Dân mạng phẫn nộ trước loạt clip khoe chiến tích ăn cả tảng thịt sống câu follow phản cảm trên TikTok

Nhiều người dùng đặt câu hỏi vì sao những clip như thế này lại lọt qua được vòng kiểm duyệt nội dung.

TikTok ngày càng được lòng giới trẻ. Tuy nhiên, nền tảng MXH nào cũng tiềm ẩn mối nguy hiểm đến từ những "nội dung rác". Thời gian gần đây, trên TikTok rộ lên trào lưu fan thách - idol thực hiện. Trò thách nhau này phổ biến nhất ở lĩnh vực ăn uống.

Mới đây nhất, dân mạng vô cùng bức xúc khi chứng khiến những clip các chủ tài khoản TikTok có hàng chục nghìn lượt người follow khoe chiến tích ăn được thịt heo sống, thậm chí cầm nguyên cả tảng lên cắn. Bao giờ, những người thực hiện thử thách cũng kèm thêm câu kêu gọi: "Mình/anh ăn rồi các bạn nhớ bấm like, follow ủng hộ mình/anh cho lên XX.k lượt tim, like nhé!".

Ngoài thịt heo sống, những chủ tài khoản TikTok câu like này còn ăn cả thịt ếch sống, giun, vỏ sầu riêng... vô cùng đáng sợ!

Dân mạng phẫn nộ trước loạt clip khoe chiến tích ăn cả tảng thịt sống câu follow phản cảm trên TikTok-1Dân mạng phẫn nộ trước loạt clip khoe chiến tích ăn cả tảng thịt sống câu follow phản cảm trên TikTok-2
Trào lưu thách idol TikTok ăn thịt sống đang khiến người xem phẫn nộ

Một người làm clip ăn thịt sống giãi bày: "Nếu mình không ăn thì các bạn không ủng hộ mình nữa". Vậy nên, chủ tài khoản TikTok vẫn bất chấp làm video theo dạng "ăn theo yêu cầu" bất kể đó là thứ gì khiến ai nhìn thấy cũng phải ngán ngẩm, tội thay cho cái dạ dày.

Dân mạng phẫn nộ trước loạt clip khoe chiến tích ăn cả tảng thịt sống câu follow phản cảm trên TikTok-3Dân mạng phẫn nộ trước loạt clip khoe chiến tích ăn cả tảng thịt sống câu follow phản cảm trên TikTok-4
Những video về ăn thịt sống xuất hiện dày đặc trên TikTok . Có những clip đã được đăng tải các đây 1 năm vẫn trending vì người dùng có xu hướng xem những clip rùng rợn thế này

Vì sao người ta bất chấp?

Ăn thịt sống được cho là thử thách khó, mà càng khó thì càng có view. Các chủ tài khoản TikTok càng cho ra clip có nội dung táo bạo và bất chấp thì hút lượng người xem vào kênh của mình càng nhiều. Được biết, khi đạt đến số lượng người follow đủ lớn, người sở hữu tài khoản TikTok đó sẽ được bật chế độ kiếm tiền hệt như trên YouTube. Thay vì hoạt động ở nơi đất chật người đông, việc chuyển hướng sang TikTok kiếm tiền bằng hành vi gây sốc, phản cảm... đang là ngách rẽ của nhiều người.


Theo tìm hiểu, khi ăn thịt sống bạn có thể mắc các bệnh về đường ruột, đặc biệt là nhiễm giun xoắn, giun đầu gai, sán lá ruột, sán lá gan... Ngoài các bệnh kí sinh, khi ăn thịt sống bạn còn có thể bị nhiễm trùng, trúng độc. Nếu nặng, bạn có thể bị nhiễm thương hàn, ăn lâu ngày thậm chí còn dẫn đến ung thư, ngộ độc thực phẩm.

Người xem những đoạn clip ăn thịt sống phản cảm trên phân ra làm 2 dạng. Thứ nhất là thèm khát cảm giác muốn được đáp ứng những yêu cầu tưởng chừng phi lý của mình. Khi được đáp ứng, họ liền nghĩ ra một thử thách éo le hơn, kinh dị hơn cho idol thực hiện. Thứ hai, là những người dùng TikTok bình thường và vô tình lướt trúng những clip rợn người này. Đó là những người sẽ để lại loạt bình luận phản đối, lên án sau đây:

- Bạn đừng làm như vây nữa, chơi TikTok cho vui là được rồi, còn chế độ kiếm tiền nó không có đc bao nhiêu đâu, đừng đua follow để kiếm tiền.

- Xin hãy report toàn bộ video này đi, tại sao nó lại hiện trên video thịnh hành được hay vậy nhỉ?

- Tôi xoá TikTok rồi, để con mình xem được rồi bắt chước theo thì có mà đỡ không kịp.

- Vì follow thôi, có cần phải nguy hiểm tính mạng vậy không?

- Cảm giác như quay về thời tiền sử vậy?

Giữa thời điểm các video Mukbang đang hứng chịu làn sóng tẩy chay vì quá lãng phí thực phẩm, thì việc "bẻ lái" sang hướng câu like bằng ăn uống kinh dị cũng không khá khẩm gì hơn. Người dùng cần tỉnh táo, tích cực nhấn nút "report" để các video "rác" này không xuất hiện nữa. Với những ai cho con nhỏ sử dụng điện thoại để xem TikTok cũng cần cân nhắc bởi loạt nội dung "rác" này có thể tác động đến hành vi

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dan-mang-phan-no-truoc-loat-clip-khoe-chien-tich-an-ca-tang-thit-song-cau-follow-phan-cam-tren-tiktok-2202079175531862.htm

TikTok


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.