Cô gái bức xúc vì bị trẻ làm đổ nước vào MacBook ở quán cà phê

Tại quán cà phê, một em bé làm đổ ly nước vào chiếc MacBook của chị L.T.H. Sau sự việc, chiếc máy tính bị hỏng nặng nhưng cha mẹ của em bé lại nói "trẻ con không biết gì".

Sáng ngày 17/12, mạng xã hội xôn xao với thông tin một cô gái bị em bé làm hỏng máy tính nhưng cha mẹ của em bé không chịu trách nhiệm. Thông tin này xuất phát từ dòng trạng thái của tài khoản Facebook L.H.

VietNamNet đã liên hệ với chủ tài khoản L.H. Cô kể, sự việc xảy ra vào ngày 11/12, tại một quán cà phê ở Hà Nội.

Cô gái bức xúc vì bị trẻ làm đổ nước vào MacBook ở quán cà phê-1
Sáng ngày 17/12, chị H. chia sẻ vụ việc máy tính bị một em bé làm hỏng.

Cụ thể, chủ tài khoản L.H. là chị L.T.H. (24 tuổi) đang vừa học vừa làm ở Hà Nội. Tối ngày 11/12, chị H. cùng bạn đến quán cà phê để uống nước và học bài. Trong lúc chị H. chăm chú làm bài chuẩn bị thi cuối kỳ, một em bé từ đâu chạy đến bàn của chị.

Chị H. vừa ngẩng đầu lên thì em bé đã quơ tay vào ly nước của H. H. nhanh tay chụp lại ly nước thì em bé chuyển hướng quơ sang ly nước của bạn chị H.

Lúc này, bạn chị H. đang mải làm việc, còn chị H. không kịp chụp ly nước lại. Thế nên, chiếc ly ngã ra, đổ hết nước lên chiếc Macbook của chị H.

Nhìn thấy sự việc, nhân viên quán chạy đến lau giúp cho chị H. Trong lúc chị H. tức giận, không thể nói chuyện, bạn chị H. đã đứng ra nói chuyện với mẹ của em bé. Người phụ nữ này đưa cho bạn chị H. một số điện thoại và hứa sẽ chịu trách nhiệm.

Ngay sau đó, chị H. đem máy tính ra tiệm sửa chữa. Chị H. còn cẩn thận quay lại cảnh sửa máy và ý kiến của thợ sửa máy tính. Chị H. còn gọi điện cho mẹ của em bé, nhờ trao đổi với thợ sửa máy tính để biết chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, người phụ nữ này nói: “Không cần nói chuyện, máy như thế nào thì sửa như thế thôi”.

Cô gái bức xúc vì bị trẻ làm đổ nước vào MacBook ở quán cà phê-2
Chị H. đem máy tính đi sửa chữa thì được báo chi phí khoảng 8-9 triệu đồng.

Chị H. tin tưởng người phụ nữ này có trách nhiệm nên không hề nghi ngờ. Thế nhưng, lúc chị H. nhắn tin báo tình trạng hư hỏng nặng của máy và đề nghị hỗ trợ, mẹ của em bé không phản hồi.

“Mãi sau đó, chồng chị ấy có gọi điện thoại cho tôi. Anh nói chuyện rất khó chịu và đổ lỗi tôi mang máy ra quán nên mới bị hỏng. Anh còn có ý nói tôi ăn vạ, máy tính tôi cũ, không có giá trị. Anh phủi bỏ hết trách nhiệm. Tôi chưa kịp nói gì thì anh tắt máy”, chị H. cho biết.

Ngày 16/12, chị H. quá bức xúc nên đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội và được cộng đồng mạng ủng hộ. Mọi người còn ra sức chia sẻ câu chuyện, mong muốn phụ huynh của em bé hỗ trợ sửa chữa máy tính cho chị H.

Chị H. cho biết: “Tôi đăng lên mạng xã hội chỉ với mong muốn nhận được phản hồi của phụ huynh em bé. Bởi chi phí sửa máy từ 8-9 triệu đồng, tôi không có điều kiện để sửa chữa máy. Tuy nhiên, thợ sửa máy tính còn bảo nếu có thay main đi chăng nữa, máy của tôi cũng vẫn chập chờn. Nhưng thôi, mình xui thì mình chịu, chỉ mong được hỗ trợ tiền sửa chữa”.

Ngoài ra, chị H. còn nói do thấy người phụ nữ có con nhỏ nên không yêu cầu chị ấy đi đến tiệm sửa máy tính ngay thời điểm xảy ra vụ việc. 

Cô gái bức xúc vì bị trẻ làm đổ nước vào MacBook ở quán cà phê-3
Phụ huynh của em bé chỉ đồng ý trả khoảng 200.000 đồng tiền sấy máy.

“Nếu hôm đó, tôi yêu cầu chị đến cửa hàng máy tính để thanh toán phí sửa chữa thì đâu rắc rối như bây giờ. Bất đắc dĩ, nếu anh chị ấy không phản hồi thì chắc tôi phải nhờ công an can thiệp”, chị H. nói.

Trong ngày 17/12, chị H. có thông tin thêm phía phụ huynh của em bé có liên hệ và hứa chịu trách nhiệm. “Tôi hẹn họ đến trung tâm sửa chữa máy tính nhưng họ vẫn chưa phản hồi”, chị H. cho biết.

VietNamNet có liên hệ phía gia đình em bé thông qua số điện thoại mà chị H. cung cấp. Thế nhưng, hiện tại, số điện thoại này đã tạm khóa.

Mới đây, quán cà phê D.H. nằm trên đường Bùi Thiện Ngộ (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) ra thông báo "xin phép ngưng nhận khách là trẻ em dưới 12 tuổi". Nhiều ý kiến ủng hộ quyết định này của quán bởi họ công nhận rằng có những trẻ em đến quán làm ồn hoặc nghịch ngợm, gây ra khá nhiều phiền toái cho khách khác và khiến chủ quán khó xử.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-buc-xuc-vi-bi-tre-lam-do-nuoc-vao-macbook-o-quan-ca-phe-2091798.html?fbclid=IwAR33pP_ArKDo5uI2mFn-riHiWGsmLFMqZ10wpZoKj_USyk2mVvSCBSFx5qU

quán cà phê

Trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.