Gửi những cô nàng "ồn ào" trong thang máy: Miệng chưa thơm thì ít nói và khẽ khàng thôi!

Làm ơn đừng nói quá nhiều, quá to bởi chẳng ai muốn nghe câu chuyện của bạn cả!

Làm ơn đừng nói quá nhiều, quá to bởi chẳng ai muốn nghe câu chuyện của bạn cả!

Những lúc thang máy đông nghẹt, như buổi sáng đi làm, buổi trưa mọi người đi ăn hoặc khi tan tầm ra về chính là thời điểm xảy ra nhiều câu chuyện trời ơi đất hỡi. Thử tưởng tượng mọi người đang im lặng nín thở vì chen chúc nhau nhưng bỗng có một cô nàng nói rất to. Kể cả đó có là nói chuyện điện thoại hay với đồng nghiệp khác thì hành động này cũng thực sự cấm kỵ! 

Hơi thở của bạn không thơm như bạn nghĩ đâu!

Bình thường nếu trong thang máy có vài người thì cũng chẳng đến nỗi. Nhưng đằng này mọi người đang đứng sát sạt vào nhau, dù bạn nói bé thì hơi thở cũng dễ bay đến mũi của những người xung quanh. Hơi thở ấy còn mang tính lan tỏa cũng như chẳng thể thoát đi bởi thang máy thì kín và mọi người thì đông. 

Gửi những cô nàng ồn ào trong thang máy: Miệng chưa thơm thì ít nói và khẽ khàng thôi!-1

Nhiều anh chàng, cô nàng công sở có hơi thở rất nặng mùi nhưng họ không hề ý thức được điều đó. Hay như kể cả chuyện cơ thể của bạn nữa, mùi nước hoa quá đậm đặc hay mùi từ "vùng nhạy cảm" quá nồng nàn thì chắc chắn bạn sẽ khiến mọi người muốn cách ly. Tốt hơn hết, đừng nói gì trong thang máy để đảm bảo tuyệt đối không ai ngửi thấy mùi từ miệng của chúng ta.

Nói to làm gì, sốt hết cả ruột!

Chính ra thời điểm chen nhau thang máy là lúc mọi người dễ nổi cáu nhất. Bởi họ đã phải vượt một chặng đường ùn tắc đến công ty, mau mau chóng chóng vào thang máy để kịp chấm công, tâm trạng nóng lòng muốn lên được tầng mình muốn. Nói cách khác, ai cũng sốt ruột và cực kỳ "khó ở". Những lúc như thế mà vớ phải một cô nàng ồn ào thì chẳng khác nào đang đổ thêm dầu vào lửa. Đặc biệt khi giọng của ả ta không dễ nghe chút nào!

Gửi những cô nàng ồn ào trong thang máy: Miệng chưa thơm thì ít nói và khẽ khàng thôi!-2

Chẳng thế mà người ta nói: Im lặng là vàng. Bạn chỉ cần đừng mở miệng là đã cứu rỗi bao nhiêu con người đang chờ đợi lên chấm công để không bị phạt tiền đi muộn đó!

Không một ai muốn nghe câu chuyện của bạn

Tất nhiên sẽ có những lúc bạn phải nghe điện thoại, hoặc một đồng nghiệp bắt chuyện thì buộc bạn phải nói. Nhưng nói làm sao cho duyên dáng tế nhị lại là vấn đề khác. Chú ý là đừng dông dài sẽ khiến mọi người xung quanh thêm ức chế.

Gửi những cô nàng ồn ào trong thang máy: Miệng chưa thơm thì ít nói và khẽ khàng thôi!-3

Có một số cô nàng tính rất kỳ lạ, nói to nhưng toàn những chuyện chẳng ai muốn nghe. Nào là việc dạo này cô ta đang như thế nào, sống có ổn không, lương thưởng bao nhiêu. Cho đến việc lộ ra những bí mật công ty "Bạn ơi doanh nghiệp mình đang chuẩn bị làm cái này abc xyz..." Thậm chí có người còn nói xấu một đồng nghiệp khác mà chẳng thèm suy nghĩ!

Vậy công thức đi thang máy lịch thiệp nhất là gì?

Đó chính là đi nhẹ nói khẽ, không quá tranh chấp để được vào (tốt nhất là nên đi sớm hẳn để không bị muộn), tránh những giao tiếp không cần thiết và động chạm dễ gây hiểu nhầm. Trước khi đi làm bạn còn nên kiểm tra thật kỹ lưỡng từ hơi thở, mùi cơ thể cho đến đồ ăn sáng mình cầm đi. Ví dụ như xôi xéo sẽ khiến bạn như một kẻ giết người thầm lặng đấy!

Một ngày mới tốt lành sẽ bắt nguồn từ việc đi thang máy thoải mái đó các chị em ạ! 

 

 

Theo Helino


thang máy

cô nàng công sở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.