3 điều không nên làm để sống thoải mái cả đời, phạm một lỗi cũng đủ mệt mỏi triền thân

Đời người ngắn ngủi, gặp chuyện mình thích thì bình tĩnh đón nhận, gặp chuyện không thích thì dứt khoát từ chối, đừng tự làm khổ bản thân.

Tuổi tác lớn dần theo năm tháng, để rồi mới nhận ra điều quan trọng nhất không bao giờ là bất kỳ ai khác, mà là chính bản thân.

Thay vì sống trong ánh mắt và sự đánh giá của người khác, tốt hơn hết là sống hết mình, tập trung tận hưởng từng phút giây trôi qua. Không cần làm hài lòng bất cứ ai, đừng làm khổ bản thân, đừng khiến cả đời phải thất vọng, đây mới là cách sống thoải mái, an yên nhất.

1. Không làm hài lòng người khác
“Đời người mấy chục năm ngắn ngủi, quan trọng nhất là thỏa mãn bản thân, chứ không phải lấy lòng người khác”.

Tình cảm gia đình cũng vậy, tình yêu và tình bạn cũng thế. Người thân thương, chỉ cần tồn tại trong lòng là đủ, không cần lấy lòng hay nịnh nọt; người đã không có trong lòng, thì nói lời ngọt ngào cũng vô dụng.

Bất kỳ mối quan hệ nào cũng không bao giờ là thứ bạn sở hữu bằng cách cúi đầu và nịnh nọt đôi tai. 

Có câu nói: “Người có thể thực sự xem trọng bạn sẽ luôn đánh giá cao vẻ ngoài kiêu hãnh của bạn, chứ không phải cái hạ mình và dễ thương giả vờ”. Thay vì dành nhiều thời gian và năng lượng để lấy lòng người khác, hãy cố gắng làm hài lòng bản thân và gặp gỡ phiên bản tốt hơn của chính mình.

3 điều không nên làm để sống thoải mái cả đời, phạm một lỗi cũng đủ mệt mỏi triền thân-1

2. Không làm khổ bản thân 

Có câu nói rất hay: "Người có trái tim quá mềm yếu hiếm khi tìm thấy hạnh phúc. Khi bị người khác làm tổn thương hoặc họ làm tổn thương người khác, đều khiến họ đau đớn trong lòng".

Thật ra, giao tiếp giữa người với người cũng giống như việc đi giày. Bạn có làm tổn thương đôi chân của mình vì sợ mất đôi giày không vừa. Một mối quan hệ tốt sẽ không bao giờ khiến bạn chịu quá nhiều thiệt thòi hay tổn thương sâu sắc, đương nhiên nó cũng không thể tồn tại lâu dài. 

Đời người ngắn ngủi, gặp chuyện mình thích thì bình tĩnh đón nhận, gặp chuyện không thích thì dứt khoát từ chối, đừng tự làm khổ bản thân.

3. Không khiến cả đời phải thất vọng 
Như người ta vẫn nói: Mọi thứ trong quá khứ đều là phần mở đầu. Những yêu ghét, cay đắng mệt mỏi nửa đời trôi qua, hãy để chúng hóa thành mây khói cuốn theo gió bay đi, đừng để nó trở thành chướng ngại vật cản bước bạn tiến đến cuộc sống tốt đẹp hơn trong nửa đời sau. 

3 điều không nên làm để sống thoải mái cả đời, phạm một lỗi cũng đủ mệt mỏi triền thân-2“Khi yêu không phụ lòng người, khi cô đơn không phụ chính mình”. Cả đời này, xin hãy sắp xếp tâm tình, sống thật tốt, yêu bản thân, đừng phụ nửa đời người đã vất vả trước đó.

Nhà tâm lý học người Thụy Điển, Carl Jung từng nói: “Nửa cuộc đời đầu tiên của bạn có thể thuộc về người khác, có thể sống theo ý kiến của người khác; sau đó hãy dành phần đời còn lại cho chính mình, đi theo tiếng nói của con tim”. 

Đời này, người đến rồi đi. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, bạn phải nỗ lực để nói lời tạm biệt với lối sống không phù hợp, người đã lướt qua cuộc đời và theo đuổi cuộc sống mà bạn hằng khao khát. 

Trên chặng đường này, chúng ta dần nhận ra cách sống thoải mái nhất không chỉ là sự đồng hành thường xuyên của người thân trong gia đình, tình yêu nồng đậm và những người bạn tâm giao, mà còn có tâm thái dung dị với đời, không làm hài lòng người khác, không có lỗi với chính mình, không phụ nửa đời sau.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-dieu-khong-nen-lam-de-song-thoai-mai-ca-doi-pham-mot-loi-cung-du-met-moi-trien-than-20230602124241297.htm

cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.