- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
5 người bạn ngồi cafe cười nói rôm rả suốt 9 tiếng, 3 người về trước, 2 người còn lại nhất quyết không trả tiền: Tình bạn này chắc bền?
Trách quán tin người, hay trách khách vô tình đến nỗi?
- Chủ quán soi cam phát hiện cảnh nhạy cảm của nhân viên rồi tung lên MXH "mách", cộng đồng nổ ra cuộc tranh cãi nảy lửa: "Ai mới là người sai ở đây?"
- Nghi vấn một quán trà chanh ở Hà Nội mang cốc giấy cũ còn dính son ra cho khách dùng khiến cư dân mạng xôn xao
- Người phụ nữ xăm trổ quay TikTok trong quán ăn nhưng hành động cuối clip khiến dân mạng bất bình lên án
Người làm ngành F&B hay ngành dịch vụ là những người có nguy cơ phát điên cao hàng top, vì mỗi ngày phải đối diện với 7749 câu chuyện éo le mà có kinh nghiệm cũng chưa chắc đã xử lý nổi.
Mới đây nhất, một chủ quán cafe đã đăng đàn kể câu chuyện về nhóm khách oái oăm, nối dài nhật ký khóc ròng của ngành F&B. Chuyện là, nhóm khách đi 5 người, ngồi 9 tiếng đồng hồ mỗi người chỉ gọi 1 ly nước. Tới lúc thanh toán, 3 người đã về trước nhưng 2 người còn lại nhất quyết không chịu trả tiền cho cả nhóm, còn trách ngược rằng để khách về mà không tính tiền là lỗi của quán. Nhân viên vừa khóc vừa năn nỉ nhưng khách vẫn “ngoảnh mặt làm ngơ”, nên đành để cho 2 vị khách ra về và chịu bù 3 ly nước.
Nhân viên có cách xử lý chưa thấu đáo, chủ quán khi biết chuyện bèn lên mạng đăng đàn ngay tức khắc (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi chủ quán chia sẻ lên MXH, ngày hôm sau, 3 vị khách đã trở lại quán để trả tiền. Tuy vậy, câu chuyện vẫn thu hút đông đảo bình luận của dân mạng. Đây được coi là một case study đáng nhớ cho người làm dịch vụ (và cho cả tình bạn của nhóm 5 người này - theo lời dân mạng):
- “Bởi vậy mới nói tính tiền tại quầy trước khi nhận đồ là cách vận hành tối ưu nhất á, tránh mấy chuyện dở khóc dở cười này”.
- “Có những vị khách kì ghê, bạn nhân viên còn non quá, giờ phải train thêm cho nhân viên kỹ năng xử lý/ biết gọi quản lý đúng lúc nữa”.
- “Nhưng cả chuyện ngồi 9 tiếng mà mỗi người order 1 cốc nước nữa. Vậy là ‘ăn cướp’ ở quán người ta rồi còn gì”.
- “Nghĩ cũng lạ, chơi với nhau kiểu gì mà không trả hộ nhau được 3 ly nước, trả trước xong đòi sau có phải yên ổn không. Tánh kì”.
Một câu chuyện oái oăm khác nhưng nhìn chung vẫn giúp các chủ quán rút ra được khối kinh nghiệm khi kinh doanh F&B phải không cả nhà?!
Nguồn: H.T.P
Theo TRÍ THỨC TRẺ
- Đời sống6 giờ trướcNgày 26/1, truyền thông Trung Quốc đăng tải loạt ảnh của người mẫu MV Nguyễn Minh Hà và nhận xét cô có khuôn mặt giống hệt Chương Tử Di thời trẻ.
- Đời sống12 giờ trướcHẳn là khá nhiều người cảm thấy tò mò với đáp án của câu hỏi này.
- Đời sống12 giờ trướcChọn 2Sao.vn, Minh Nguyệt - người mang tiếng "tiểu tam" - lần đầu chia sẻ ẩn tình vụ đánh ghen kinh hoàng trên phố Lý Nam Đế 4 tháng trước.
- Đời sống15 giờ trước"Đây là hình ảnh mình thấy bình dị và ấm áp nhất, đủ để mình biết tình mẫu tử và sự hiếu thảo là thiêng liêng và ngọt ngào tới cỡ nào".
- Đời sống15 giờ trướcMới đầu năm mà cặp đôi Hiếu Nguyễn - Phạm Diệu Linh đã có biến rồi chăng?
- Đời sống1 ngày trướcNghề nghiệp tưởng chừng chỉ dành cho cánh đàn ông nhưng trên thực tế đã có nhiều chị em phụ nữ Việt Nam gắn bó và thành công với nó rồi đấy!
- Đời sống1 ngày trướcBất ngờ nổi tiếng, chàng trai chăn bò So Y Tiết có được những khoản thu nhập mà trước đây anh nằm mơ cũng không dám nghĩ đến.