Cười té ghế trước màn cúng tất niên ''cầu vừa qua chỉ tiêu 200%'' của dân văn phòng, nhưng bình luận tam sao thất bản dưới bài đăng mới đặc sắc hơn cả!

Đúng là chỉ có dân văn phòng có suy nghĩ ''mặn mòi'' mới nảy ra ý tưởng cúng tất niên bá đạo như thế này!

Người xưa có câu: ''Có thờ có thiêng, có kiêng có lành''. Do đó tục thờ cúng ông bà tổ tiên, hay cúng thổ công thổ địa luôn được người Việt coi trọng.

Mới đây, màn cúng tất niên ''cầu vừa qua chỉ tiêu 200%'' của dân văn phòng trong một công ty nọ đã khiến dân mạng cười ra nước mắt.

Theo lẽ thông thường, trước khi cúng bái, gia chủ thường chuẩn bị một mâm cỗ thịnh soạn hoặc một mâm ngũ quả được bày biện đẹp mắt. Nhưng trong tình huống này, lễ vật để cầu vừa qua chỉ tiêu được bày biện theo đúng... nghĩa đen.

Theo đó, mâm ngũ quả được bày quả na (quả mãng cầu) với ý nghĩa là chữ "cầu'', quả dừa được lột vỏ mang ý nghĩa là chữ ''vừa'' (dừa được gọi lái đi thành vừa), quả mướp đắng hay còn gọi là khổ qua mang ý nghĩa là ''qua''. 2 thứ còn lại là chỉ và hạt tiêu tượng trưng cho chữ ''chỉ tiêu''. Cả đĩa cộng lại cho ra câu: "Cầu vừa qua chỉ tiêu''.

Cười té ghế trước màn cúng tất niên cầu vừa qua chỉ tiêu 200% của dân văn phòng, nhưng bình luận tam sao thất bản dưới bài đăng mới đặc sắc hơn cả!-1

Cười ngặt nghẽo trước màn cầu may của dân văn phòng.

Để cho năm sau làm ăn phát đạt hơn năm trước, những nhân viên này còn thức đúng đến 2 giờ chiều nhằm cầu mong vượt chỉ tiêu 200%.

Màn ''cầu vừa qua chỉ tiêu 200%'' này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng. Ai nấy đều cười nghiêng ngả trước suy nghĩ mặn mòi của những nhân viên trong công ty này. Phải rất hài hước và lầy lội, họ mới có thể nghĩ ra những ý tưởng bá đạo, đến ông thổ cũng phải phá lên cười!

Cười té ghế trước màn cúng tất niên cầu vừa qua chỉ tiêu 200% của dân văn phòng, nhưng bình luận tam sao thất bản dưới bài đăng mới đặc sắc hơn cả!-2

Tuy nhiên, dân mạng cũng có nhiều suy nghĩ hóm hỉnh không kém. Dưới bài đăng, một loạt câu dịch ''tam sao thất bản'' từ màn cúng vượt chỉ tiêu trên được hiện lên.

Xin được trích một vài bình luận của dân mạng: ''2 giờ chiều là 14 giờ, thì phải là cầu vừa qua chỉ tiêu 14% chứ, lấy đâu ra 200%'', ''kia là quả na mà, nghĩa là na vừa qua chỉ tiêu'', ''cúng tiêu đen là đen như mực đó'', ''Cầu tiêu qua dừa chỉ, cầu dừa đủ qua chỉ tiêu''...

Hiện bài đăng này vẫn đang gây ''bão mạng''.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoi-te-ghe-truoc-man-cung-tat-nien-cau-vua-qua-chi-tieu-200-cua-dan-van-phong-nhung-binh-luan-tam-sao-that-ban-duoi-bai-dang-moi-dac-sac-hon-ca-2220219265520436.htm

mâm ngũ quả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.