Giảm 33kg, cô gái Sài thành 'lột xác' hoàn toàn, tự tin hẳn

Cuộc sống của cô gái Sài thành thay đổi hoàn toàn từ sau khi giảm cân thành công. Không chỉ người thân, bạn bè, chính cô nàng cũng ngỡ ngàng về sự “lột xác” của mình.

Tổn thương vì những lời chọc ghẹo

Trước khi sở hữu ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ như hiện tại, Nguyễn Thị Tuyết Nhung (biệt danh Maddie, SN 2001, TPHCM) đã có nhiều năm sống với ngoại hình mập mạp. Hơn ai hết, cô hiểu rõ nỗi tự ti, mặc cảm của những người thừa cân.

Từ nhỏ, Nhung đã mũm mĩm, nặng cân hơn các bạn đồng trang lứa. Năm 16 tuổi, cô đạt mức cân nặng đỉnh điểm là 85kg. Cùng với chiều cao 1m70, Nhung có vẻ ngoài lực lưỡng.

Giảm 33kg, cô gái Sài thành lột xác hoàn toàn, tự tin hẳn-1Giảm 33kg, cô gái Sài thành lột xác hoàn toàn, tự tin hẳn-2    
Ngoại hình của Nhung trước (ảnh trái) và sau khi giảm cân

Nhung ăn nhiều và luôn trong trạng thái thèm ăn. Bữa sáng, cô có thể ăn 2 tô hủ tiếu cùng những món đồ ăn vặt khác. Việc ăn uống mất kiểm soát cộng với cơ địa dễ hấp thụ khiến Nhung luôn trong tình trạng thừa cân.

Với thân hình quá khổ, cô gái Sài thành gặp đủ rắc rối. 

“Các bạn thường gọi mình là ‘Nhung gấu’, thi thoảng lại gán ghép mình với một bạn nam nào đó để chọc ghẹo. Bạn bè cũng thường lấy mình ra làm thước đo cho những thứ quá khổ. 

Ngay cả khi mình đến những nơi dành cho trẻ em, mọi người cũng không tin mình là trẻ em vì mình mập quá”, Nhung kể. 

Dẫu vậy, những lời chọc ghẹo, chê bai vẫn không khiến Nhung thấy khổ sở bằng việc chọn quần áo. 

    Giảm 33kg, cô gái Sài thành lột xác hoàn toàn, tự tin hẳn-3Giảm 33kg, cô gái Sài thành lột xác hoàn toàn, tự tin hẳn-4
Tuyết Nhung thay đổi ngoạn mục sau khi giảm cân

Thân hình quá khổ khiến Nhung rất khó chọn quần áo vừa người và hợp tuổi. Từng có thời gian, cô phải "ngụp lặn" trong các cửa hàng quần áo dành cho người trung niên để mua đồ.

“Ngày đó chưa có nhiều tiệm quần áo khổ lớn, việc mua hàng trên mạng cũng không thuận tiện như bây giờ. May mắn mua được bộ nào vừa người mà ưng ý là mình mặc đi, mặc lại, nhiều đến độ bạn bè phải thắc mắc”, Nhung chia sẻ.

Thứ 2 thường là ngày học khiến Nhung ám ảnh nhất bởi hôm ấy phải mặc áo dài. Cô cũng sợ những lần lớp thông báo đặt may đồng phục bởi khi đó, cô phải “khai” rõ chiều cao, cân nặng.

Bỗng một ngày, Nhung nghĩ “chẳng lẽ, cả thanh xuân của mình cứ vật vã với việc lựa chọn quần áo như thế này hay sao?”. Và đó là lúc cô quyết tâm giảm cân.

"Giảm cân xong như được sinh ra lần nữa"

Học kỳ 2 của lớp 11, Nhung bước vào hành trình giảm béo. Thời gian đầu, khi chưa có kiến thức và phương pháp cụ thể, cô giảm cân bằng cách ăn kiêng.

Giảm 33kg, cô gái Sài thành lột xác hoàn toàn, tự tin hẳn-5Cuộc đời Nhung thay đổi khi ngoại hình khác biệt

Sau 5 tháng cắt giảm khẩu phần ăn đến mức khắc nghiệt, Nhung giảm được 7kg nhưng cơ thể luôn mệt mỏi, tinh thần bất ổn, thường xuyên cáu gắt. Cô rệu rã đến mức không còn năng lượng để học tập.

