Đoàn Di Băng gây tranh cãi với quan điểm dành thời gian học ngoại ngữ thà đi làm còn kiếm được nhiều tiền hơn

Phát ngôn của Đoàn Di Băng trên trang cá nhân đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều của netizen. Nhưng thực hư câu chuyện như thế nào?

Đoàn Di Băng và khối gia sản khổng lồ chưa bao giờ là câu chuyện hết hot. Xuất phát điểm là một nữ ca sĩ trẻ có thành công nhất định, song điều khiến netizen bàn tán nhiều nhất về Đoàn Di Băng lại ở quan điểm kiếm tiền và những thành công trên con đường kinh doanh của cô nàng.

Mới đây, nữ đại gia Quận 7 đã có quan điểm đáng chú ý về việc học tiếng Anh, khiến dân tình chia ra nhiều luồng ý kiến tranh cãi. Cụ thể, Đoàn Di Băng từ chối học tiếng Anh dù có nhiều người khuyên cô nên đi học ngôn ngữ này. Nếu dành cùng một thời gian cho việc học tiếng Anh và kiếm tiền thì cô chọn đi kiếm tiền bởi nó đem lại nhiều giá trị và tiền bạc hơn.

Đoàn Di Băng gây tranh cãi với quan điểm dành thời gian học ngoại ngữ thà đi làm còn kiếm được nhiều tiền hơn-1Đoàn Di Băng gây tranh cãi với quan điểm dành thời gian học ngoại ngữ thà đi làm còn kiếm được nhiều tiền hơn-2
Đoàn Di Băng cho rằng bỏ mỗi ngày vài tiếng học tiếng Anh là không cần thiết

Nguyên văn chia sẻ của nữ đại gia Quận 7:

"Có nhiều người khuyên Băng nên đi học Anh văn đi để ra đường biết với người ta. Thật ra nó là vậy nè. Học Anh văn cần có năng khiếu đó, mọi người tin không? Băng không có khiếu, ngày trước đi học không có cách nào học vô luôn.

Còn ở thời điểm hiện tại, nếu bỏ ra mỗi ngày vài tiếng để học Anh văn thì Băng thấy số tiền Băng kiếm được trong vài tiếng đó nó ổn hơn việc Băng biết tiếng Anh".

Phát ngôn của Đoàn Di Băng đã gây 2 luồng ý kiến tranh luận về giá trị học tiếng Anh. Trên thực tế, từ lâu ngoại ngữ này đã được xem là công cụ giúp người trẻ thành công và đạt được thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

Đoàn Di Băng gây tranh cãi với quan điểm dành thời gian học ngoại ngữ thà đi làm còn kiếm được nhiều tiền hơn-3Đoàn Di Băng gây tranh cãi với quan điểm dành thời gian học ngoại ngữ thà đi làm còn kiếm được nhiều tiền hơn-4


Cụ thể, một bên đồng tình với ý kiến của nữ đại gia Quận 7 vì cho rằng hiện tại cô không cần tiếng Anh vẫn có được cuộc sống giàu sang, hạnh phúc. Bên cạnh đó, với tài năng kinh doanh như Đoàn Di Băng thì việc học tiếng Anh đã không cần thiết, bởi cô vẫn luôn kiếm được hợp đồng kinh doanh hay giao tiếp thoải mái với đối tác bên ngoài.

- Suy nghĩ cũng thực tế mà, mình hợp cái gì thì mình phát huy cái đó, cái nào không cần thì thôi. Nếu công việc của chị Băng thật sự cần tiếng Anh thì còn gắng để học chứ nếu không cần thiết thì bớt đi cho nhẹ đầu.

- Chị giàu có thì chị có thể nhờ người biên dịch đi để giao tiếp với người nước ngoài. Mà giàu tầm cỡ gia đình Đoàn Di Băng rồi thì đâu cần phải học hành vất vả làm gì nữa.

- Mục đích quan trọng nhất của việc học tiếng Anh là kiếm tiền. Mà chị đã tìm được phương thức kiếm tiền mà không cần học tiếng Anh thì bỏ đi cho nhẹ đầu.

- Có tiền thuê thông dịch viên khi cần thì ổn rồi. Quan trọng là mình biết mình giỏi cái gì, tập trung vô nó để kiếm tiền, còn cái mình không giỏi thì thuê người khác làm. Tội gì phải gượng ép bản thân học tập quá nhiều.

Đoàn Di Băng gây tranh cãi với quan điểm dành thời gian học ngoại ngữ thà đi làm còn kiếm được nhiều tiền hơn-5


Đoàn Di Băng đã không cần học tiếng Anh mới chốt được những hợp đồng tiền tỷ và có cuộc sống giàu sang bao người ngưỡng mộ

Ngoài ra, một nửa ý kiến còn lại cho rằng người nổi tiếng như Đoàn Di Băng không nên có phát ngôn khiến giới trẻ nhụt chí, cảm thấy không cần trau dồi tiếng Anh nữa. Bởi tiếng Anh là công cụ cần thiết, ở độ tuổi nào cũng nên cần trau dồi để đạt đến thành công nhanh hơn.

- Bạn này toàn dạy giới trẻ không cần học vẫn giàu. Trong khi giới trẻ không phải ai cũng sinh ra và lớn lên trong ngôi nhà giàu có.

- Chị nói chị không cần học tiếng Anh nhưng lại thuê bảo mẫu cần phải biết IELTS về dạy tiếng Anh cho con chị. Chị là người nổi tiếng thì không nên đăng bài bảo người trẻ không nên học tiếng Anh chứ.

- Đấy là chị ấy có giỏi, có tài kiếm tiền nên mới nói thế được. Còn với những bạn không có tài năng, mà còn lười học thì xác định không thành công được.

Khi thấy có nhiều bình luận tranh cãi ở dưới bài đăng, Đoàn Di Băng đã nói rõ hơn về quan điểm của mình: "Là do hồi nhỏ mình không thích nên học không vô. Giờ lớn đi làm không có thời gian chứ mấy bạn còn nhỏ thì lo mà học hành đi nha". Bên cạnh đó cô còn nhấn mạnh: "Đó là quan điểm của mình thôi, còn mình không quy chụp hết mọi người nha".

Suy cho cùng, học ngoại ngữ cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào khác. Nó chỉ thật sự cần thiết với những ai cần nó để làm việc, nghiên cứu, học tập và giao tiếp hàng ngày. Học tiếng Anh là quyền của mọi người và nếu bạn không có nhu cầu đó, thì có lẽ bạn cũng không cần đau đầu để ghi nhớ hàng loạt từ mới, công thức hàng ngày đâu.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/doan-di-bang-gay-tranh-cai-voi-quan-diem-danh-thoi-gian-hoc-ngoai-ngu-tha-di-lam-con-kiem-duoc-nhieu-tien-hon-22022135185853540.htm

Đoàn Di Băng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.