Chân dung cô dâu khiến MXH “sôi sục” vì tự may váy cưới RẺ nhưng CHẤT và chuyện tình với anh chàng người Nhật "dị ứng" ngôn tình

Mới đây, 1 cô gái đã chia sẻ hình ảnh đám cưới của mình trên 1 diễn đàn, bài đăng được 11k like và vô vàn lượt share....

Mới đây, 1 cô gái đã chia sẻ hình ảnh đám cưới của mình trên 1 diễn đàn, bài đăng được 11k like và vô vàn lượt share, comment sôi nổi từ cộng đồng mạng. Điều gì đặc biệt đến vậy?

Những câu chuyện kiểu như chú rể đích thân thiết kế váy cưới, tự tay chọn trang sức hay làm tặng cô dâu thứ gì đó có lẽ đã quá quen thuộc. Nhưng tự mình tạo 1 điểm đặc biệt trong ngày trọng đại như cô dâu này thì quả thật không phải ai cũng làm được.

Mới đây, 1 cô gái đã chia sẻ hình ảnh đám cưới của mình trên 1 diễn đàn, bài đăng được 11k like và vô vàn lượt share, comment sôi nổi từ cộng đồng mạng. Điều đặc biệt là cô tự tay may váy cưới, tự làm những chiếc thiệp nhỏ xinh tinh tế đến bất ngờ. Đằng sau sự khéo léo của cô ấy là cả 1 câu chuyện về chàng trai mà cô gọi với cái tên: Mr 12h.

Chân dung cô dâu khiến MXH sôi sục” vì tự may váy cưới RẺ nhưng CHẤT và chuyện tình với anh chàng người Nhật dị ứng ngôn tình-1

Chân dung cô dâu khiến MXH sôi sục” vì tự may váy cưới RẺ nhưng CHẤT và chuyện tình với anh chàng người Nhật dị ứng ngôn tình-2

Thành phẩm cô dâu Việt tự tay thực hiện trong 3 tháng khiến CĐM thích thú like, share điên đảo.

"Sự tích" về chàng trai 12h

Thanh Trúc chia sẻ: "Mình được 1 người quen giới thiệu với anh. Năm đó là năm thứ 3 anh công tác ở Việt Nam và cũng là năm cuối. Sau lần gặp đầu tiên 2 đứa đã có số điện thoại của nhau nhưng mãi vài tháng sau đó anh mới liên lạc với mình. 

Lần đầu hẹn hò là vào 1 buổi trưa chủ nhật, anh đến tận nhà để đón mình đi ăn ở siêu thị Aeon Tân Phú gần nhà. Sau lần đó thì chủ nhật tuần nào anh cũng đến nhà mình vào đúng 12h trưa rồi chở mình đi ăn trên chiếc xe Mio mà anh đang thuê. Dù chung cư nơi anh sống ở tận Quận 4 trong khi nhà mình lại ở Bình Tân mất đến hơn 40 phút chạy xe máy nhưng anh luôn đến nơi đúng hẹn".

Người ta thường nói, tuổi 20 chỉ thích xem ngôn tình, tuổi 25 thích đọc thêm tiểu thuyết lãng mạn, lớn chút nữa lại sướt mướt vì mấy chuyện tình vượt ngàn sóng gió, bão bùng. Thế nhưng, càng trưởng thành, càng đi qua những trầm luân cuộc sống, chúng ta càng nhận ra, thực tế chỉ cần 1 tình yêu nghiêm túc và chân thành, thế là đủ. 

Chân dung cô dâu khiến MXH sôi sục” vì tự may váy cưới RẺ nhưng CHẤT và chuyện tình với anh chàng người Nhật dị ứng ngôn tình-3

Chân dung cô dâu khiến MXH sôi sục” vì tự may váy cưới RẺ nhưng CHẤT và chuyện tình với anh chàng người Nhật dị ứng ngôn tình-4

Mặc dù xuất phát điểm của Thanh Trúc và Toshio là được bạn bè giới thiệu nhưng tình cảm của họ tiến triển từng bước 1, ngọt ngào và chắc chắn. Trúc kể: "Mình nhớ nhất cái lúc mùa mưa. Hôm đó chủ nhật trời mưa to và sấm sét thì đì đùng đáng sợ lắm. Nhưng vẫn như mọi khi, anh có hẹn với mình vào 12h trưa. Cứ nghĩ là mưa như thế chắc anh không đến đâu, nhưng gần tới giờ hẹn thì mình nhận được tin nhắn của anh từ ứng dụng Line kèm theo 1 bức ảnh và lời xin lỗi anh sẽ đến muộn. 

