Chồng đầu tháng đưa vợ 4,5 triệu, cuối tháng lại đòi 1 triệu, bảng kê khai từng khoản khiến tất cả ngao ngán

Chồng tính toán, chi ly từng đồng với vợ con, nhưng khi ra ngoài lại tiêu hoang khiến vợ càng thêm bẽ bàng, bức xúc lên mạng nhờ chị em tư vấn.

Chồng tính toán, chi ly từng đồng với vợ con, nhưng khi ra ngoài lại tiêu hoang khiến vợ càng thêm bẽ bàng, bức xúc lên mạng nhờ chị em tư vấn.

Người ta thường nói: "Đàn ông kiếm tiền, đàn bà quản tiền". Ở Việt Nam, sau kết hôn, người phụ nữ thường giữ nhiệm vụ "tay hòm chìa khóa" của gia đình.

Không phải được giữ tiền, chị em mới cảm thấy an tâm, vui vẻ, ngược lại, người quản lý tài chính trong gia đình còn phải đau đầu tính làm sao để chi tiêu hợp lý các khoản sinh hoạt trong gia đình mà vẫn có của để dành.

Chuyện chi tiêu như thế nào phụ thuộc vào thu nhập của mỗi nhà. "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", đối với những người vợ tự chủ được tài chính thì còn thoải mái, nhưng chị em nào chỉ ở nhà chăm con, nội trợ, tài chính phụ thuộc vào chồng thì quả thực có muôn vàn nỗi niềm.

Câu chuyện của một mẹ bỉm sữa đang gặp phải nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của hội chị em. Cụ thể, người vợ trẻ này vừa mới sinh con nhỏ chưa đầy 2 tháng, đang trong thời gian ở cữ nhà bố mẹ đẻ.

Mọi khoản chi tiêu và nuôi con hoàn toàn phụ thuộc vào chồng. Thế nhưng, chị vô cùng buồn phiền khi chồng chi ly từng đồng với vợ.
 

Chồng đầu tháng đưa vợ 4,5 triệu, cuối tháng lại đòi 1 triệu, bảng kê khai từng khoản khiến tất cả ngao ngán-1

Mẹ bỉm sữa buồn phiền và thất vọng vì chồng quá chi ly, thiếu trách nhiệm với gia đình (Ảnh minh họa)

Mẹ bỉm sữa đến từ Hà Nội chia sẻ: "Tổng thu nhập của chồng mình là 15 triệu mỗi tháng, nhưng đưa vợ được 4 triệu rưỡi. Mình trả nợ ngân hàng cho chồng hết 1 triệu 300. Tiền điện nước, tiền Internet hết 2 triệu 200.

Mình mới sinh, đã nghỉ hẳn làm và hiện tại đang ở nhà bố mẹ đẻ ở cữ. Mình cũng có dự định hết 6 tháng quay trở lại Hà Nội kiếm việc làm để nuôi con.

Còn hiện tại chồng mình, thu nhập tháng rồi phải nói là rất cao, nhưng chẳng đưa được đồng nào nuôi con".

Được biết, gia đình chồng chị khá khó khăn, con dâu đẻ nhưng nhà nội không hề cho cháu một đồng tiền sữa. Chưa kể, mẹ bỉm sữa Hà thành kể chồng chị ngày càng tỏ ra vô trách nhiệm, tính toán với vợ còn từng đồng, nhưng khi ra ngoài thì hết sức hoang phí.

"Lương không bao giờ tự nguyện nộp, suốt ngày nghĩ bố mẹ vợ có điều kiện rồi, thì vợ không thiếu thốn tiền nên không phải lo. Có người chồng nào sống vô trách nhiệm, ỷ lại đến vậy không?

Tưởng như vậy thì chồng sẽ dành tiền tiết kiệm, nhưng không, chồng đáp tiền vào chơi liêng, hát hò, nhậu nhẹt, lô đề, rồi trả cả phí cho người dạy chơi liêng.

2/9 về quê với vợ con thì đi hát hò bạt mạng đến 2 giờ sáng mới về, còn gọi "tay vịn" vào hát hò, ôm ấp, trong khi con nhỏ gần 2 tháng ở nhà ốm sốt."

