Con dâu ghê gớm một mực đòi ly hôn, mẹ chồng ủ mưu thả 2 viên thuốc vào cốc nước

Ôm đứa cháu vào lòng, bà vừa dỗ vừa không biết hai đứa đang xảy ra chuyện gì. Mãi đến hôm sau, lân la hỏi chuyện con dâu, bà mới biết hóa ra cậu ấm nhà bà chưa chừa thói trăng hoa nên đã thả thính qua lại với một em trẻ đẹp.

Ôm đứa cháu vào lòng, bà vừa dỗ vừa không biết hai đứa đang xảy ra chuyện gì. Mãi đến hôm sau, lân la hỏi chuyện con dâu, bà mới biết hóa ra cậu ấm nhà bà chưa chừa thói trăng hoa nên đã thả thính qua lại với một em trẻ đẹp.

Ngày con trai lấy vợ, hàng xóm xung quanh nhà bà Loan không ít tiếng xì xào. Chuyện là Mai Anh, cô con dâu của bà vốn là người cùng xóm. Có lẽ trong cái chốn này chẳng ai là không biết đến tiếng đanh đá ghê gớm của cô nàng.

Bà Loan không phải không biết, mà còn biết rõ là đằng khác. Nhưng bà chưa khi nào phiền lòng vì con dâu, thậm chí bà còn là người ủng hộ tác thành, mong hai đứa nhanh nên duyên vợ chồng. Bởi bà hiểu một điều, nếu là đứa con gái khác, sẽ chẳng thể nào quản nổi ông tướng con trai bà.

Nam là một cậu trai khôi ngô tuấn tú. Gia đình có điều kiện, bố lại mất sớm nhà chỉ có hai mẹ con nên bà Loan luôn dành điều kiện tốt nhất có thể để bù đắp cho con. Cũng chính vì vậy mà Nam khá ham chơi.

Cậu ta không sa đà vào tệ nạn, nhưng chuyện đem tiền nhà đi bù khú cùng anh em bạn bè thì chẳng phải chuyện lạ gì. Dân anh chị trong vùng đều biết nhà bà Loan có cả chuỗi cửa hàng ăn uống nên chỉ cần cậu thiếu gia mở lời, các quán bar vũ trường sẵn sàng cho cậu thiếu nợ.

Con dâu ghê gớm một mực đòi ly hôn, mẹ chồng ủ mưu thả 2 viên thuốc vào cốc nước-1

Bởi bà hiểu một điều, nếu là đứa con gái khác sẽ chẳng thể nào quản nổi ông tướng con trai bà. Ảnh minh họa.

Nam có cả tá những người tình trước Mai Anh. Đẹp trai lại có tiền như cậu, đi đâu vơ đại cũng được một em chân dài ngon nghẻ. Yêu dăm ba tháng rồi bỏ, bà Loan chưa khi nào tưởng tượng được có ngày cậu con trai lại dẫn một cô gái về nhà rồi năn nỉ xin bà được cưới.

Ngày ấy gặp gỡ tiếp xúc vài lần bà Loan đã biết Mai Anh không phải cô gái dạng vừa. Nhưng chính điều đó lại khiến bà ưng cô con dâu này đến lạ. Nhà bà làm kinh doanh, lấy về một cô con dâu ngô nghê chỉ biết quẩn quanh xó bếp thì làm sao nổi. Hơn nữa, có ghê gớm vậy mới trị được con trai như bà.

Quả thật, Nam ra ngoài ăn chơi bạt mạng nhưng lại “phải vía” Mai Anh. Từ ngày lấy vợ về, cậu ta ngoan ngoãn hơn hẳn. Thấy con trai thay đổi bà Loan cũng mừng. Bà nhớ có lần Nam đi sinh nhật bạn tới 2 giờ sáng mới về, đã vậy còn về nhà trong tình trạng say khướt.

Thấy con trai ngập mùi men đứng ngoài cửa nhưng vợ nhất quyết không mở, bà sốt ruột lắm. Mai Anh thấy vậy liền bảo: “Mẹ cứ lên nhà ngủ trước đi. Con ở đây xử lý được”. Hôm sau bà mới biết cậu ấm nhà mình đã ở ngoài nguyên cả đêm hôm qua. Lúc đầu nghĩ cũng giận con dâu, nhưng sau lần ấy, bà không còn thấy con trai đi rượu chè với bạn tới đêm mới về nữa.

