Chọn chuối thờ ngày Tết đẹp xấu thế nào cũng phải tránh điều tối kỵ này kẻo rước hạn nặng cả năm

Vào dịp Tết Nguyên đán, trên bàn thờ của gia đình nào cũng sẽ bày một mâm ngũ quả, trong đó chuối là loại quả không thể thiếu.

Vào dịp Tết Nguyên đán, trên bàn thờ của gia đình nào cũng sẽ bày một mâm ngũ quả, trong đó chuối là loại quả không thể thiếu. Thế nhưng, làm sao để chọn được nải chuối vừa đẹp lại hợp cả về phong thủy, tâm linh thì không phải ai cũng biết.

Những kiêng kỵ khi chọn mua chuối thờ:

– Chỉ chọn nải chuối có số quả lẻ chứ không chọn nải có số quả chẵn. (Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoa từng chia sẻ: Số chẵn là số âm, không tốt còn số lẻ là số dương, tượng trưng cho sự sinh sôi, may mắn)

– Không chọn chuối đã chín hẳn vì trong mấy ngày Tết dễ bị rụng, thối, hỏng. Chỉ chọn chuối chưa chín nhưng đã tròn cạnh, không xây xát hay bị dập, không non.
 

Chọn chuối thờ ngày Tết đẹp xấu thế nào cũng phải tránh điều tối kỵ này kẻo rước hạn nặng cả năm-1

– Nên chọn chuối tiêu thắp hương dịp Tết thay vì chuối tây bởi: Chuối tiêu nải to, quả cong nhìn rất đẹp mắt ( những quả chuối cong, dài sẽ giúp ôm chặt các loại quả khác khi được gài lên như cam, quýt…) nhưng chuối Tây thì nải nhỏ hơn, chỉ thích hợp đặt ở bàn thờ Phật hoặc thần Tài.

– Nên chọn nải chuối quả to, dài, xòe ra trông giống bàn tay Phật với hàm ý là che chở con cháu, phù hộ độ trì cho gia đình.

Khi sắp xếp mâm ngũ quả bày ngày Tết, gia đình bạn nên lưu tâm chọn những loại quả này:

Nải chuối: Nải chuối là loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả của mọi gia đình ngày Tết. Từ thực tế trên mâm ngũ quả, nải chuối nằm ở dưới nâng đỡ những quả khác cho thấy nải chuối mang ý nghĩa đem lại sự đùm bọc, sung túc bình an, tượng trưng cho sự đoàn kết và hạnh phúc của mọi người trong nhà.

Chọn chuối thờ ngày Tết đẹp xấu thế nào cũng phải tránh điều tối kỵ này kẻo rước hạn nặng cả năm-2

Lưu ý, chọn chuối bày trên mâm ngũ quả phải là chuối xanh, chưa chín tượng trưng cho hành Mộc và lâu hỏng.

Quả phật thủ: Quả phật thủ có mùi thơm quyến rũ dùng để thờ Phật và gia tiên với mong muốn lưu giữ thần, Phật và gia tiên trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia chủ.

Trên mâm ngũ quả, quả phật thủ thường được đặt ở trung tâm và nơi cao nhất.

Quả bưởi tượng trưng cho nguồn sức khỏe dồi dào của mọi người trong năm mới

Quả xoài tạo nên mối quan hệ hòa thuận trong gia đình

Quả đu đủ tượng trưng cho tiền bạc và tài lộc đầy đủ, thịnh vượng.



Theo Khoevadep

 


phật thủ

nải chuối

mâm ngũ quả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.