“Cựu phó ấp” Long Nón Lá ở Bạc Liêu: Nuôi tôm kiếm tiền theo đam mê, ra tác phẩm cả chợ đều biết

Long Nón Lá hé lộ cuộc sống Miền Tây khiến người theo dõi tò mò.

Long Nón Lá thu hút sự chú ý ngay từ những giây đầu tiên xuất hiện ở Rap Việt mùa 3. Hiện đại kết hợp với truyền thống, nón lá đội đầu đi liền với quần áo cool ngầu phong cách ngố ngố, lời rap mạnh mẽ kết hợp với giọng hò đã tai - tất cả những sự tương phản Long mang đến cho người xem khiến cậu trở thành thí sinh ấn tượng. Nhưng Long đâu chỉ có vậy, cậu còn hé lộ một phần cuộc sống miền Tây khiến người theo dõi tò mò.

Cựu phó ấp” Long Nón Lá ở Bạc Liêu: Nuôi tôm kiếm tiền theo đam mê, ra tác phẩm cả chợ đều biết-1

Long Nón Lá tên đầy đủ là Lê Hoàng Long (2000) đến từ Bạc Liêu.

Từ phó ấp thành rapper: Đi ra chợ cũng trở thành tâm điểm

Long Nón Lá tên đầy đủ là Lê Hoàng Long (2000) đến từ Bạc Liêu. Cậu mang nón lá lên sân khấu trình diễn không phải là làm màu mà đây là phụ kiện gắn liền với cuộc sống hàng ngày của Long. Nón lá theo Long đi khắp nẻo đường, từ đi bộ, đi ghe, đi xuồng,... hay cả chặng đường theo đuổi âm nhạc sau này nữa. Mỗi khi nghe người khác gọi Long Nón Lá, cậu nói mình cảm thấy như đang ở quê, được mấy cô mấy thím gọi bằng cái giọng đầy thân quen, lỡ sau này mà có lạc đường thì khi nghe thấy cái tên này còn biết quay trở về.

Công việc đầu tiên Long theo đuổi không phải là làm nhạc. Mà đó là chức phó ấp. Đây vốn là công việc “đo ni đóng giày" cho những người lớn tuổi, đã có nhiều trải nghiệm sống ở một vùng trong thôn, xóm. Vậy mà khi mới học xong cấp 3, Long đã đảm nhận công việc này. Lý do là vì thấy thiếu người nên Long xung phong.

Cựu phó ấp” Long Nón Lá ở Bạc Liêu: Nuôi tôm kiếm tiền theo đam mê, ra tác phẩm cả chợ đều biết-2

Cựu phó ấp” Long Nón Lá ở Bạc Liêu: Nuôi tôm kiếm tiền theo đam mê, ra tác phẩm cả chợ đều biết-3

Nón lá theo Long đi khắp nẻo đường, từ đi bộ, đi ghe, đi xuồng,... hay cả chặng đường theo đuổi âm nhạc sau này nữa.

“Phó ấp không có tiền đồ, chẳng tạo được kinh tế cho bản thân. Ai cũng nói với mình vậy đó. Nhưng mình nghĩ khác. Không có công việc nào là kém giá trị hết. Mình giúp đỡ cho nơi đang sống bằng cách trồng cây, chăm hoa, xây cầu, đắp lộ, sửa nhà cho bà con,... mình hạnh phúc! Làm gì có công việc nào là nhỏ bé đâu, chỉ cần vui vẻ với những gì mình đang làm là điều mình thấy tuyệt vời nhất”, Long nhớ lại quãng thời gian làm phó ấp. Và những trải nghiệm sống trong công việc đã cho chàng trai Bến Tre nhiều chất liệu sáng tác khi theo đuổi đam mê rap sau này.

Đến lúc Long thôi làm phó ấp, cậu tiếp tục chịu định kiến về chuyện làm nhạc. Bà con trong xóm có người nghĩ tốt thì cũng có người nói điều không hay. Nhưng cá nhân Long chọn đón nhận điều tích cực.

Hồi mới phát hành ca khúc đầu tay, Long cho biết đi ra chợ thôi mà trở thành tâm điểm cho mọi người vậy. Cũng có lúc anh chàng nghe được lời nhận xét: "Xã mình có một thằng như nó cũng nở mày nở mặt, con không cha mà được như vậy là hơn khối người rồi!".

Sáng nuôi tôm, tối sáng tác: Bon chen ở phố không phải “gu”

Lựa chọn con đường làm nhạc theo chất riêng mình có, Long Nón Lá đưa chính cuộc sống của mình vào những lời ca, lời rap: "Câu từ chẳng cao siêu... thong thả trông hoa nhìn trời...".

Long nhận mình còn trẻ, nhưng không hợp cuộc sống thành phố. Đó là lý do Long chọn ở Bạc Liêu chứ không chuyển hẳn lên thành phố để làm nhạc. Thêm nữa, Long cũng cho biết không chỉ làm nhạc để kiếm sống vì: “Tiền kiếm được cũng chỉ đủ để trang trải cuộc sống “.

Dưới quê, sáng Long phụ giúp gia đình làm việc ở vuông tôm. Ai biết Long cũng kêu "cực lắm!" nhưng anh chàng lại thích cái đơn giản an yên ở đây. Chấp nhận di chuyển qua lại giữa phố và quê để theo đuổi đam mê âm nhạc, với Long Nón Lá, phố là nơi mang lại cơ hội để được làm việc mình yêu thích, còn quê là nơi chữa lành tâm hồn.

  Cựu phó ấp” Long Nón Lá ở Bạc Liêu: Nuôi tôm kiếm tiền theo đam mê, ra tác phẩm cả chợ đều biết-4Cựu phó ấp” Long Nón Lá ở Bạc Liêu: Nuôi tôm kiếm tiền theo đam mê, ra tác phẩm cả chợ đều biết-5

 

Dù vậy, Long cho biết mình cân bằng cuộc sống dễ lắm: "Sáng nuôi tôm, tối thì sáng tác nhạc", kết hợp với việc chăm sóc và giúp đỡ mẹ vì sức khỏe của mẹ không được tốt lắm.

Sống ở quê cũng không phải là rào cản gì quá lớn với Long để cho ra những sản phẩm thật hay. Anh chàng chia sẻ: "Mình thích được gọi là ca sĩ, không phải rapper. Vậy nên mình muốn đưa câu hò điệu lý đã chảy trong máu từ nhỏ, kết hợp với rap để cho ra âm hưởng thật Việt Nam. Sống ở quê sẽ cho mình thêm ý tưởng. Đâu cần phải viết về những gì quá cao xa. Chỉ cần là con đường mình đi, nơi mình sống, hay buổi sáng thức dậy thật yên bình,..." cũng đã là chất liệu tuyệt vời cho những tác phẩm hiện tại của Long Nón Lá!

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cuu-pho-ap-long-non-la-o-bac-lieu-nuoi-tom-kiem-tien-theo-dam-me-ra-tac-pham-ca-cho-deu-biet-20230626173432951.htm

Rap Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.