Chi hẳn 15 triệu mua đồ lót làm quà Tết tự thưởng cho mình, mẹ đơn thân gây tranh cãi vì hoang phí

Hồi còn nghèo, mua cái áo 150k chị Hường cũng thấy tiếc. Giờ làm ra 200 - 300 triệu/ tháng, bà mẹ trẻ thấy 1 lần đi mua sắm hết 15 triệu cũng bình thường.

Hồi còn nghèo, mua cái áo 150k chị Hường cũng thấy tiếc. Giờ làm ra 200 - 300 triệu/ tháng, bà mẹ trẻ thấy 1 lần đi mua sắm hết 15 triệu cũng bình thường.

Ở Trung Đông làm thuê đã 5 năm, gửi lại con trai nhỏ cho bố mẹ ruột chăm sóc, Hường Nguyễn (30 tuổi, quê Hải Phòng) đã từng có quãng thời gian vô cùng khó khăn cả về tinh thần lẫn vật chất. Lấy chồng sớm, đổ vỡ hôn nhân cũng sớm, Hường chưa từng nghĩ cuộc sống của mình thay đổi chóng mặt chỉ trong vòng 5 năm.
 

Chi hẳn 15 triệu mua đồ lót làm quà Tết tự thưởng cho mình, mẹ đơn thân gây tranh cãi vì hoang phí-1

Hường Nguyễn - single mom 30 tuổi mới phát tài.

Từ một người phụ nữ tay trắng, nhan sắc cũng bình thường, giờ đây Hường đã có thu nhập hàng tháng khá khủng từ công việc kinh doanh, tích cóp mua được 2 chiếc ô tô, cuộc sống vui vẻ thoải mái chẳng phải nghĩ ngợi gì. Làm lụng cả năm vất vả, gần đến Tết bà mẹ trẻ mới quyết định tự thưởng cho bản thân mình vài món quà, không ngờ số quà đó lại trở thành tâm điểm tranh cãi ồn ào trên các hội nhóm dành riêng cho chị em phụ nữ.

Hường khoe trên một hội nhóm: "Mua 15 triệu đồ lót 1 lúc có gọi là hoang không các mom? Cái thời kham khổ cách đây 5 - 6 năm của em, quần áo đi xin, bụng chửa vượt mặt, bỏ 20k đi gội đầu cũng tiếc. Ngang qua shop thích 1 cái áo lót hiệu giá 600k, mà đi ra đi vào, hết ngắm lại đi về, nghĩ bụng ước gì nó 200 - 300k thì cố mua cho được.
 

Chi hẳn 15 triệu mua đồ lót làm quà Tết tự thưởng cho mình, mẹ đơn thân gây tranh cãi vì hoang phí-2

Lần đầu tiên trong đời mua bikini tốn hơn chục triệu, Hường cảm thấy khá hoang mang.

Thủ thỉ với chồng là em thích cái áo lót trong này đẹp lắm, chồng hỏi sao không mua. Thì kêu 600k đắt quá, tiếc. Bây giờ cuộc sống đỡ hơn, em thích gì là mua, nhận ra rằng trên đời chẳng có gì là đắt, chỉ là mình có đủ tiền để mua hay không thôi".

Mặc dù không có ý muốn khoe khoang hay sống ảo, nhưng chính Hường cũng cảm thấy lạ lẫm, chẳng thể tin nổi lại có ngày mình quẹt thẻ tiêu đến 8 chữ số 1 lúc mà vẫn dư dả, như đi chợ 1 bữa vậy. Bởi thế nên chị mới đăng đàn tâm sự, hỏi các chị em xem có phải mình hoang phí hay không. Chẳng ngờ, câu nói của bà mẹ trẻ lại gây ra cuộc tranh cãi nổ trời.

Một bên thì ngưỡng mộ xuýt xoa, ước được như Hường, ủng hộ quan điểm tiền tự mình kiếm ra thì có quyền tiêu thoải mái: "Ôi chị sướng thật đấy, em mà như chị thì cũng tiêu xài thả ga, miễn không vung tay quá trán là được rồi"; "Làm được tiêu được, không hoang đâu mom ạ"; "Đủ điều kiện kinh tế thì tiêu cái gì mà chẳng được, người lương tháng 10 triệu sẽ bảo mom hoang phí, nhưng người kiếm ra vài tỷ 1 tháng thì 15 triệu chẳng bõ bèn gì"...
 

Chi hẳn 15 triệu mua đồ lót làm quà Tết tự thưởng cho mình, mẹ đơn thân gây tranh cãi vì hoang phí-3

Từ lúc kiếm được nhiều tiền, cuộc đời Hường đã sang trang mới.