Trong bức ảnh là toàn cảnh con đường ngập lụt dưới nước mưa với chiều cao hơn nửa bánh xe. Mình đoán là anh đang trú mưa đâu đó trên đường đến nhà mình. Dù mình có khuyên là anh nên quay về vì thời tiết như vậy khá nguy hiểm nhưng anh vẫn quyết giữ lời hẹn của mình. Nhìn anh đến nơi với bộ dạng ướt sũng làm mình ko khỏi động lòng, cũng vì vậy mà mình nhận lời làm bạn gái của anh sau nửa năm đắn đo suy nghĩ. Càng mở lòng tìm hiểu về anh thì mình càng cảm thấy chúng mình hợp nhau hơn. Giờ nhớ lại khoảnh khắc ướt mưa đó vẫn thấy thương anh lắm.

Chàng trai không bao giờ hứa hẹn và cú "đột kích" bất ngờ

Thanh Trúc cho rằng tình yêu của cô khá bình ổn, không có quá nhiều sóng gió hay cãi vã nhưng cô rất hài lòng với sự an yên ấy. Trong thời gian quen nhau 1 năm, Toshio có đưa Trúc qua Nhật 2 lần để ra mắt gia đình anh. Đến cuối năm 2016 thì anh phải về nước vì đã hết hạn công tác.

Trúc nhớ lại: "Anh về nước nhưng tuyệt nhiên không hứa hẹn điều gì với mình cả. Mình cũng không muốn làm khó anh vì thời gian tìm hiểu nhau cũng chưa hẳn là dài. Thế nhưng, sau khi về nước được 2 tháng, anh đã nhắn tin cầu hôn và giúp mình làm thủ tục nhập cảnh vào Nhật. Hầu như trong suốt thời gian quen nhau, chúng mình không gặp khó khăn gì cả. Gia đình mình ai cũng yêu quý tính cách con người của anh. Mình cũng may mắn được người thân của anh yêu mến".

Chân dung cô dâu khiến MXH sôi sục” vì tự may váy cưới RẺ nhưng CHẤT và chuyện tình với anh chàng người Nhật dị ứng ngôn tình-5

Theo như Thanh Trúc, anh Toshio là người điềm đạm, không bao giờ kiểm soát hay có tính gia trưởng. Cuộc sống hôn nhân nơi đất khách lại càng không phải điều khó khăn đối với cô gái Việt nhỏ bé này bởi: "Anh luôn tạo mọi điều kiện để mình được làm những gì mình yêu thích. Ngày thường anh đi làm về khá trễ nên ko giúp được vợ nhiều trong công việc nội trợ, nhưng bù lại anh luôn dậy thật sớm vào thứ 7 và chủ nhật để nấu nướng, giặt giũ, thậm chí là rửa luôn cả chén bát sau khi ăn. Anh có phần ít nói, không thích hứa hẹn. Những gì anh làm đều khiến mình phải tôn trọng và thán phục".

Hạnh phúc của 1 cô gái là được chủ động tạo ra hạnh phúc riêng của cuộc đời mình

Chiếc váy cưới không quá lộng lẫy nhưng nó thật sự đặc biệt đối với Trúc. Chỉ đơn giản là sau khi định ngày cưới thì cô có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị lên ý tưởng cho ngày trọng đại. Trúc chia sẻ: "Mình thu thập ý tưởng từ các ứng dụng, trang web… Khó khăn nhất là khâu đi tìm vải và giấy. Tuy có chồng giúp đỡ trong việc tìm kiếm nhưng cũng mất hơn 1 tháng mình mới tìm mua được nguồn nguyên liệu phù hợp trong 1 cửa hàng chuyên bán phụ liệu vải vóc và handmade nơi cách nhà mình khoảng 20 phút tàu điện. 

Chân dung cô dâu khiến MXH sôi sục” vì tự may váy cưới RẺ nhưng CHẤT và chuyện tình với anh chàng người Nhật dị ứng ngôn tình-6

Toàn bộ không gian tiệc cưới là do Thanh Trúc lên ý tưởng.

Khó khăn thứ 2 là làm sao để váy và thiệp đơn giản hết sức có thể theo ý mình muốn nhưng vẫn giữ được phong cách trang trọng phù hợp với tiệc cưới. Sau vài lần thất bại cộng với sự góp ý nhiệt tình của chồng thì chiếc thiệp mẫu đầu tiên cũng thành công sau 1 tháng thử nghiệm. Riêng chiếc váy thì mình mất tận 3 tháng mới có thể hoàn thành vì thật sự mình chưa hề được học qua một lớp may vá nào cả. 

Việc may áo cưới đối với mình mà nói là 1 kinh nghiệm hết sức thú vị nhưng không kém phần liều lĩnh. Chồng mình rất ngạc nhiên sau khi nhìn thấy thành phẩm, anh còn chụp hình và khoe với bạn của anh nữa".

Quả thật ý nghĩa và trọn vẹn hơn rất nhiều khi các cô gái có thể tự tay tạo ra điều bất ngờ và đặc biệt trong ngày cưới của chính mình, nó còn đáng nhớ và đáng trân trọng hơn tất cả những thứ mua và được tặng.

 

 THEO HELINO


cô dâu

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.