8x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét "cao số"

Sự nuông chiều của mẹ chồng đã biến nàng dâu này trở nên siêu đảm đang, vào bếp vì tình yêu thay vì trách nhiệm.

Lấy chồng 10 năm nhưng chưa một lần rửa bát, quét nhà

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu từ xưa đến nay luôn là đề tài được nhiều người quan tâm. Mối quan hệ với mẹ chồng, gia đình chồng luôn khiến các cô gái e dè, lo lắng khi tính chuyện kết hôn. Bởi lẽ, nhiều nàng dâu thường cảm thấy bối rối, không biết nên phải chung sống với mẹ chồng như thế nào cho hoà hợp.

Sự khác biệt thế hệ, quan điểm, lối sống, nền tảng giáo dục gia đình... dễ khiến mối quan hệ này nảy sinh mâu thuẫn. 

Với Nguyễn Thị Quyên (36 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội), ngày đầu về ra mắt nhà chồng, chị cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng, bối rối.

8x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-1

Nguyễn Quyên và chồng vốn là bạn học chung Đại học

Nàng dâu quê Hải Dương cho hay, chị và chồng vốn là bạn cùng lớp Đại học. Đến nay, họ đã kết hôn được hơn 10 năm và có hai cậu con trai. Ngày về ra mắt nhà bạn trai, mẹ chồng tương lai nói chị con gái tuổi Thìn "cao số". Điều này làm chị Nguyễn Quyên cảm thấy khá chạnh lòng, lo lắng.

"Hồi đó mẹ chồng nói mình "cao số", mình vóc dáng lại gầy gò, quê ở tận Hải Dương, nên bố mẹ chồng không ưng ý lắm. Điều này khiến mình không khỏi hoang mang.

Thế nhưng mọi người trong nhà vẫn tiếp đón mình vui vẻ bằng một bữa cơm thịnh soạn, ấm cúng. Thời gian trôi qua, 2 năm sau, một đám cưới thuận lợi diễn ra." - nàng dâu quê Hải Dương nhớ lại.

Sau khi kết hôn, vợ chồng chị Quyên dọn ra ở riêng. Cứ cuối tuần, gia đình nhỏ lại về nhà bố mẹ chơi, rồi rời đi với hành trang là vô số bọc lớn, bọc nhỏ là đồ ăn thức uống mẹ chồng chuẩn bị.  

8x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-2

Hơn 10 năm lấy chồng, đã có 2 mặt con nhưng nàng dâu 8x cho hay chị vẫn chưa một ngày "làm dâu".

Một thời gian sau, vợ chồng chị chuyển về sống cùng bố mẹ. Từ ngày về "sống chung với mẹ chồng" đến nay đã 10 năm, nhưng chị Quyên cảm thấy bản thân vẫn "chưa một ngày làm dâu". Bởi, mẹ chồng chị thương yêu con dâu như con gái. 

Thậm chí, chị Nguyễn Quyên còn khiến hội chị em bất ngờ, ước ao khi tiết lộ: Suốt 10 năm làm dâu, chị chưa một lần rửa bát, quét sân nhà, hay giặt tã cho con.

Mẹ chồng như một người bạn thân, cực kỳ yêu thương, tâm lý với con dâu: "Ngày đầu về sống chung, mẹ nói: Vì mẹ cũng làm dâu xa, nên mọi sự đều nhờ cậy vào gia đình nhà chồng, mẹ rất thương con.

Hơn 10 năm về làm dâu, mình chưa bao giờ bị mẹ trách mắng. Mẹ gặp ai cũng kể: Con dâu tôi cứ đến bữa ăn là gắp đầy bát tôi. Nó cứ nhanh thoăn thoắt ấy, mình nó làm tất. Mẹ đã vẽ lên hình ảnh một cô con dâu tuyệt vời trong mắt xóm giềng. Nhưng thực tế là, mình chưa bao giờ quét sân suốt 10 năm qua. Vì mở mắt ra nó đã sạch sẽ rồi. 

Cũng gần như không phải rửa bát. Vì mẹ nói: Mẹ giúp được gì cứ để mẹ làm. Vậy là từ xưa đến nay, người rửa bát hàng ngày luôn là mẹ, gần đây thì được anh chồng "thừa kế".

Ngày mình sinh cu lớn, không phải giặt 1 cái tã hay quần áo nào của con vì chỉ thay ra là bà nội đã đem đi giặt ngay. Đến khi sinh em bé thứ hai, mẹ đã già yếu hơn, không còn được minh mẫn nữa. Nhưng tình yêu thương dành cho con cháu vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu" .