Hàng xóm nhiều lần chứng kiến Mai Anh quát nạt, thậm chí là chửi chồng thì xì xào ghê lắm. Lắm người còn chẳng ngại hỏi thẳng bà Loan không chướng mắt cảnh đấy à. Thế nhưng trước mọi lời bàn tán đó, bà chỉ cười rồi bảo:

“Đàn bà sắc sảo ghê gớm còn hơn cù lần. Mà chuyện lũ trẻ, mình quan tâm làm gì hả các bà. Chúng đâu còn lên 5, lên 3 mà để tôi với các bà quyết định hộ cuộc đời”.

Sau câu nói đó của bà Loan, hàng xóm không còn bàn tán nói xấu con dâu trước mặt bà nữa. Bà đi xem nhiều chỗ, các thầy còn bảo hai đứa tuy khắc khẩu nhưng cô con dâu này sẽ khiến gia đình bà an yên, vượng phát. Thấy vậy bà càng mừng thầm.

Cho đến một hôm, bà vừa về nhà đã nhìn thấy thằng cháu đích tôn vừa đi vừa mếu máo khóc.

“Bố mẹ con sắp bỏ nhau rồi bà ơi. Bạn con bảo bỏ nhau là bố mẹ không ở với nhau nữa đâu có đúng không bà?”

“Con nín đi rồi nói bà nghe. Sao con lại nói thế? Ai nói với con?”

“Bố mẹ con cãi nhau to lắm. Mẹ còn nói không cần bố, mẹ sẽ nuôi con 1 mình. Thế thì ai đưa con đi chơi, ai làm ngựa phi cho con”.

Ôm đứa cháu vào lòng, bà vừa dỗ vừa không biết hai đứa đang xảy ra chuyện gì. Mãi đến hôm sau, lân la hỏi chuyện con dâu, bà mới biết hóa ra cậu ấm nhà bà chưa chừa thói trăng hoa nên đã thả thính qua lại với một em trẻ đẹp.

Biết chuyện, bà gọi cậu con trai vào phòng riêng rồi vừa quát vừa ấn đầu cậu.

“Sao mày ngu thế hả con. Vợ đẹp con ngoan sống hạnh phúc không thích, lại thích đi chui đầu vào mấy cái con gái ngành đấy à? Mày nghĩ mày giấu được vợ mày, mẹ mày chắc?”

Con dâu ghê gớm một mực đòi ly hôn, mẹ chồng ủ mưu thả 2 viên thuốc vào cốc nước-2

Lân la hỏi chuyện con dâu, bà mới biết hóa ra cậu ấm nhà bà chưa chừa thói trăng hoa nên đã thả thính qua lại với một em trẻ đẹp. Ảnh minh họa.

“Là cô ta chủ động tán tỉnh con trước, con chỉ là đi ăn, đi chơi cùng vài lần thôi. Con thề chưa làm điều gì có lỗi với Mai Anh cả. Mẹ cứu con với!”

Thấy cậu con trai mình có vẻ hối lỗi và sợ vợ bỏ, bà Loan dặn lòng nhất định phải tìm cách để hai đứa làm lành được như xưa. Vu vơ nói chuyện với mấy đứa trẻ ở ngoài quán, bà đã nghĩ ra một độc chiêu để nàng dâu đanh đá của bà tha lỗi cho con trai.

Tối hôm đó, sau bữa cơm bà bê nước hoa quả lên cho hai con uống.

“Hai đứa uống đi, sữa ngô mẹ mới làm ngon lắm. Mai mẹ cho cu Nam đi chơi ở khu nghỉ dưỡng của bà bạn. Tối thằng bé sang ngủ với mẹ để mai đi cho tiện nhé”.

Trong mỗi cốc nước cho con uống, bà đã bí mật thả một viên thuốc bí mật mà lũ trẻ ngoài quán bà gọi là “tiên dược cho vợ chồng”. Bà tủm tỉm cười rồi ôm cháu về phòng, khấp khởi nghĩ về kết quả.

Tối hôm sau, trở về từ chuyến đi chơi, không ngoài dự đoán khi bà thấy hai con mặt mũi vui vẻ, tình cảm hẳn. Hôm sau bà gọi con dâu ra nói chuyện riêng, mong con hiểu và bỏ qua cho chồng lần này. Tuy còn giận chồng nhưng thái độ hối lỗi của Nam cũng khiến Mai Anh phần nào hiểu được sự chân thành của anh. Còn viên thuốc trong cốc sữa ngô, thứ giúp hai vợ chồng Nam Mai Anh có một đêm khó quên kia sẽ là bí mật mà chỉ mình bà Loan biết. Bà hiểu, cô con dâu đanh đá này đáng quý với bà biết nhường nào.

Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu

nàng dâu

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.