Nhưng ở một phía khác, nhiều người tỏ ra ghen tị, khó chịu với Hường và những ai suy nghĩ giống cô: "Đã tự mình không thấy đắt còn đăng lên khoe làm gì?"; "Ở đây toàn các mẹ bỉm sữa ăn bám chồng thôi, không giàu như chị đâu, chị đăng vào hội thích xài hàng hiệu ấy"; "Xài hẳn đồ lót đính vàng bạc kim cương cơ, người ta dùng đồ hiệu mấy chục mấy trăm triệu có ai phô ra đâu"...

Hường cho biết, cô cảm thấy khá buồn khi đọc những bình luận mỉa mai nhắm đến mình. "Mình nghĩ với phụ nữ thì mua sắm là thú vui khiến bản thân mình hạnh phúc, thoải mái nhất. Làm lụng vất vả bao nhiêu năm, kiếm tiền chân chính bằng bàn tay mình, đổ mồ hôi sôi nước mắt, thì mình nghĩ tự thưởng cho bản thân những món quà giá trị là hoàn toàn xứng đáng.
 

Chi hẳn 15 triệu mua đồ lót làm quà Tết tự thưởng cho mình, mẹ đơn thân gây tranh cãi vì hoang phí-4

Hường dần dần thay đổi cả phong cách thời trang lẫn suy nghĩ, quan niệm sống.

Mình chưa bao giờ sống ảo khoe khoang gì cả, chỉ là muốn chia sẻ để chị em có thêm động lực cố gắng, yêu bản thân mình hơn. Đồ đạc, trang sức hay tiền bạc dù có nhiều đến mấy cũng không có gì đắt giá bằng chính mình. Ngày xưa mình cũng quan niệm như bao phụ nữ khác, là hy sinh hết cho chồng con, ăn không dám ăn, mặc chẳng dám mặc, lúc nào cũng luộm thuộm xuề xòa, ở nhà mãi chẳng kiếm nổi chục triệu mỗi tháng.

5 năm đi làm thuê ở nước ngoài, mình học hỏi được rất nhiều thứ, chín chắn hơn, trưởng thành hơn, làm liều đi buôn, ban đầu thì thu nhập mỗi tháng chỉ khoảng 20 triệu, đủ chi phí sinh hoạt ở bên này và gửi về cho ông bà nuôi con hộ. Bây giờ thì con số đó đã tăng lên gấp 10 lần rồi, mình cũng mua được kha khá tài sản lớn như xe ô tô, mở salon riêng... nhưng thú thật là mình vẫn không quen xài hàng hiệu đắt đỏ. Mình vẫn mua quần áo bình dân, đi siêu thị nấu nướng mỗi ngày, giữ những thói quen sinh hoạt như trước đây.

Chi hẳn 15 triệu mua đồ lót làm quà Tết tự thưởng cho mình, mẹ đơn thân gây tranh cãi vì hoang phí-5

Chi hẳn 15 triệu mua đồ lót làm quà Tết tự thưởng cho mình, mẹ đơn thân gây tranh cãi vì hoang phí-6

Bà mẹ trẻ ngày càng sang chảnh, quý phái hơn, đủ khả năng mua mọi thứ chị thích.

Chỗ đồ lót mà mình bỏ ra 15 triệu để mua về, mình thấy nó phù hợp và đúng với sở thích. Trước đây những món đồ ấy là niềm ước ao, nhưng mình đã nỗ lực rất nhiều để nó nằm trong khả năng chi tiêu, đó là thành quả mà mình cảm thấy xứng đáng nhất. Tại sao phải quan trọng hóa việc tiết kiệm quá làm gì, rồi là phụ nữ phải biết vun vén nọ kia... Đầy người vun vén, hi sinh tất cả cho chồng con mà vẫn thiệt thòi khổ sở đó thôi.

Làm được thì tiêu được, mình bây giờ 30 tuổi mới có chút thành công, thay đổi hoàn toàn cuộc sống, cảm thấy tự tin hơn trước rất nhiều. Chính ra phụ nữ mình cũng mạnh mẽ và làm được rất nhiều việc lớn đấy chứ, vấn đề chỉ là có dám làm hay không thôi".

Câu chuyện mua đồ lót thay đổi sau 5 năm của Hường là một bài học đáng suy ngẫm, hoàn toàn thực tế, khiến nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm. Cho dù ban đầu ai cũng cảm thấy hoang phí, nhưng khi hiểu rõ hành trình từ một cô gái mua gì cũng tiếc rẻ đến người phụ nữ thành đạt mua cả chục bộ underwear xịn cũng không tiếc của Hường, có lẽ hội chị em cũng thay đổi ít nhiều quan điểm sống.




Theo Helino

 


mẹ đơn thân

đồ lót


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.