Chuyện 8 năm mới dám kể của Hằng Túi: Bị trầm cảm khi sinh con đầu lòng, không dám ngủ vì sợ con ngạt thở

Từ một người mẹ non nớt, thiếu hiểu biết, không kiểm soát được cảm xúc bản thân, giờ đây Hằng Túi đã thành hot mom thần tượng hội bỉm sữa...

Từ một người mẹ non nớt, thiếu hiểu biết, không kiểm soát được cảm xúc bản thân, giờ đây Hằng Túi đã thành hot mom thần tượng hội bỉm sữa vì khéo chăm con, lại hạnh phúc vô cùng.

Những ai từng quan tâm đến cuộc sống của Hằng Túi từ hồi cô còn trẻ, thì đều biết rõ hành trình làm mẹ đầy dũng cảm và cũng nhiều gian nan của cô. Từ một single mom 2 con, Hằng Túi tự mình vừa xoay sở sự nghiệp, vừa nuôi dạy 2 bé Su Sóc với bao nỗi vất vả chẳng ai hình dung được. Đến lúc quen ông xã hiện tại, Hằng mới có thêm người đỡ đần chăm sóc 2 con, san sẻ mọi điều trong cuộc sống, và số lượng thành viên trong gia đình cũng dần tăng lên, ngày một đông vui đầm ấm hơn.
 

Chuyện 8 năm mới dám kể của Hằng Túi: Bị trầm cảm khi sinh con đầu lòng, không dám ngủ vì sợ con ngạt thở-1

Chuyện 8 năm mới dám kể của Hằng Túi: Bị trầm cảm khi sinh con đầu lòng, không dám ngủ vì sợ con ngạt thở-2

Và cứ thế 4 năm trôi qua, giờ đây Hằng Túi đã trở thành hot mom 4 con đầy viên mãn, là "thần tượng" của hàng nghìn mẹ bỉm sữa khác. Lần sinh con thứ 3, thứ 4 với Hằng khá thoải mái, nhưng ít ai biết hồi sinh con đầu lòng, cô cũng từng trải qua quãng thời gian khủng hoảng tâm lý như rất nhiều chị em khác. Lấy chồng sớm, làm mẹ khi còn quá trẻ và chẳng hề có kinh nghiệm, nhớ lại thời điểm cách đây 8 năm, chính Hằng Túi cũng không tin mình đã từng vượt qua những ký ức khủng khiếp đến vậy, khác hẳn với bây giờ.

"21 tuổi cưới - 22 tuổi bầu - 23 tuổi đẻ con.

Lên gần 20kg và con sinh non 2.4kg, phải nằm chiếu đèn tiêm truyền đủ thứ.

Cũng trầm cảm nhưng quá ít tuổi và chưa đủ hiểu biết để hiểu mình bị trầm cảm, giống như 1 con chó đẻ không cho ai lại gần con, không cho ai bế con kể cả giúp việc, ai động vào là giật lại mắt trừng lên chỉ muốn đánh người ta, chẳng kiêng nể ai cả.
 

Chuyện 8 năm mới dám kể của Hằng Túi: Bị trầm cảm khi sinh con đầu lòng, không dám ngủ vì sợ con ngạt thở-3

Hằng Túi 8 năm về trước khi mới sinh bé Su cũng trải qua những diễn biến tâm lý phức tạp.

Chuyện 8 năm mới dám kể của Hằng Túi: Bị trầm cảm khi sinh con đầu lòng, không dám ngủ vì sợ con ngạt thở-4

Chuyện 8 năm mới dám kể của Hằng Túi: Bị trầm cảm khi sinh con đầu lòng, không dám ngủ vì sợ con ngạt thở-5

Nhưng rồi càng sinh nở nhiều, thì Hằng càng dịu dàng hơn, yêu thương và hi sinh cho các con nhiều hơn.

Từng tát 1 cô y tá thực tập vì lấy chệch ven con mà vẫn cứ rút máu, đá bay nồi cơm điện ra sân, ném ly ném cốc, đêm nào cũng ngồi ôm con đến 6 - 7h sáng, nhìn vô thức và chỉ yên tâm đi ngủ khi trời sáng vì sợ con chết ngạt mà không biết. Không ai để ý, không ai biết, chỉ tự mình tự dưng 1 giây phút nào đó lên cơn trong vô thức.

