3 việc có thể thay đổi vận mệnh con người: Ai cũng nên tham khảo nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp

Hãy xem đó là những việc gì và liệu chúng ta có thể làm được hay không.

Tính đến thời điểm hiện tại, bạn có hài lòng về cuộc sống của mình?

Đối với mỗi người mà nói, hoàn cảnh bên ngoài là nhân tố khó có thể thay đổi nhưng thái độ chúng ta đối diện với mọi chuyện thì khác, chỉ cần chúng ta thay đổi cách nhìn, thái độ, chúng ta sẽ có cơ hội khiến cho sự việc không thể thay đổi ban đầu có sự biến chuyển tích cực.

Nếu làm tốt được 3 việc dưới đây, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi được mọi chuyện dù ít hay nhiều, từ đó có thể thay đổi được cuộc sống, số phận.

1. Thay đổi suy nghĩ thâm căn cố đế

Rất nhiều khi, muốn thay đổi cuộc đời, chúng ta cần phải bắt đầu từ việc thay đổi suy nghĩ thâm căn cố đế của bản thân trước, như thế mới có thể có cơ hội để tạo ra một cuộc đời mới.

Một doanh nhân thành đạt từng nói rằng: "Cuộc đời, muốn sống thản nhiên, tự tại, vui vẻ, nhất định phải bắt đầu thay đổi từ việc thay đổi thế giới nội tâm của chính mình."

3 việc có thể thay đổi vận mệnh con người: Ai cũng nên tham khảo nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp-1Mọi giới hạn, hạn chế, đều bắt nguồn từ chính nội tâm của chúng ta. Vì thế, muốn tạo ra sự thay đổi, cách duy nhất chính là bắt đầu làm, cho dù là làm sai thì đó cũng là một sự bắt đầu tốt.

Bởi vì một vài suy nghĩ thâm căn cố đế trong nội tâm của chúng ta thường là thứ sẽ cản trở chúng ta thay đổi, phá vỡ nhận thức cũ, chúng ta mới có thể khiến bản thân trưởng thành. 

Mà muốn thay đổi bản thân, cần phải thay đổi suy nghĩ ăn sâu trong đầu chúng ta trước, bởi dù sao thì môi trường cũng không thể thích ứng với chúng ta, vì thế chúng ta chỉ có thể học cách để thích ứng với môi trường, lúc cần thiết, cần phải thay đổi nhận thức cũ của bản thân.

2. Tạo ra những thói quen tốt

Tư tưởng sẽ tạo ra hành động và hành động lại có thể hình thành nên thói quen, tạo ra tính cách và quyết định vận mệnh của chúng ta.

Khi thói quen không phải bất cứ lúc nào cũng có thể hình thành, nó cần có sự hành động kiên trì, lặp đi lặp lại nhiều lần, nhờ vậy mới có thể hình thành nên một cơ chế cố định.

Nhà triết học Hy Lạp cổ đại Aristoteles từng nói rằng: "Một việc chúng ta không ngừng lặp đi lặp lại sẽ giúp chúng ta có được thành tựu. Biểu hiện trác việt không phải là hành vi mà chỉ là một thói quen."

Chỉ cần kiên trì bền bỉ, chúng ta có thể hình thành nên một thói quen, hình thành nên cá tính và giúp chúng ta thay đổi vận mệnh thêm một bước.

Vì thế, muốn tạo ra một cuộc đời tốt đẹp, hãy không ngừng tăng cường thực hiện thói quen tư duy, suy nghĩ và hành động tốt đẹp, giảm bớt thói quen xấu.

Thói quen tốt là yếu tố giúp cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống trong khi thói quen xấu là rào cản khiến chúng ta không thể phát triển tốt hơn. 

Muốn thành công dễ dàng, hãy nghĩ cách để thói quen trở thành sức mạnh hỗ trợ chúng ta. Như thế, một khi có thói quen tốt, chúng ta sẽ xử lý mọi việc đơn giản hơn, hiệu quả hơn.

3. Thái độ quyết định tầm cao

3 việc có thể thay đổi vận mệnh con người: Ai cũng nên tham khảo nếu muốn có cuộc sống tốt đẹp-2 Thái độ của mỗi một người quyết định tầm cao của người đó. Chúng ta quyết định dùng thái độ như thế nào để nhìn nhận nhân sinh, chúng ta sẽ có những lĩnh hội khác nhau. 

Khi đối diện với những việc không được như ý trong cuộc sống, sự tích cực hay tiêu cực trong thái độ thường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta.

Vì thế, chúng ta lựa chọn thái độ như thế nào để đối diện với cuộc đời và chính chúng ta, nó sẽ quyết định chúng ta sẽ trở thành người như thế nào.

Thái độ giống như gốc rễ của mỗi người, khi gốc rễ chắc chắn, chẳng có việc gì chúng ta không thể làm tốt.

Vì thế mới nói, thái độ quyết định tầm cao, tầm cao quyết định độ rộng và độ rộng sẽ quyết định độ sâu của mỗi người. Muốn thay đổi tất cả, chỉ có thay đổi thái độ, mới có cơ hội làm nên những điều lớn lao trong cuộc đời.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/3-viec-co-the-thay-doi-van-menh-con-nguoi-ai-cung-nen-tham-khao-neu-muon-co-cuoc-song-tot-dep-820209318226685.htm

bài học cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.