Chàng trai xung phong bày mâm ngũ quả Tết nhưng bị mẹ kịch liệt ngăn cản, biết lý do xong hội chị em cũng nhào vào can theo

Khá khen cho tinh thần xông xáo nhiệt tình của anh chàng, nhưng nhìn "thành tích" mâm ngũ quả của anh ấy do chính người mẹ khoe ra thì ai cũng xỉu xuống xỉu lên!

Chỉ còn 4 ngày nữa là Tết, người người nhà nhà đều bận rộn hoàn tất những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị đón năm mới sang. Nào là dọn nhà, rửa xe, sắm đồ mới, mua hoa đào, cành quất về chơi, gói bánh chưng... và tất nhiên không thể thiếu được mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên. Tuy phong tục vùng miền mỗi nơi đều khác, nhưng cơ bản thì ở đâu cũng chọn 5 loại quả đẹp để thắp hương ban thờ.

Đối với các chị các mẹ thì sắp mâm ngũ quả chính là công việc quen thuộc phải làm mỗi dịp giáp Tết, bởi đó là phần việc thể hiện sự đảm đang và vai trò của phụ nữ trong gia đình. Tuy nhiên, phái nam cũng giữ gìn truyền thống không kém gì chị em, cũng xông xáo nhận làm mâm ngũ quả như thế này đây.

Chàng trai xung phong bày mâm ngũ quả Tết nhưng bị mẹ kịch liệt ngăn cản, biết lý do xong hội chị em cũng nhào vào can theo-1

Một câu chuyện ngắn ngủi nhưng đựng đầy cảm xúc phải không các mẹ? Rõ là chàng trai trong mẩu tin nhắn trên nhiệt tình muốn giúp phụ huynh rảnh tay nghỉ Tết, nhưng cuối cùng lại nhận được lời từ chối phũ phàng đến từ vị trí... mẹ ruột. Thường thì nếu con cái tự giác phụ việc thì bố mẹ nào cũng vui vẻ gật đầu ngay chẳng phải nghĩ ngợi nhiều, nhưng chẳng hiểu sao bà mẹ ấy lại nhất quyết nói "Không"? Đến khi nhìn bức ảnh được gửi kèm theo bên dưới, ai cũng phải bò lăn ra cười vì trông mâm ngũ quả giống hệt tác phẩm nghịch ngợm của trẻ em!

Hóa ra, mẹ của chàng trai ấy đã biết trước năng lực khéo léo của con trai mình đến đâu, rút kinh nghiệm sâu sắc từ mâm ngũ quả năm ngoái nên mới ngăn cản kịch liệt không cho cậu "trổ tài". Thậm chí bà mẹ còn "bóc mẽ" con mình thẳng tay với bức ảnh chụp "chí mạng" khiến cư dân mạng thi nhau ôm bụng cười lăn lóc.

Công nhận là chàng trai ấy không khéo tay cho lắm, nhưng bù lại có trí tưởng tượng khá phong phú. Ai cũng liên tưởng ngay đến một chú bạch tuộc hoặc sinh vật cute nào đó được tạo hình từ nải chuối với quả bưởi, đôi mắt được gắn bằng 2 trái nho, còn bàn tay là 2 trái lê đỏ, trang trí thêm cả "búi tóc" làm từ quả thanh long xinh xắn ở trên cùng. Đếm đi đếm lại thì vẫn đủ 5 loại trái cây, chuẩn với tên gọi mâm ngũ quả, nhưng trong mắt phụ huynh thì mâm quả này đúng là trò đùa hơi thiếu nghiêm túc.

Bên cạnh những bình luận hài hước của dân mạng về mâm ngũ quả siêu cute, thì cũng có không ít chị em lên tiếng góp ý với chàng trai rằng mẹ anh nói đúng, mâm ngũ quả thì nên sắp xếp trang trọng hơn. Nàng dâu nào đang có ý định sắp mâm ngũ quả để gây bất ngờ cho gia đình chồng giống như trên thì nhớ chú ý cẩn trọng nhé, kẻo bị ăn mắng tới tấp đó nha.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chang-trai-xung-phong-bay-mam-ngu-qua-tet-nhung-bi-me-kich-liet-ngan-can-biet-ly-do-xong-hoi-chi-em-cung-nhao-vao-can-theo-162210802193119747.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.