Rồi đến khi con đủ cân đủ lạng, mới dần lấy lại được cân bằng. Đáng sợ nhất là bị trầm cảm, bị không bình thường mà chính bản thân còn không biết, vớ tạm quần tạm áo mặc mà còn không biết mình mặc màu gì, đã ăn chưa. Giống như người say vẫn nói "tôi không say, tôi ổn, tôi bình thường.

Nghĩ lại mới thấy ranh giới tâm lý một người mẹ thật mong manh, nhất là lúc đêm về".
 

Chuyện 8 năm mới dám kể của Hằng Túi: Bị trầm cảm khi sinh con đầu lòng, không dám ngủ vì sợ con ngạt thở-6

Chuyện 8 năm mới dám kể của Hằng Túi: Bị trầm cảm khi sinh con đầu lòng, không dám ngủ vì sợ con ngạt thở-7

Ngày bé Sam chào đời, có khá nhiều biến cố xảy ra, lặp lại y như lúc Hằng sinh bé Su đầu tiên, nên có lẽ cảm xúc ngày xưa cũng ít nhiều ùa về. Sam chỉ nặng 2,7kg và cũng bị vàng da sinh lý giống chị Su, nhưng bây giờ thì mẹ Hằng đã kinh nghiệm đầy mình rồi nên chẳng còn lo lắng, trầm cảm như cách đây 8 năm nữa.

Bà mẹ trẻ vẫn luôn lưu giữ mọi điều ngọt ngào về các con, chẳng hạn như với cậu 2 Sóc tinh nghịch: "Mỗi năm mỗi lớn, năm nào mẹ cũng đọc lại những lời tâm sự và lời chúc các năm trước mẹ viết cho con. Ai cũng nói với mẹ rằng thằng này từ bé nó bị yêu mẹ quá đà, làm mẹ rất mát ruột mát gan.

Khi xem tivi dù là các hot girl Hàn Quốc hay thậm chí thi hoa hậu thế giới, cả nhà cứ suýt xoa khen đẹp thì chỉ có duy nhất thằng tó con quay ra cãi "Không đẹp bằng mẹ Hằngggg", rồi mặc kệ mọi người phá lên cười, nó chạy lại ôm hôn mẹ bảo là "mẹ xinh nhất"... Chả phải nói gì nhưng lúc đó thực sự mẹ vui và hạnh phúc lắm, dù mẹ biết sự thật không phải như vậy. Chỉ cần ai động tới chê mẹ là nó xù lông nhím lên bảo vệ, bố chỉ cần trêu "Mẹ Hằng xấu hơn cô kia" là nhau nhảu lên "Bố không thương mẹ Hằng à, không thương em à?!", rồi lại chạy ra hôn an ủi.
 

Chuyện 8 năm mới dám kể của Hằng Túi: Bị trầm cảm khi sinh con đầu lòng, không dám ngủ vì sợ con ngạt thở-8

4 đứa con chính là động lực để Hằng Túi mạnh mẽ vượt qua tất cả mọi khó khăn, sóng gió, trưởng thành hơn, đằm thắm hơn.

Bố hay bảo mẹ "Em phải trân trọng những phút giây này, có thấy hạnh phúc không?". Mình hỏi "sao tự dưng anh nói thế?". Thì bố nó đáp: "Những khoảnh khắc khi con bé và vô tư như thế này qua đi rất nhanh, phải luôn bên cạnh con để hưởng và trân trọng nhé!". Mẹ sẽ luôn dành sự yêu thương và nhiều thời gian, tâm trí nhất có thể cho các con".

Mỗi đêm Hằng vẫn lặng lẽ ngồi ngắm các con, nghĩ về chúng với đủ những khoảnh khắc vui buồn, rơm rớm khi nhớ lại kỉ niệm cũ, và cười vui khi thấy các con khỏe mạnh lớn lên, đứa lớn đỡ đần mẹ chăm lo cho em nhỏ hơn. Mỗi lần Hằng chia sẻ chuyện về các con và gia đình nhỏ của mình, ai cũng thấy đồng cảm, thêm ngưỡng mộ bà mẹ 4 con vì để có được những ngày hạnh phúc hôm nay, Hằng đã trải qua bao nhiêu sóng gió như vậy. Trái tim làm mẹ của cô thực sự khiến mọi người đều cảm động, trân trọng vô cùng.



Theo Helino

 


mẹ trầm cảm sau sinh

Hằng Túi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.