- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Gameshow sa đọa của người Việt trên Youtube: Hôn hít, đụng chạm xác thịt nhiều người để 'tìm một nửa hoàn hảo'
Một chương trình hẹn hò vừa phát trên Youtube cho thấy quan điểm về tình yêu rẻ tiền của những người làm sản xuất và cả kẻ tham gia chương trình.
Một chương trình hẹn hò vừa phát trên Youtube và đăng tải tràn lan trên mạng xã hội cho thấy quan điểm về tình yêu rẻ tiền của những người làm sản xuất và cả kẻ tham gia chương trình.
Lấy mác 18+ “câu view”
Hiện nay, các chương trình truyền hình, gameshow đang dần hướng về đáp ứng những nhu cầu thiết thực trong cuộc sống khán giả, trong đó có hẹn hò. Không ít những chương trình khai thác về vấn đề này giúp nên duyên cho không ít cặp đôi. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng nhận được sự quan tâm từ khán giả, bởi, cái gì nhiều quá cũng sẽ gây nhàm chán.
Có lẽ vì thế mà thời gian gần đây xuất hiện 2 chương trình hẹn hò gắn mác 18+ để thu hút sự chú ý từ khán giả trên mạng xã hội.
Hôn trước rồi mới hẹn hò?
Bày tỏ quan điểm ủng hộ với lời khuyên gây tranh cãi của Pepper: “Làm tình - tìm hiểu - yêu - rồi mới kết hôn”, 2 chương trình đang gây tranh cãi hiện nay đánh mạnh vào chuyện tiếp xúc cơ thể giữa 2 người lạ mặt rồi mới đến chuyện hẹn hò, những hình ảnh này cực kỳ không phù hợp với thuần phong mĩ tục của người Việt.
Phát sóng trên Youtube cùng lời giới thiệu: “Trong quá trình hẹn hò cần thực hiện các tình huống giả định đang yêu nhau, nên sẽ có tiếp xúc đụng chạm cơ thể. Các nhân vật phải dám thể hiện, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc và có đụng chạm sexy thực sự. Chương trình đề cao cảm xúc cơ thể, động chạm, ánh mắt theo hướng phương Tây hiện đại nhiều hơn".
Hình ảnh cô gái bịt mắt lần lượt khoá môi nồng nhiệt hết chàng trai này đến chàng trai khác chỉ để tìm “một nửa hoàn hảo” khiến người xem xốn mắt, bức xúc. Không chỉ vậy, cô gái này còn phải xem cảnh thân mật của chàng trai đó với một cô gái khác trong phòng tối.
Thay vì tạo hiệu ứng tranh cãi, nổi tiếng cho cặp đôi như mong đợi, chương trình chỉ “thành công” trong việc khán giả ghi nhớ tên show của họ và câu view về Youtube, còn người chơi? Không một ai nhớ nổi cái tên vì quá ấn tượng cảnh “xác thịt” rất ghê tởm vừa nhìn thấy.
Chẳng khác gì một cách sử dụng con người, tình cảm rẻ mạt để kinh doanh, tạo dựng “thương hiệu” trên thị trường. Cách làm phản cảm này chỉ càng khiến khán giả muốn né xa chương trình.
Có khán giả đã bình luận gay gắt rằng: “Chương trình này làm ra để tìm kiếm người yêu hay là để tìm hàng giải quyết nhu cầu sinh lý?”, đã nói lên được ít nhiều điều rằng khán giả đã không còn ngây thơ dễ dàng bị dẫn dụ vào chuyện “câu view”, họ chỉ muốn lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ quan điểm về tình yêu rất thiêng liêng của mình.
Người bình thường, liệu có tham gia chương trình?
Câu trả lời chắc chắn là không. Một người với đầy đủ trình độ học thức, hiểu biết về giá trị nhân phẩm, đạo đức chắn chắn sẽ không bao giờ chấp nhận được chuyện bán rẻ danh dự trong một chương trình nhằm câu view rẻ tiền thu hút sự chú ý.
Một cô gái chấp nhận lần lượt khoá môi hết chàng trai này đến người khác sau đó có những cảnh động chạm cơ thể, thậm chí có những hành động gây kích thích chuyện giường chiếu thì người đàn ông nào có thể chấp nhận cô gái này là người yêu, là vợ?
Một người đàn ông phô trương khả năng, bản lĩnh của mình trên sóng, dễ dàng muốn “lên giường” với một cô gái xa lạ vừa gặp lần đầu, làm sao có được chuyện yêu đương tử tế với một kẻ như vậy?
Người bình thường có lẽ không ai dám tham gia một gameshow hẹn hò như thế này.
Không ít khán giả dành những bình luận bức xúc sau khi xem 2 tập phát sóng của chương trình này, thậm chí có người còn chắc chắn: “Yêu đương kiểu này thành đôi cùng lắm 1 tuần là căng!”. Câu hỏi đặt ra là: “Vì sao phải tham gia một chương trình chỉ để gây shock, ‘xôi thịt’ chỉ để có một thứ tình cảm qua đường, hời hợt?”