8x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-3

Sự dịu dàng, ân cần, đáng yêu của mẹ chồng đã thực sự khiến nàng dâu 8x "tan chảy"

Khi sinh con trai đầu lòng, nàng dâu mới vì ngại mẹ chồng nên không dám mở lời nhờ mẹ bế con, trông cháu. Chị Quyên cho hay, mẹ chồng chị đã khóc như mưa, cảm thấy "tủi thân" vì "con dâu nó không nhờ tôi trông cháu". 

Nguyễn Quyên kể, vốn sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo nên mẹ chồng chị sống rất tiết kiệm. Mỗi khi dành dụm được một khoản tiền, bà đều tin tưởng giao toàn bộ tiền tiết kiệm cho con dâu giữ hộ.

Sự dịu dàng, ân cần, đáng yêu của mẹ chồng khiến nàng dâu 8x vô cùng xúc động. Dần dần, chị thân thiết với mẹ chồng như mẹ đẻ. Mỗi khi có mâu thuẫn với bất kỳ ai, mẹ chồng luôn đứng ra bênh vực con dâu.

Được mẹ chồng nuông chiều, nàng dâu vào bếp vì tình yêu thay vì trách nhiệm

Chị Nguyễn Quyên khiến nhiều người trầm trồ khi "khoe" loạt mâm cơm thịnh soạn, ngon lành, đẹp mắt. Chị Quyên cho hay, gia đình chị không thích ăn hàng quán. Cả 3 bữa trong ngày đều nấu nướng tại nhà.

Và trong suốt 10 năm qua, nàng dâu quê Hải Dương luôn đảm nhiệm vai trò đầu bếp chính cho căn bếp gia đình. 

8x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-48x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-58x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-6

Những mâm cơm, cỗ cúng thịnh soạn do chị Nguyễn Quyên đảm nhiệm

Vốn không quá đam mê bếp núc, những ngày đầu đi làm dâu còn khá vụng về. Nhưng chị Quyên cho hay, nguồn cơn của tình yêu thương căn bếp - Nơi gắn kết gia đình chính là vì "mẹ chồng quốc dân".

Chị Quyên tâm sự: "Trước đây, lúc nào nhà có cỗ, có khách là đến bữa mẹ chỉ lo con dâu đói, liên tục nhắc mình đi ăn. Mặc dù sự thực là con bé đã xử lý một đĩa xương to đùng trước mặt. 

Mỗi lần mình làm gì, mẹ đều ở cạnh bên để phụ giúp, bất kể mình còn thức là mẹ không bao giờ đi ngủ, để xem có gì phụ giúp con không. Mình làm việc nhà, mẹ chỉ lo con dâu mệt, lại hò hét con trai phải biết phụ đỡ vợ. Nhà có công việc thì hò hét cáic chị chồng lên sớm để phụ em.

Tất cả tình yêu thương ấy khiến mình tình nguyện 10 năm, ngày qua ngày dù ốm đau hay mệt mỏi thì vào bếp vẫn là niềm vui. Dù có đi chơi, đi ăn ngoài thì mình vẫn chuẩn bị đồ ăn cho bố mẹ chồng".

 

8x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-78x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-88x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-9

Đam mê bếp núc của chị Nguyễn Quyên xuất phát từ tình yêu thương gia đình. Mỗi ngày 3 bữa chị đều nấu ăn tại nhà.

Những mâm cơm vừa ngon miệng, thịnh soạn, lại bày biện siêu công phu, đẹp mắt mà nàng dâu quê Hải Dương chuẩn bị được nêm nếm bằng rất nhiều tình cảm yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc dành cho các thành viên trong gia đình.

Khi ở độ tuổi ngoài 70, mẹ chồng Nguyễn Quyên mắc chứng alzheimer. Trí nhớ của bà không còn chuẩn xác như trước. Nhưng sự quan tâm từ tận đáy lòng của "mẹ chồng quốc dân" dành cho con dâu vẫn vẹn nguyên. 

8x làm dâu 10 năm chưa một lần phải rửa bát, quét nhà, ngày đầu ra mắt còn bị nhận xét cao số-10

Chị Quyên thương yêu, thân thiết với mẹ chồng như mẹ ruột

Quan điểm sống của nàng dâu 8x là hãy cứ cho đi bằng cả tấm lòng, không bao giờ đong đếm xem mình có nhận lại được gì hay không. Khi ta đối đãi với nhau bằng sự chân thành, thấu hiểu, bao dung...ta sẽ nhận lại chân thành.

 

Theo phunuvietnam.vn

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/8x-lam-dau-10-nam-chua-mot-lan-phai-rua-bat-quet-nha-ngay-dau-ra-mat-con-bi-nhan-xet-cao-so-2023061509561006.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.