắt tiền sang trọng. Tôi thích dùng túi vải, vừa tiện dụng vừa kinh tế, hơn nữa nó cũng mang phong cách thời trang riêng. Nhiều người thường nói con gái ít nhất cũng phải có một chiếc túi đắt tiền để tham dự những dịp quan trọng. Cũng may là cuộc sống của tôi đơn giản nên không có quá nhiều trường hợp cần phải ăn diện. Mà cho dù đi đám cưới, nếu cần thiết, tôi cũng sẽ mang túi vải bình thường.

 

Theo Phụ Nữ Số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/26-tuoi-de-danh-duoc-khoan-tien-khong-nho-toi-song-an-tam-nho-1-so-thich-tuong-don-gian-nhung-it-nguoi-lam-duoc-193231002165409141.htm

tiết kiệm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.