Chuyên gia hướng dẫn cách tẩy tà khí, bỏ vòng trừ tà sau Rằm tháng Bảy

Bị ám ảnh bởi những quan niệm kiêng kỵ trong tháng “cô hồn”, không ít người đã chi tiền (thậm chí nhiều tiền) để mua những vật phẩm phòng thân.

Bị ám ảnh bởi những quan niệm kiêng kỵ trong tháng “cô hồn”, không ít người đã chi tiền (thậm chí nhiều tiền) để mua những vật phẩm phòng thân.

Đồ phong thủy được nhiều người lựa chọn là các loại vòng trừ tà với đủ các chất liệu. Nhưng khi rằm tháng Bảy qua đi, xử lý những loại vòng trừ tà, lúc này không còn công dụng, lại trở thành “cơn đau đầu” không dễ chịu chút nào.

Mất tiền mua nỗi lo âu

Những ngày cận Rằm tháng Bảy, công dụng của vòng trừ tà, các loại chất liệu, mẫu mã và giá cả của mặt hàng phong thủy này ngập tràn trên nhiều diễn đàn mạng, mạng xã hội. Cũng bởi tin theo công dụng truyền miệng, nhiều người không ngần ngại chi số tiền lớn mua về “trang bị” cho các thành viên gia đình. Ai cũng mang theo niềm tin, mang theo vòng trừ tà sẽ giúp người thân tránh ma quỷ, gặp nhiều may mắn.

Chất liệu của vòng trừ tà cũng rất đa dạng, từ gỗ trầm, vòng dâu tằm hay vòng đá thạch anh. Tùy theo chất liệu, các loại vòng trừ tà lại có giá khác nhau. Rẻ thì vài chục ngàn, đắt thì có khi đến vài triệu đồng. Anh Trương Văn Minh (huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội) xót ruột kể: “Trước Rằm tháng 7, tôi mua hai chiếc vòng gỗ trầm theo lời “quảng cáo” của một website bán vật phẩm phong thủy. Giá hai chiếc vòng gần 1 triệu đồng. Ban đầu, hai đứa nhóc ở nhà thích lắm. Nhưng qua Rằm tháng 7, chúng nhất quyết tháo bỏ, không đeo nữa. Giờ tôi cũng đau đầu, chẳng biết xử lý thế nào. Nghe nói vòng trừ tà là vật phẩm phong thủy linh thiêng, mình không dùng nữa mà đem vứt đi chẳng biết có hại gì không”?

Chia sẻ nỗi lo lắng này, chị Nguyễn Phượng Anh (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) cho biết: “Sau khi mua vòng gỗ trừ tà cho con trai hơn một tuổi, tôi tá hỏa thấy cháu bị dị ứng. Da tay cháu nổi mẩn đỏ, rồi sinh ra cả mụn nước li ti. Hoảng quá, tôi phải tháo vòng, đưa cháu đến bệnh viện điều trị”. Trong khi đó, anh Nguyễn Ngọc (Bắc Ninh) cũng chia sẻ rằng, trước Rằm tháng 7 anh đã sắm cho vợ và con cái mỗi người một cái vòng thạch anh, còn hai bố con mỗi người một mặt đá luồn vào sợi dây dù màu đen, đeo ở cổ để tránh tà. Nhưng mới đây anh nghe nói có những viên đá tự nhiên bị nhiễm âm khí, tà khí... khiến người đeo sẽ không khỏe mạnh như mong muốn, mà càng đeo lại càng xỉn da, yếu sức... nên anh đâm lo. Tự dưng bỏ mấy triệu mua đồ chống tà, giờ lại mua lo vào người. Giờ bỏ thì tiếc, mà đeo thì sợ.

Làm sao hóa giải nỗi lo

Mua vòng trừ tà cho người thân xuất phát từ quan niệm kiêng kỵ trong tháng “cô hồn”. Điều này gắn liền với tín ngưỡng dân gian lâu đời, như một nét văn hóa truyền thống. Tuy nhiên, khi tín ngưỡng trở nên quá đà, mặt trái sẽ phát sinh. Việc mua vòng trừ tà rồi sau đó không biết giữ lại hay bỏ đi, xử lý vật phẩm phong thủy này ra sao cũng khiến không ít người lo đến mất ăn mất ngủ. Tuy nhiên theo chuyên gia Doãn Phú (Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người), cách hóa giải nỗi lo âu này thực ra không quá phức tạp. Với mỗi loại vòng trừ tà tùy chất liệu đều có cách hóa giải tương ứng:

Vòng gỗ: Các loại vòng gỗ đắt tiền như vòng gỗ sưa, vòng trầm… xịn càng đeo càng bóng đẹp. Nếu hợp thì cứ đeo. Nếu không hợp thì có thể đem vào chùa và để lại ở ghế, ở gốc cây… cho ai muốn dùng thì nhặt về, hoặc hóa (đốt đi).

Vòng dâu tằm: Các loại vòng gỗ dâu tằm, vòng dâu tằm gắn bi bạc được các bà mẹ đeo cho con nhỏ để tránh tà thực chấtkhông có tác dụng thần thánh như người bán quảng cáo. Nếu mua và thấy trẻ đeo hợp và thích thì cứ đeo. Nếu những chiếc vòng đó khiến trẻ bị dị ứng, da nổi mẩn đỏ li ti thì nên tháo bỏ. Đơn giản nhất là “hóa” cái vòng đó. Hoặc gần nhà có ao, hồ, sông, suối thì thả xuống cho nhẹ và mát mẻ. Các mẹ đừng lo lắng, bởi loại vòng này thực chất không có tác dụng tâm linh.

Vòng đá thạch anh: Với những sản phẩm bằng đá tự nhiên thạch anh quý giá… khi đeo vào người năng lượng của đá sẽ hỗ trợ cho sức khỏe, thấy cơ thể mạnh mẽ, tự tin hơn. Đá xịn thì sáng long lanh hơn đá nhân tạo, đặc biệt các hạt đá tự nhiên không hạt nào giống hạt nào, và không chiếc vòng nào giống chiếc vòng nào. Đeo đá tự nhiên một thời gian thấy đá càng đẹp hơn, đặc biệt là trang sức vòng tay, mặt dây chuyền bằng đá thạch anh được hút năng lượng vũ trụ và cộng hưởng năng lượng của người đeo sẽ càng lên nước sáng bóng, đẹp hơn long lanh hơn.

Nếu đeo đá luôn bên người mà thấy người khỏe đẹp ra, viên đá cũng đẹp và sáng lên thì là đá quý hợp người. Nhưng nếu đeo đá mà da dẻ, sức khỏe xuống sắc thì đá đó có thể chưa được tẩy tà khí. Do đó cần nhờ thầy phong thủy giúp làm sạch năng lượng của đá rồi hãy đeo tiếp.

Theo GĐXH


rằm tháng bảy

vòng trừ tà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.