Mội người trong chúng ta đều theo đuổi một tình yêu lý tưởng theo cách riêng của mình, quan điểm có thể khác nhau nhưng chắc chắn không một ai chấp nhận được chuyện một nửa của mình từng công khai đụng chạm thân thể ở một nơi hàng triệu con người có thể nhìn thấy và phán xét như vậy.
Những gì mà các gameshow này đang làm chỉ là gắn mác “thoát ế”, kì thực để hạ thấp giá trị của tình yêu, nói lên quan điểm về chuyện tình cảm rất rẻ tiền, nửa vời của những người thực hiện.
Trước "Date and Kiss", có một gameshow khác là "Dare pong" cũng gây tranh cãi vì sự phản cảm.
Nhà chức trách bao giờ mới vào cuộc?
Khi các nghệ sĩ chân chính thực hiện sản phẩm mang hơi hướng 18+, hiển nhiên sẽ ngay lập tức bị “sờ gáy” vì không phù hợp thuần phong mĩ tục. Vậy còn với những gameshow như thế này, thì sao?
Lấy lý do mua format từ chương trình thực tế tại châu Âu, nhưng kỳ thực, tất cả những chương trình thậm chí phim ảnh mua bản quyền khi mang về Việt Nam đều phải làm lại, Việt hoá cho phù hợp với người Việt.
Chương trình này lại không như vậy, mục đích câu view, tuyên truyền những văn hoá, suy nghĩ đồi bại về tình cảm với mong muốn được nổi tiếng sẽ có thể lây lan ảnh hưởng nghiêm trọng đến suy nghĩ, tư duy của giới trẻ hiện đại khi mà công nghệ ngày một phát triển thì biện pháp để ngăn chặn ngay lập tức là gì?
Theo VTC News
-
Đời sống1 giờ trướcClip có hơn 7 triệu lượt xem tiết lộ sự thật khiến nhiều người "ngã ngửa": Chiếc kiềng rất lớn mà nhiều cô dâu đeo nhìn như mấy cây vàng, thực chất có thể là 1 chỉ.
-
Đời sống3 giờ trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
Đời sống4 giờ trước“Nỗi buồn và sự khổ đau không giết chết được ta. Nhưng bản thân ta sẽ chết dần chết mòn, thậm chí tìm đến điều dại dột vì tự đẩy mình chết chìm trong đau khổ”, chị Hà Thị Hương * (54 tuổi, kinh doanh ngành làm đẹp) chia sẻ.
-
Đời sống5 giờ trướcDù món “quốc dân” này có mùi vị khá mạnh, không phải ai cũng dám thưởng thức, ngay cả với người Việt nhưng vị khách Tây này vẫn ăn ngon lành và liên tục dành lời khen.
-
Đời sống6 giờ trướcKhách dự đám cưới “được ăn, được nói, được gói mang về”. Ngoài ra, đám cưới của chú rể Bình Định còn có nhiều nghi thức lạ lẫm và thú vị.
-
Đời sống9 giờ trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
-
Đời sống10 giờ trướcChàng trai Bùi Đình Quảng (quê ở Bắc Giang) và cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ở Hà Nội) cùng đến từ Học viện Hậu Cần tình cờ gặp nhau tại một ga tàu nhộn nhịp, để rồi khởi duyên, hẹn hò với sự tương đồng về ước mơ trở thành những quân nhân mẫu mực.
-
Đời sống10 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hoả, những chủ nhân tuổi Bính Dần sinh năm 1986 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe khác nhau như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống10 giờ trướcChẳng ai có quyền phán xét, đánh giá bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm vậy với bạn! Tin tôi đi, bạn ổn mà!
-
Đời sống10 giờ trướcPhố cổ Hội An được bình chọn là một trong 25 thành phố tốt nhất thế giới, điều đó cho thấy sức hút của phố cổ chưa bao giờ "hạ nhiệt".
-
Đời sống12 giờ trướcỞ tuổi 49, con người cần tiến một bước mới để hiểu rõ vận mệnh và tìm thấy giá trị cuộc sống. Nếu vẫn bôn ba khắp nơi, họ có thể không đạt được sự thăng hoa trong đời sống và khó lòng nhận ra giá trị sống.
-
Đời sống12 giờ trướcPhotobooth, thường được gọi là chụp ảnh Hàn Quốc, từng nổi đình đám 15 năm trước rồi bị lãng quên dần, gần đây bỗng bùng nổ thành một "hot trend" trong giới trẻ.
-
Đời sống12 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
Đời sống1 ngày trướcThừa nhận món ăn ngon nhất khi thưởng thức nóng nên vị khách Hàn Quốc dù đổ nhiều mồ hôi vẫn thấy hạnh phúc, xuýt xoa khen và húp cạn cả nước sốt.