Chồng đầu tháng đưa vợ 4,5 triệu, cuối tháng lại đòi 1 triệu, bảng kê khai từng khoản khiến tất cả ngao ngán-2

Theo đó, anh chồng ky bo tỏ ra miễn cưỡng khi vợ đề nghị đưa lương nuôi con: "Đưa hơn 4 triệu mà cũng kêu nhiều trong khi tháng nào mình cũng trích từ khoản ấy để trả 1 triệu 300 vay cho chính anh ta."

Hiện tại, bà mẹ trẻ đang phải trông cậy vào bố mẹ đẻ, vì nhà chồng và cả chồng đều không đỡ đần được tí nào về tài chính.

"Mình đi làm 2 năm nay cũng có một khoản tiết kiệm, đủ để chăm con 1-2 năm đầu đời. Với bố mẹ mình cũng cho mình thêm nên không thiếu thốn quá."

Mọi chuyện như "giọt nước tràn ly" khi cuối tháng chồng hết tiền, bèn vô tư "xin lại" vợ 1 triệu để tiêu khiến bà mẹ bỉm sữa chỉ biết thốt lên "lấy chồng để làm gì?"

Mẹ bỉm sữa Hà thành chán nản tâm sự: "Sự việc ngày hôm nay như giọt nước tràn ly. Mình vừa bảo ly thân để suy nghĩ, không ở được thì ly dị. Chứ mình chán quá rồi, cuộc sống sau hôn nhân như địa ngục.

Mới sinh xong mà stress vì quá buồn và thất vọng bởi chồng không thương vợ, không biết tiết kiệm cho con cái mai sau, cũng không biết bản thân đã sai với vợ quá nhiều.

Nếu có chồng cũng như không, không cùng nhau vun vén được thì thử hỏi còn cần anh ta làm gì?"
 

Chồng đầu tháng đưa vợ 4,5 triệu, cuối tháng lại đòi 1 triệu, bảng kê khai từng khoản khiến tất cả ngao ngán-3

Vợ trẻ bức xúc đòi ly hôn vì chồng thiếu trách nhiệm

Sau khi bài viết của bà mẹ trẻ được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều mẹ bỉm sữa khác tỏ ra bức xúc với sự vô trách nhiệm của anh chồng trong câu chuyện.

Nhiều người khuyên bà mẹ trẻ khoan hãy vội quyết định ly hôn, nhưng cũng cần đưa ra phương án chấm dứt tình trạng này.

Bạn Nguyễn Ngọc bức xúc: "Kiếm được 15 triệu mà đưa cho vợ được có hơn 4 triệu, mà chi lại cho anh ta hơn 2 triệu rồi, chồng của bạn ki bo vậy? Chả trách bạn bức xúc như thế, phải lên tiếng thôi chứ không thể kéo dài mãi tình trạng này được".

Cùng quan điểm với chị Nguyễn Ngọc, mẹ bỉm sữa Lê Ý Nhi nói thêm: "Bạn khổ quá, đọc mới thấy may mắn vì chồng mình làm bao nhiêu giao hết cho vợ.

Bây giờ hoặc là nói thẳng với nhau, hoặc là đẩy sang cho chồng lo tất cả mọi thứ để anh ta sống có trách nhiệm hơn. Đụng đến chuyện tiền bạc không rõ ràng từ đầu là rất dễ gây gổ.

Mình đọc thấy chồng bạn còn trẻ con, ham chơi, nên hãy rõ ràng, dứt khoát với anh ta ngay từ đầu, tạo thói quen sống có trách nhiệm cho cả hai. Với bạn chịu khó vài tháng, ở cữ xong thì ra ngoài kiếm tiền cho chủ động".

Quả thật, phụ nữ hiện đại cứ phải tự chủ, độc lập được tài chính, dù nhiều hay ít nhưng vẫn có đồng tiền dự phòng trong người, tránh rơi vào tình trạng phụ thuộc vào chồng thái quá để rồi bất mãn vì chồng chi ly, tính toán.


Theo Thế giới trẻ


con dâu

chi tiêu gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.