Dắt xe máy hết xăng trên đường, cô gái cảm kích khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chú tài xế xe ôm

Trong khi đang một mình dắt xe máy trên đường vì hết xăng, sự xuất hiện đúng lúc và hành động giúp đỡ nhiệt tình của  chú tài xế xe ôm khiến cô gái xúc động.

Đâu đó giữa cái nhịp sống bộn bề, tấp nập nơi thị thành đông đúc, chen đua Sài Gòn vẫn tồn tại rất nhiều mẩu chuyện đời thường tuy nhỏ thôi, nhưng dung dị vô cùng, khiến ai có cơ hội đọc qua hay nghe kể đều không khỏi nhẹ lòng, an yên để rồi yêu cái thành phố này hơn gấp bội.

Mới đây, trên một hội nhóm trên mạng xã hội đã chia sẻ một câu chuyện đời thường mang màu sắc nhẹ nhàng giữa Sài Gòn phồn hoa của một thành viên mang tên Thanh Phương.

Dắt xe máy hết xăng trên đường, cô gái cảm kích khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chú tài xế xe ôm-1
Câu chuyện nhỏ của cô gái đã nhận về 32 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.


Cô gái rơi vào trường hợp hy hữu khi đi trên đường thì xe hết xăng. May mắn thay, cô gái gặp được chú tài xế tốt bụng, sẵn sàng lấy cho cô gái ít xăng từ xe mình mà không cần nhận lại chút tiền báo đáp.

'Nay mình xin review người Sài Gòn nha các bạn.

Tối mình đang đi trên đường D2 thì xe mình bị hết xăng. Ở các thời tiết nóng hầm này của Sài Gòn đứng im thôi là cũng đổ mồ hồi rồi chứ huống chi dắt bộ xe đi kiếm cây xăng.

Đang đi được một đoạn thì mình gặp Chú, Chú hỏi 'bể bánh hả con', 'Dạ hông, hết xăng ạ Chú'. Là giống như đúng chủ đề, Chú kêu 'rồi rồi ở đây'. Chú có sẵn đồ nghề luôn á mấy bạn, một cái chai với một cái ống, chú thổi bình xăng để chiết xăng qua cho mình. Trời ơi, nói thiệt cảm giác lúc đó mừng dã man luôn.

Xong mình có nói với Chú để mình gửi tiền xăng nhưng Chú nhất quyết không chịu, Chú nói 'đó giờ Chú giúp nhiều rồi nhưng hông lấy tiền ai hết'.

Trên xe chú còn đang có đơn hàng chuẩn bị giao cho khách nên chiết xăng xong Chú đi liền. Mình cảm ơn Chú rối rít luôn.


Bài viết nhanh chóng nhận được sự chú ý của người dùng mạng kèm theo rất nhiều bình luận khen ngợi về lòng tốt giữa người với người trong cuộc sống tập nập, xô bồ. Có lẽ, dù trời nắng nóng ở Sài Gòn cũng khiến cô gái hay bất kỳ ai cảm thấy mát lòng về mẩu chuyện ngắn dễ thương đến vậy.

Bảo Ngân chia sẻ về câu chuyện của mình: 'Hôm kia lúc mình bị đụng xe đã có 1 anh tài xế và một người Tây chạy đến đỡ xe lên hỏi mình có sao không? Còn thủ phạm thì chạy mất rồi. Cảm thấy thật ấm lòng khi có người giúp đỡ. Chứ không, chẳng biết xoay sở sao'.

'Người giúp mình ngoài đường toàn là người nghèo, người lao động! Lần bầu xỉu giữa đường không ai dòm mà cuối cùng có 2 anh chị làm thợ hồ ôm vào bên đường, vợ thì xoa tay cho còn chồng chạy đi mua dầu xức cho! Lần bị hết xăng giữa đường cũng được vợ chồng 2 người lao động chạy xe rất tàn đẩy chiếc tay ga nặng trịch của mình giúp! Thật sự cảm ơn mà ghi nhớ suốt cuộc đời nay luôn! Ho nghèo tiền nghèo bạc nhưng giàu tình cảm lắm!', Mai Mai chia sẻ.

'Mình gặp được một chú y chang luôn. Bảo dắt xe lại tiệm xăng chứ ngại làm phiền chú hoặc gửi tiền chú nhất định không lấy', Lê Nguyễn bình luận.

Sang Sang kể về người bố của mình cũng sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp hoạn nạn: 'Y như ba mình, chạy xe không được bao nhiêu , cứ đem theo cái chai 2 lít, chạy xe thì mua xăng đem theo. Mẹ mình hỏi làm gì ông chạy xe ông cứ đem cái chai không làm gì. Ba kêu ra đường thấy ai hết xăng tui đổ cho người ta để người ta dẫn bộ tội trong khi đó chạy xe ăn sáng cũng không dám ăn, trưa chạy xa nhà quá cũng không dám ăn, thương người hơn thương mình'.

Những khoảnh khắc đẹp này vẫn đang nhận về rất nhiều chia sẻ và bình luận tích cực. Điều tốt đẹp luôn nằm trong mỗi chúng ta, hãy thể hiện nó bằng hành động, nhất là khi bạn nhìn thấy ai đó gặp khó khăn và việc giúp đỡ họ nằm trong tầm tay của bạn.

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/dat-xe-may-het-xang-tren-duong-co-gai-cam-kich-khi-nhan-duoc-su-giup-do-nhiet-tinh-cua-chu-tai-xe-xe-om-2106245.html

tài xế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.