Con không có sữa mà uống chồng còn mua váy tặng "bạn gái thân", cô vợ căm phẫn quyết định "chơi lớn" một lần

Nhìn ảnh chụp chiếc váy, lại nghĩ đến hiện giờ là cuối tháng hết tiền, cô đang mòn mỏi đợi chờ lấy lương, con hết sữa chưa mua được.

Nhìn ảnh chụp chiếc váy, lại nghĩ đến hiện giờ là cuối tháng hết tiền, cô đang mòn mỏi đợi chờ lấy lương, con hết sữa chưa mua được. Thế mà chồng cô không để tâm, còn vung tay mua váy tặng bạn.

Vừa mở facebook lên định nhắn tin cho người bạn có chút việc, Hoài thấy ngay chồng mình được cô bạn thân của anh ta tag vào một dòng trạng thái cảm ơn: "Cảm ơn bạn hiền. Chiếc váy quá tuyệt. Tớ nhất định sẽ thật xinh đẹp trong chiếc váy này để không phụ lòng của bạn!". Kèm đó là ảnh chụp một bộ váy liền 2 dây rất sành điệu, nhìn qua biết giá không hề rẻ.

Công khai ngang nhiên như thế! Bạn thân ư? Trong sáng hả? Hoài cắn chặt môi tới mức bật máu. Một cảm giác phẫn uất dâng đầy trong lòng. Cô đã chịu đựng sự xuất hiện của người phụ nữ gắn mác "bạn thân của chồng" này hơn 1 năm nay. Chồng cô và ả vin vào cái mác ấy mà mặc sức qua lại thân thiết, thây kệ cảm nhận và suy nghĩ của cô. Mà sự việc hôm nay chỉ là 1 ví dụ.
 

Con không có sữa mà uống chồng còn mua váy tặng bạn gái thân, cô vợ căm phẫn quyết định chơi lớn một lần-1

Ảnh minh họa

"Ai chẳng có bạn. Bạn khác giới thì không được ư? Đã là bạn bè, quan tâm, đối xử tốt với nhau là chuyện thường", đó chính là luận điệu của cô ả. Cô ta nói đúng, nhưng sao khi còn sống với chồng mình, cô ta chả chơi thân với chồng cô đi! Hai kẻ ấy là bạn học cùng, biết nhau từ thời đại học cơ mà. Khi đó chồng cô ta liệu có chấp nhận cái lí lẽ ấy không, hay lập tức lót lá chuối dắt cô ta trả về nơi sản xuất?

Nhìn ảnh chụp chiếc váy, lại nghĩ đến hiện giờ là cuối tháng hết tiền, cô đang mòn mỏi đợi chờ lấy lương, con hết sữa chưa mua được. Thế mà chồng cô chẳng để tâm, còn vung tay mua váy tặng bạn! Không hiểu anh ta nghĩ gì? Vợ và con giữ vị trí nào trong lòng anh ta, là đứng sau mấy cô nàng lẳng lơ bên ngoài? Và hễ cô lên án hay tỏ vẻ khó chịu, thì cô lập tức biến thành người vợ cuồng ghen, nhỏ nhen, ích kỉ.

Hơn 1 năm tích tụ những ấm ức, tủi thân và phẫn hận, sự việc chiếc váy này không nghi ngờ gì là giọt nước làm tràn li, và cô quyết định không ngồi im chờ chồng thay đổi hay mong cô ả kia đột nhiên lương tâm thức tỉnh nữa. Cô phải "chơi lớn" một lần, rồi gia đình này ra sao là thuộc về lựa chọn của chồng cô. Riêng bản thân mình, cô đã sẵn tư tưởng buông tay trong đầu. Sống mãi thế này, làm ngơ chả nổi vì chồng là kẻ sống chung nhà, cô sớm ngày phát điên với sự trơ trẽn của họ mất.

Bạn thân ư? Được, họ trong sáng và vô cùng tự hào với cái tình bạn ấy. Đã thế cô sẽ cho cả thế giới biết về tình bạn của họ luôn. Để mọi người biết họ "trong sáng" cỡ nào. Để chính thiên hạ nhận xét và đánh giá về họ.

Đầu tiên, cô xin phép bố mẹ 2 bên họp gia đình. Cô trình bày tất cả mọi chuyện từ đầu đến cuối, tất nhiên bao gồm đủ mọi bằng chứng đanh thép. Cô chả thiếu gì, thừa mỗi chứng cứ mà thôi, vì họ nào giấu diếm điều chi. Cô ả kia còn hận không thể cho cô biết chồng cô săn sóc cô ta thế nào ấy chứ.

Dù cho chưa "lên giường" với nhau, thì người đàn ông lại dành sự quan tâm đặc biệt đến 1 người phụ nữ bên ngoài, trong khi vợ con ở nhà xếp xó, hẳn chẳng ai đồng tình nổi. Bố mẹ chồng Hoài là người hiểu chuyện, liền nghiêm khắc răn dạy con trai.

Tiếp đó, Hoài viết 1 bài tường tận, tỉ mỉ về mối quan hệ của chồng với nàng bạn thân hơn 1 năm qua, rồi đăng lên tường facebook mình, tag hết bạn bè chồng, bạn bè của cô ả vào. Thế là không những trong gia đình, mà ngoài ngõ, trên công ty, người quen biết của 3 người đều tường tận chồng Hoài là 1 người bạn tuyệt vời ra sao.
 

Con không có sữa mà uống chồng còn mua váy tặng bạn gái thân, cô vợ căm phẫn quyết định chơi lớn một lần-2

Ảnh minh họa

Chưa dừng ở đấy, Hoài còn nhờ đến sức mạnh của chị em trên khắp đất nước khi đăng vào hội nhóm dành cho phụ nữ. Không nghi ngờ cô nhận được sự đồng cảm mạnh mẽ, và cô nàng kia bị oanh tạc facebook lẫn số điện thoại cá nhân bằng sự mắng mỏ, lên án, chỉ trích. Cô ả phải khóa facebook, thay số điện thoại mới được yên ổn.

Tất nhiên, không ai chấp nhận được kiểu quan hệ đó, luận điệu "bạn bè" của cô ả chỉ là sự ngụy biện cho 1 hành động trơ trẽn mà thôi. Cô ả có thể huênh hoang, hống hách với Hoài, chồng Hoài có thể lớn giọng mắng át cô ghen tuông, nhưng để 2 kẻ ấy dõng dạc đứng trước bàn dân thiên hạ mà tự hào về tình bạn của mình, thì thách cũng chả dám. Bởi chính bản thân họ, cũng biết điều ấy bất bình thường. Nếu vợ/ chồng họ hành động tương tự, hẳn họ đã "nhảy dựng" lên rồi.

"Cô quá đáng lắm, sao cô có thể làm vậy với cô ấy? Giờ cô ấy suy sụp vô cùng, chẳng dám đi làm, cả ngày đóng cửa trong nhà kia kìa!", chồng Hoài sau vụ "chơi lớn" của vợ thì đùng đùng về mắng cô. Hoài cười nhạt, sao lúc cô ta dương dương tự đắc trước mặt cô chả thấy anh ta lên tiếng nhỉ, hoặc lúc cô héo mòn vì nghĩ ngợi, buồn phiền, anh ta chả mảy may động lòng thương xót?

Ngần ngừ vuốt phẳng tờ giấy trắng trong tay, Hoài thở dài một hơi, hạ quyết tâm viết xuống: "Đơn xin ly hôn…".


Theo Helino


bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.