Cuối cùng, cô quyết định nghiên cứu kỹ lưỡng, tìm ra phương pháp giảm cân phù hợp với mình.

“Lúc ấy, chưa có nhiều kênh TikTok chia sẻ kiến thức giảm cân như bây giờ. Mình mò mẫm trên sách báo, TV, YouTube rồi quyết định giảm cân theo phương pháp ăn thâm hụt calo, kết hợp tập thể dục tại nhà”.

Nhung vẫn ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng gồm: Đạm, chất xơ, tinh bột,... nhưng tính toán kỹ lưỡng lượng calo phù hợp với thể trạng của mình, không ăn thừa, cũng không ăn thiếu.

“Mình mua một chiếc cân tiểu ly, trước khi ăn gì đều cân kéo cẩn thận đến mức mọi người trong nhà cảm thấy khó chịu. Sau này, khi giảm được một số cân nhất định, mình mới thả lỏng hơn”, Nhung cười kể lại.

Duy trì chế độ ăn thâm hụt calo cùng với việc tập luyện tại nhà (4 buổi/tuần), sau 2 năm, Nhung giảm từ 85kg xuống còn 52kg. Đánh bay 33kg cân nặng, ngoại hình cô nàng “lột xác” một cách ngoạn mục.

Nhung của hiện tại sở hữu vóc dáng thon gọn với đường cong quyến rũ. Cô thừa nhận, để có được ngoại hình như hiện tại, ngoài việc giảm cân cô còn tích cực chăm sóc da, tóc, thay đổi gu ăn mặc,... 

“Sự thay đổi của mình là toàn diện, mỗi ngày một chút chứ không có cột mốc cụ thể nào. Cứ tích cực chăm sóc, yêu thương cơ thể từng ngày, đến khi nhìn lại, mình bất ngờ nhận ra bản thân đã khác”, Nhung nói.

    Giảm 33kg, cô gái Sài thành lột xác hoàn toàn, tự tin hẳn-6Giảm 33kg, cô gái Sài thành lột xác hoàn toàn, tự tin hẳn-7
Cuộc sống, công việc của cô gái Sài thành thuận lợi hơn nhiều 

Màn “lột xác” của cô gái Sài thành khiến tất cả ngỡ ngàng. Bạn bè cũ nhắn tin cho Nhung nói không nhận ra cô ở hiện tại. Ngay cả bố mẹ Nhung cũng bất ngờ khi có một ngày, con gái họ trở nên thon gọn và dịu dàng như vậy.

Ngoại hình thay đổi, cuộc đời của Nhung cũng thay đổi theo. 

Nhung theo học ngành Truyền thông chuyên nghiệp của trường Đại học RMIT Việt Nam. Trước đây, cô luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng gấp nhiều lần để bù đắp lại ngoại hình mập mạp. Nhưng từ sau khi giảm cân, cô thấy cuộc sống của mình nhẹ nhàng, dễ dàng hơn rất nhiều.

“Giảm cân xong, mình làm việc gì cũng dễ. Mình xây kênh TikTok, chia sẻ bí quyết làm đẹp, trang điểm, phối đồ,... và các video rất dễ lên xu hướng. Ngoài lĩnh vực truyền thông đang theo đuổi, mình còn có cơ hội làm mẫu ảnh, KOL mảng thời trang,... những công việc cho mình nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Trước đây, bà nội mình từng nói đùa ‘sau này Nhung lấy chồng, khéo phải đắp thêm của hồi môn mới gả đi được'. Nhưng giờ mình tự tin, bản thân có thể độc lập về kinh tế và có những lựa chọn phù hợp cho bản thân. Có thể nói, sau khi giảm cân mình như được sinh ra một lần nữa”, Nhung chia sẻ.

Sự tự tin là món quà quý giá nhất Nhung có được sau khi giảm cân thành công. Và hơn hết thảy, cô cảm nhận được niềm hạnh phúc khi được làm một cô gái nhỏ nhắn, dịu dàng – điều mà trước đó cô từng vô tình lãng quên.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giam-33kg-co-gai-sai-thanh-lot-xac-hoan-toan-tu-tin-han-2330320.html?fbclid=IwY2xjawF0NvxleHRuA2FlbQIxMAABHVA18Wq_LbMk7c0jIo8O-zX80GJKJWBgb5lZBg7ImqwenG_NqL_35opMcA_aem_wgClUuPzC66sfEwckYleAg

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.