Có một mùa hoa bằng lăng tím đẹp ngất ngây ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội

Những ngày cuối tháng 5, đi trên những con phố ở Hà Nội, ai ai cũng phải ngẩn ngơ với sắc tím quá đỗi xao xuyến đến nao lòng của mùa hoa bằng lăng.

Cứ đến hẹn lại lên, tháng 5 về thủ đô Hà Nội lại có dịp khoác lên mình chiếc áo màu tím mộng mơ của những chùm hoa bằng lăng chào hè. Mỗi ngõ ngách, cung đường lại trở nên thân thương hơn khi mà loài hoa gắn liền với tuổi học trò đồng loạt khoe sắc.

Không rõ hoa bằng lăng xuất hiện tại Hà Nội từ khi nào, chỉ biết chúng bắt đầu quen thuộc với người dân thủ đô trong khoảng vài chục năm gần đây, cùng với nhịp phát triển nhanh của thành phố. Mùa hoa bằng lăng hiện được coi là một trong những mùa hoa tiêu biểu của Hà Nội. Có lẽ vì màu tím dịu dàng và lãng mạn của hoa cũng tựa như tính cách người dân nơi đây.

Có một mùa hoa bằng lăng tím đẹp ngất ngây ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội-1Có một mùa hoa bằng lăng tím đẹp ngất ngây ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội-2

Màu tím bằng lăng dường như làm cho đường phố vơi đi phần nào những ồn ào, căng thẳng.

Mỗi khi mùa hoa bằng lăng tím nở rộ cũng là báo hiệu cho những cô cậu học trò lại phải sắp sửa rời xa mái trường, ghế đá, chia tay thầy cô, bạn bè thân thương. Đồng thời nhắc đến màu tím người ta sẽ nghĩ đến ngay một tình yêu thủy chung, son sắt. Dù ở mặt nào thì hoa bằng lăng tím cũng khiến cho con người ta phải mê mệt khi ngắm nhìn.

Có một mùa hoa bằng lăng tím đẹp ngất ngây ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội-3

Có một mùa hoa bằng lăng tím đẹp ngất ngây ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội-4

Sắc hoa bằng lăng tím đẹp đến nao lòng.

Bằng lăng được trồng nhiều ở trên những con phố như: Phố cổ Hà Nội, đường Kim Mã, Hoàng Minh Giám, con đường bên trong Đại học Hà Nội, Trần Thái Tông, Linh Đàm... Bằng lăng có rất nhiều màu khác nhau như: tím, trắng nhạt, hồng,… nhưng có lẽ bằng lăng tím vẫn là màu sắc quen thuộc nhất với người dân Hà Nội. Hoa có màu tím hơi hồng, mọc thành từng chùm dài từ 20 đến 30 cm. Mỗi bông hoa có 6 cánh, mỗi cánh dài tầm 3 đến 3,5 cm.

Cây bằng lăng được trồng khắp nơi, trên những con đường lớn, phố nhỏ của Hà Nội đều có bóng dáng của nó, giúp thành phố đông đúc, tấp nập thêm tươi xanh, mát mẻ, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp cho thủ đô ngàn năm văn hiến. Nếu đang đi trên đường mà bắt gặp màu tím của loài hoa quen thuộc này thì hãy chậm lại một chút để ngắm nhìn và thư giãn đầu óc nhé!

Theo VTC News


Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.