Được hỏi các tỷ phú thế giới chọn bạn học để sát cánh, Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời: Mấy tay đó khôn đấy, có thế mới tập trung tối đa phát triển sự nghiệp, không phải lo... giữ vợ

Ông Vũ bày tỏ quan điểm phẩm chất quan trọng nhất của người đàn ông là hoài bão lớn. Đàn ông, cần nhất là mạnh mẽ.

Ông Vũ bày tỏ quan điểm phẩm chất quan trọng nhất của người đàn ông là hoài bão lớn. Đàn ông, cần nhất là mạnh mẽ. Còn bao dung thì hãy để cho phụ nữ. Tốt nhất, đàn ông thì chỉ nên là đàn ông, và phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ.

>> Toàn cảnh: Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên

Đó là câu trả lời dí dỏm nhưng cũng rất thực tế của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ trong cuộc trò chuyện với tạp chí Đẹp cách đây 5 năm. Nguyên văn đoạn hội thoại này như sau:

- Anh có thích phụ nữ thông minh không?

- Chắc chắn là phải có chứ!

- Nhưng anh cũng nói: Phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ?

- Ô, phụ nữ thông minh thì càng cần phải biết mình nên là phụ nữ!

- Anh thấy sao, việc Bill Gates, Sergey Brin, Mark Zuckerberg…, thay vì chọn vợ đẹp, lại chọn bạn học, hoặc chính "người làm thuê"cho mình?

- Mấy tay đó là khôn đó! Vì họ muốn tập trung tối đa vào sự nghiệp, có người lo hậu cần, lại không bị phân tâm quá nhiều vào chuyện… giữ vợ.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Vũ bày tỏ quan điểm phẩm chất quan trọng nhất của người đàn ông là hoài bão lớn. Đàn ông, cần nhất là mạnh mẽ. Còn bao dung thì hãy để cho phụ nữ. Tốt nhất, đàn ông thì chỉ nên là đàn ông, và phụ nữ thì chỉ nên là phụ nữ.

Ngoài ra vua cà phê còn chia sẻ kỉ niệm về một lần hút chết do tai nạn giao thông: Đó là một lần ông trên đường ra sân bay, thì bị một xe mấy bất thần tông vào. Cú va chạm mạnh khiến trán toác ra, mặt khuyết một mất một mảng, vỡ sọ, mà vẫn tỉnh như không. Là một người học y khoa, ông Vũ tiên lượng bản thân không thể qua khỏi nên dọc đường chạy tới chỗ cấp cứu, ông đã phải tranh thủ nói bằng hết với hai người bạn của mình những gì đang đang ấp ủ và vẫn chưa kịp làm xong… "Vậy mà cuối cùng, tôi chỉ mất hơn một năm để bình phục. Lúc đó tưởng đâu là xong rồi chứ! Kể từ đó, tôi tin là có số phận, và chắc hẳn, mình có một “sứ mệnh” nào đó đối với cuộc đời này…", ông Vũ nói. 

Được hỏi các tỷ phú thế giới chọn bạn học để sát cánh, Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời: Mấy tay đó khôn đấy, có thế mới tập trung tối đa phát triển sự nghiệp, không phải lo... giữ vợ-1

Không biết có phải vì "sứ mệnh" nào đó như ông nói không, mà 5 năm sau đó ông lên núi ẩn cư, tránh tiếp xúc với truyền thông và tới tận tháng 8/2018 gần đây, ông mới xuất hiện trở lại với câu chuyện kinh bang tế thế và lối xưng "Qua" khác lạ. Cho tới những ngày gần đây, vụ ly hôn nghìn tỷ, phân chia tài sản của vợ chồng ông thu hút sự quan tâm của dư luận. Phần bởi trước đó, câu chuyện tình yêu của ông với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Đến với nhau bằng tình yêu, sát cánh bên nhau khi còn tay trắng, hạnh phúc tròn đầy với 4 đứa con và đưa Trung Nguyên trở thành doanh nghiệp lớn mạnh... ; cho tới cuộc cãi vã nảy lửa trước tòa của hai vợ chồng Vua cà phê tại phiên tòa diễn ra ngày 20, 21/2 vừa qua khiến bao nhiêu hình ảnh về một gia đình hạnh phúc trước đó đều sụp đổ. 

Theo đó, về phía bà Thảo khẳng định bà có vai trò và công sức đóng góp không chỉ ngang bằng mà còn là chính yếu trong quá trình tạo lập, duy trì và phát triển thương hiệu cà phê Trung Nguyên, vào khối tài sản chung của vợ chồng là vốn cổ phần và giá trị tài sản thực tế của Tập đoàn Trung Nguyên và các công ty có liên quan. Bà Thảo đồng ý mức trợ cấp nuôi con 10 tỷ đồng/năm và chính thức đưa ra yêu cầu mức 51% cổ phần (tương đương 2.100 tỷ đồng) của Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên (TNI) so với 39% của ông Vũ.

Ngoài ra, phía bà Thảo cũng yêu cầu chia đôi 30% cổ phần trong Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên (tương đương 814 tỷ đồng); chia đôi 15% cổ phần tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên (tương đương 43 tỷ đồng).

Trong khi đó phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ không đồng ý với tỷ lệ này. Đại diện ông Vũ giữ nguyên yêu cầu đề nghị tòa án xem xét tuyên cho ông Vũ hưởng tỷ lệ cổ phần 70/30 ở tất cả các công ty.

Luật sư của ông Vũ cho rằng ông Vũ là người đầu tiên, duy nhất sáng tạo ra thương hiệu Trung Nguyên, và có đóng góp to lớn, có tính chất quyết định đến thành công của Trung Nguyên.

"Ông Vũ mong tiếp tục được toàn quyền quản lý, đưa Trung Nguyên phát triển, thực hiện mong muốn cuộc đời ông là đưa cà phê Việt thành huyền thoại. Mục tiêu này ngoài ông Vũ ra không ai có thể thực hiện được" – luật sư nói.

Hôm nay - 25/2 phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận.

 

Theo Trí Thức Trẻ


Đặng Lê Nguyên Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.