Gái xinh kén chọn mãi vì muốn lấy chồng giàu, nào ngờ vừa cưới xong đã lãnh khoản nợ chục tỷ lơ lửng trên đầu

Ai cũng nghĩ rằng Diệp lấy về nhà Phú sẽ chỉ ngồi "mát ăn bát vàng" mà sống nhưng nào ngờ sự thật không phải như vậy.

Ai cũng nghĩ rằng Diệp lấy về nhà Phú sẽ chỉ ngồi "mát ăn bát vàng" mà sống nhưng nào ngờ sự thật không phải như vậy.

Gia đình Diệp không quá giàu có nhưng nhà chỉ có mình cô nên luôn được bố mẹ chiều chuộng như tiểu thư. Chính vì vậy mà từ nhỏ cô luôn vượt trội hơn hẳn so với bạn bè đồng trang lứa từ nhan sắc đến thành tích học tập và cả đến khi đã đi làm.

Luôn tự tin về bản thân mình và tự hào về gia đình mình nên Diệp tự cho mình cái quyền được kén chọn chuyện chồng con. Đến tận năm 27 tuổi, khi bạn bè đã lập gia đình gần hết, cô vẫn thấy mình chưa gặp được người phù hợp với tiêu chí của mình. Hơn thế nữa cô vẫn còn ham chơi lắm nên trong khi bạn bè bận bịu con nhỏ thì cô lại dành thời gian đi du lịch, mua sắm.

Thực ra xung quanh Diệp luôn có không ít vệ tinh theo đuổi và bản thân cô cũng đã trải qua vài mối tình nhưng rốt cuộc chẳng đi đến đâu. Tuy nhiên sau mối tình đâu tiên, cô thấy ai cũng không vừa mắt. Người nhà giàu thì kém sắc mà người trông sáng sủa lại không có điều kiện. Vì vậy mà cô cứ lần lữa mãi.

Gái xinh kén chọn mãi vì muốn lấy chồng giàu, nào ngờ vừa cưới xong đã lãnh khoản nợ chục tỷ lơ lửng trên đầu-1

(Ảnh minh họa)

Cho đến giữa năm ngoái, Diệp gặp và yêu Phú. Anh đẹp trai, ở nhà biệt thự, đi xe sang và đối xử với cô cực kỳ dịu dàng. Càng tiếp xúc nhiều với anh, cô càng khẳng định đây là mẫu hình lý tưởng mà cô tìm kiếm suốt bao lâu nay. Thế nên Phú chắc chắn anh sẽ là người đàn ông cuối cùng của cuộc đời cô.

Quen nhau chưa đầy 6 tháng thì họ quyết định kết hôn. Ai cũng bảo Diệp có số hưởng, số ngồi mát ăn bát vàng, chỉ cần ở nhà chờ chồng mang tiền về tiêu xài thoải mái. Nhìn chung họ hàng, bạn bè 2 bên ai cũng chúc phúc cho đôi trai tài gái sắc đến được với nhau.

Đúng như dự kiến đám cưới được tổ chức linh đình ngay sau đó trong một trung tâm tiệc cưới hoành tráng giữa trung tâm thành phố. Giữa sân khấu to lớn, cặp đôi trẻ trao nhẫn và một nụ hôn nồng cháy với sự ngưỡng mộ và ghen tị của mọi người xung quanh. Giờ phút đó, Diệp cảm thấy mình đúng là cô dâu may mắn và hạnh phúc nhất trên đời.

Thế nhưng đời không như là mơ và Diệp cũng chẳng có số hưởng như người ta bảo. Chưa đầy một tuần sau khi kết hôn, cô như ngã ngửa khi biết tất cả sự thật trong cuộc họp gia đình. Hóa ra nhà Phú đã phá sản từ trước khi 2 đứa cưới nhau nhưng vì muốn đám cưới xong xuôi nên bố mẹ anh quyết định giấu mọi chuyện. Bố anh bảo:

- Nhà mình có mỗi thằng Phú. Cơ ngơi này bố mẹ phấn đấu vốn là để cho nó nhưng giờ thành ra thế này thì 2 đứa chịu khó bảo ban nhau làm ăn, kiếm tiền trả nợ. Bố mẹ già rồi, cố gắng đến được bây giờ cũng đã kiệt sức rồi.

Gái xinh kén chọn mãi vì muốn lấy chồng giàu, nào ngờ vừa cưới xong đã lãnh khoản nợ chục tỷ lơ lửng trên đầu-2

(Ảnh minh họa)

Nói thế thì chẳng hóa ra nhà Phú cưới Diệp về không phải chỉ là lấy vợ cho con trai mà còn để kiếm người cùng gánh nợ à? Mà số nợ đó là hơn 10 tỷ chứ có phải ít ỏi gì cho cam.

Chưa được sống sung sướng một này nào mà còn phải đội 1 cục nợ khổng lồ trên đầu nên từ lúc biết chuyện đến giờ, ngày nào Diệp cũng khóc nức nở. Cô hận Phú vì không thành thật mọi chuyện nên vợ chồng mới cưới nhưng cãi nhau liên miên. Đã thế chồng cô lại chẳng có công ăn việc làm gì, thu nhập của cô còn chẳng đủ ăn tiêu trong nhà chứ nói gì trả nợ.

Cuối cùng chẳng còn cách nào khác, Diệp đành kể lại với bố mẹ đẻ. Lúc biết chuyện bố cô chỉ thở dài ngao ngán và hẹn gặp thông gia để nói rõ ràng sự việc còn mẹ cô chỉ khóc rấm rứt. Bản thân Diệp cũng không biết nên làm gì lúc này, bỏ về với bố mẹ đẻ hay cùng chồng chiến đấu đây? Cô sợ mình không đủ sức gánh số nợ khổng lồ ấy.


Theo Helino


đám cưới

lấy vợ

nợ nần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.