Đem chuyện giận mẹ chồng lên trút trên mạng xã hội, nàng dâu bị chồng cho “ăn quả đắng” rồi vẫn chứng nào tật ấy khiến đích thân bố đẻ phải ra tay "cứu cánh

Mình đã xuống nước mà chồng còn không biết điều, mèo mả gà đồng trong lúc vợ vắng nhà, thế thì mình còn tiếc gì nữa.

Mình đã xuống nước mà chồng còn không biết điều, mèo mả gà đồng trong lúc vợ vắng nhà, thế thì mình còn tiếc gì nữa.

Vợ chồng mới cưới, có những lúc giận nhau, va chạm như bát đũa xô nhau là điều khó tránh. Hơn thế nữa, nàng dâu cần phải khéo để hòa hợp với gia đình chồng. Đối với người đàn bà, hơn nhau ở cách "mềm nắn rắn buông" mới có thể giữ lửa hôn nhân. Kể cả phát hiện chồng ngoại tình thì cũng cần xem xét kỹ, tránh phán đoán sai dẫn đến quyết định nông nổi.

Chuyện của Nga về những mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống hôn nhân là một ví dụ. Nga kể, cô lấy chồng từ năm 22 tuổi, khi vừa tốt nghiệp đại học. Với Nga, ở cái tuổi ấy, kinh nghiệm sống còn thiếu, cô lại là con một nên được bố mẹ cưng chiều. Nghe mấy cô chị họ đi trước nói gì thì tin ngay, nên cô luôn đề phòng với mẹ chồng.

Nga có bầu trước nên cưới vội, về nhà chồng được vài tháng đã chờ sinh. Bố mẹ chồng được con trai cả sống bên Đức đặt vé sang đấy 3 tháng chơi và du lịch châu Âu. Trước ngày đi, thấy Nga đã bầu 7 tháng, mẹ chồng tỏ vẻ ái ngại, dặn dò con dâu cẩn thận. Nga thấy ấm ức vì nghĩ cảnh bố mẹ mình ở xa, mẹ chồng thì thấy con dâu út chửa sắp sinh còn đi chơi. Cô giận, đến lúc sinh mệt mỏi viết luôn câu: "Khác máu tanh lòng" trên facebook. Người nào cũng xót xa hỏi thăm, Nga càng thấy mình đúng.

Đem chuyện giận mẹ chồng lên trút trên mạng xã hội, nàng dâu bị chồng cho ăn quả đắng” rồi vẫn chứng nào tật ấy khiến đích thân bố đẻ phải ra tay cứu cánh-1

Ảnh minh họa

Đến khi chồng biết chuyện bảo cô: "Bố mẹ không có nghĩa vụ chăm sóc em. Việc mình có bầu rồi cưới đã là sai kế hoạch. Ông bà được đặt vé lâu rồi. Hơn nữa 5 năm không gặp anh chị anh và các cháu, bố mẹ cũng nhớ lắm chứ. Bố mẹ già rồi có đi được đâu. Em nói xấu nhà chồng trên mạng xã hội thế không hay ho gì đâu". Cô nghe chồng nhắc nhở thì càng thêm giận, mặt nặng mày nhẹ, khóc lóc rồi dọa trầm cảm. Mỗi ngày cô đăng một status chê bai chồng và nhà chồng.

Đến khi chồng giận, không nói chuyện cả tháng trời, đưa cô về ngoại, thì chính bố mẹ đẻ khiến Nga hiểu ra. Biết mình sai, Nga nhắn tin xin lỗi chồng rồi bảo anh đến đón về.

"Chồng mình thấy mình xuống nước lại có vẻ làm cao, bảo mình cứ ở ngoại đến khi con tròn 6 tháng rồi lên, kẻo ở nhà chồng lại trầm cảm. Mình bực, chẳng thèm về nữa. Thỉnh thoảng chồng vẫn về thăm con. Cho đến hôm về nhà thì thấy anh ấy vẫn bình thường, chào đón vợ con tíu tít, nựng thằng cu. Ông bà nội thấy cháu thì mừng lắm, cứ mắng bố nó tội không đón vợ con về sớm hơn" - Nga kể lại.

Cứ tưởng gia đình sum họp là vui vẻ rồi. Ai ngờ chiều muộn hôm ấy tắm xong Nga nghe tiếng chồng thủ thỉ trong điện thoại với người đàn bà khác: "Em à, tối nay anh đợi em ở cửa hàng trang sức nhé. Vợ anh về rồi nhưng không sao, việc mình mình làm thôi". Nghe đến đấy, Nga bảo cô không biết mình phải làm sao nữa, chỉ biết ôm mặt nén tiếng khóc. Hóa ra trong thời gian cô đi vắng, chồng đã kịp có người đàn bà khác.

Đem chuyện giận mẹ chồng lên trút trên mạng xã hội, nàng dâu bị chồng cho ăn quả đắng” rồi vẫn chứng nào tật ấy khiến đích thân bố đẻ phải ra tay cứu cánh-2

Ảnh minh họa

"Mình đã xuống nước mà chồng còn không biết điều, 'mèo mả gà đồng' trong lúc vợ vắng nhà, thế thì mình còn tiếc gì nữa. Anh ấy vừa ra khỏi nhà là mình làm luôn đơn ly hôn, để lại trong phòng rồi ôm con ra cổng đi luôn. Cả nhà không ai hay biết.

Nửa đêm mình về đến nhà bố mẹ đẻ, điện thoại đã sập nguồn, người lả đi vì đói mà vẫn cho con bú trên xe taxi. Về đến nhà, bố mình hốt hoảng lôi vào nhà, mắng cho một trận tơi bời. Ông đưa điện thoại cho đọc tin nhắn của chồng mình. Hóa ra chồng mình hẹn cô bạn thân của mình nhờ đi mua quà kỷ niệm ngày cưới. Anh ấy cố tình muốn mình bất ngờ mà mình lại ghen tuông không thèm suy nghĩ. Giờ cả nhà chồng loạn lên đi tìm hai mẹ con".

Nga kể là sau đó cô vội vàng quay về nhà chồng. Bố Nga tháp tùng và phải muối mặt xin lỗi ông bà thông gia. Sau vụ ấy, Nga rút kinh nghiệm, bỏ dần cái tính trẻ con, giận dỗi của mình. May mà bố mẹ chồng không chấp nhặt con dâu trẻ người non dạ, ông bà cũng không dùng mạng xã hội nên cô mới được bỏ qua nhanh như thế.

Chuyện của Nga là một bài học cho các nàng dâu mới. Chuyện trong nhà đóng cửa bảo nhau, dù chuyện hay chuyện dở thế nào cũng là chuyện nhà mình. Phụ nữ có con nhỏ, tính cách nhạy cảm hơn, nhưng cũng đừng vì thế mà làm mình làm mẩy khiến người xung quanh mệt mỏi. Dù chồng ngoại tình thật hay giả, cũng cần ngồi xuống nói chuyện rõ ràng với nhau, tránh nóng giận mất khôn.

 

 THEO HELINO 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/dem-chuyen-gian-me-chong-len-trut-tren-mang-xa-hoi-nang-dau-bi-chong-cho-an-qua-dang-roi-van-chung-nao-tat-ay-khien-dich-than-bo-de-phai-ra-tay-cuu-canh-2220192511221020916.htm

mẹ chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.