- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
5 người bạn ngồi cafe cười nói rôm rả suốt 9 tiếng, 3 người về trước, 2 người còn lại nhất quyết không trả tiền: Tình bạn này chắc bền?
Trách quán tin người, hay trách khách vô tình đến nỗi?
- Chủ quán soi cam phát hiện cảnh nhạy cảm của nhân viên rồi tung lên MXH "mách", cộng đồng nổ ra cuộc tranh cãi nảy lửa: "Ai mới là người sai ở đây?"
- Nghi vấn một quán trà chanh ở Hà Nội mang cốc giấy cũ còn dính son ra cho khách dùng khiến cư dân mạng xôn xao
- Người phụ nữ xăm trổ quay TikTok trong quán ăn nhưng hành động cuối clip khiến dân mạng bất bình lên án
Người làm ngành F&B hay ngành dịch vụ là những người có nguy cơ phát điên cao hàng top, vì mỗi ngày phải đối diện với 7749 câu chuyện éo le mà có kinh nghiệm cũng chưa chắc đã xử lý nổi.
Mới đây nhất, một chủ quán cafe đã đăng đàn kể câu chuyện về nhóm khách oái oăm, nối dài nhật ký khóc ròng của ngành F&B. Chuyện là, nhóm khách đi 5 người, ngồi 9 tiếng đồng hồ mỗi người chỉ gọi 1 ly nước. Tới lúc thanh toán, 3 người đã về trước nhưng 2 người còn lại nhất quyết không chịu trả tiền cho cả nhóm, còn trách ngược rằng để khách về mà không tính tiền là lỗi của quán. Nhân viên vừa khóc vừa năn nỉ nhưng khách vẫn “ngoảnh mặt làm ngơ”, nên đành để cho 2 vị khách ra về và chịu bù 3 ly nước.
Nhân viên có cách xử lý chưa thấu đáo, chủ quán khi biết chuyện bèn lên mạng đăng đàn ngay tức khắc (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi chủ quán chia sẻ lên MXH, ngày hôm sau, 3 vị khách đã trở lại quán để trả tiền. Tuy vậy, câu chuyện vẫn thu hút đông đảo bình luận của dân mạng. Đây được coi là một case study đáng nhớ cho người làm dịch vụ (và cho cả tình bạn của nhóm 5 người này - theo lời dân mạng):
- “Bởi vậy mới nói tính tiền tại quầy trước khi nhận đồ là cách vận hành tối ưu nhất á, tránh mấy chuyện dở khóc dở cười này”.
- “Có những vị khách kì ghê, bạn nhân viên còn non quá, giờ phải train thêm cho nhân viên kỹ năng xử lý/ biết gọi quản lý đúng lúc nữa”.
- “Nhưng cả chuyện ngồi 9 tiếng mà mỗi người order 1 cốc nước nữa. Vậy là ‘ăn cướp’ ở quán người ta rồi còn gì”.
- “Nghĩ cũng lạ, chơi với nhau kiểu gì mà không trả hộ nhau được 3 ly nước, trả trước xong đòi sau có phải yên ổn không. Tánh kì”.
Một câu chuyện oái oăm khác nhưng nhìn chung vẫn giúp các chủ quán rút ra được khối kinh nghiệm khi kinh doanh F&B phải không cả nhà?!
Nguồn: H.T.P
Theo TRÍ THỨC TRẺ
-
Giới trẻ18 giờ trướcXuân Trường và vợ giám đốc đã sinh con gái đầu lòng nhưng vẫn chưa tổ chức lễ cưới.
-
Quang Hải 'unbox' túi Hermes hơn trăm triệu tặng Chu Thanh Huyền, lái Mercedes đưa vợ bầu đi ăn sángGiới trẻ2 ngày trướcChu Thanh Huyền được Quang Hải cưng chiều bằng những hành động thiết thực.
-
Đời sống2 ngày trướcMẹ bầu Doãn Hải My xuất hiện với hình ảnh tươi sáng.
-
Đời sống3 ngày trướcHạnh Sino hiện tại có cuộc sống hôn nhân viên mãn, nhan sắc ngày càng thăng hạng và trở thành mẹ bỉm sữa chính hiệu.