Hà Nội: Người dân thích thú chụp ảnh mùa hoa sưa nở trắng trời

Nhiều người dân rủ nhau đi chụp ảnh tại những khu vực hoa sưa nở rộ, trắng xoá một góc trời thủ đô.

Hà Nội: Người dân thích thú chụp ảnh mùa hoa sưa nở trắng trời-1

Anh Tuấn đã chụp hoa sưa được nhiều năm. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Theo ghi nhận của phóng viên, tại những con đường như Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo, Thanh Niên, khu Ngoại giao đoàn,… hoa sưa nở trắng trời tạo nên khung cảnh thơ mộng những ngày xuân.

Hà Nội: Người dân thích thú chụp ảnh mùa hoa sưa nở trắng trời-2

Hoa sưa nở trắng góc con đường Hoàng Hoa Thám. Ảnh: Cam Ly

Vào tháng 2, bên cạnh hoa ban tím, hoa sưa đầu mùa cũng được nhiều người săn đón, rủ nhau "check in". 

Năm nào vào khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3, chị Trần Ngọc Diệp (SN 1981, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng sắp xếp công việc, chuẩn bị tâm thế, trang phục để đi thưởng hoa sưa.

Chị Diệp thường chọn những bộ áo dài nhẹ nhàng, dành thời gian vào một ngày nghỉ cuối tuần. Khi bắt đầu những cánh hoa sưa đồng loạt bung nở, với chị, đó là khoảng thời gian, không gian thanh thản, thong dong đi thưởng hoa sưa.

“Đó không chỉ là để đi thưởng cái hương sắc mùa xuân. Trong mình, đó còn là cả một vùng ký ức tuổi thơ, về Hà Nội và những mùa hoa ở nơi đây” - chị Diệp chia sẻ.

Hà Nội: Người dân thích thú chụp ảnh mùa hoa sưa nở trắng trời-3

Chị Diệp luôn lên sẵn kế hoạch chụp ảnh đón hoa sưa hàng năm. Ảnh: Cam Ly

Theo chị Diệp, hoa sưa mang một vẻ đẹp tinh khôi, thuần hậu, phải có một tâm hồn rất tinh tế mới có thể cảm nhận được nét đẹp cho tới mùi thơm dịu nhẹ, êm ái như ám hương của hoa sưa. 

Còn với anh Cao Anh Tuấn (SN 1980, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) là người chụp Hà Nội đã hơn chục năm, thời điểm hoa nào anh cũng đều theo dõi và đi chụp ngay đầu mùa để kịp thời cập nhật cho những người yêu hoa, yêu ảnh và yêu Hà Nội.

Hoa sưa gợi cho anh Tuấn sự trắng trong và tinh khôi, ngắm nhìn hoa sưa như nhìn ngắm những gì trong sáng, đẹp đẽ và thánh thiện của tâm hồn con người. Hoa sưa là một loài hoa đặc biệt, khác với những loài hoa khác. Đứng dưới tán một cây hoa sưa sẽ có một không gian tách biệt hẳn với bên ngoài. Cây hoa sưa cao, to, bao trùm, che cả một góc phố.

“Mình thích những loài hoa dại, nhỏ và mọc thành từng chùm. Hoa sưa là một kiểu hoa như vậy. Điều đặc biệt của hoa sưa là màu trắng muốt, nếu đứng dưới tán cây mà có cơn gió thổi qua, những bông hoa sưa nhot li ti bay theo gió rất đẹp như một cơn mưa tuyết. Đây chính là những điểm mình rất thích ở hoa sưa" – anh Tuấn chia sẻ.

Anh Tuấn bộc bạch: “Người chụp ảnh thường dậy từ 5-6h sáng để đi chụp hoa để không vướng nhiều người. Nhưng ai cũng thế, khi mà thấy hoa, thấy mọi người ra chụp ảnh cũng rất vui, nhiều người yêu cái đẹp hơn, họ theo dõi những mùa hoa của Hà Nội”.

Anh cho biết, khi chụp hoa sưa trắng nên chọn nền sẫm màu cho nổi bật hoa. Khi chụp để lên màu trắng và không bị bết màu thì nên để màu lạnh một chút sẽ nổi hoa hơn. Ngoài ra, khâu hậu kỳ cũng góp phần quan trọng làm hoa rõ và đẹp hơn trong ảnh.

Hà Nội: Người dân thích thú chụp ảnh mùa hoa sưa nở trắng trời-4

Nhiều người say đắm với hoa sưa. Ảnh: Cam Ly

Hoa sưa chóng nở, chóng tàn nên người dân cũng tranh thủ những ngày trời đẹp để chụp lại những tấm hình đẹp cho riêng mình, lưu giữ kỷ niệm mùa hoa.

Giữa những xô bồ, ồn ào phố xá, với nhiều người, sắc trắng hoa sưa như làm dịu lại nhọc nhằn, tan biến phiền muộn, cân bằng sắc màu phồn hoa phố thị. Mỗi góc hoa sưa lại như một góc hoài niệm Hà Nội phố.

 

 

Theo laodong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/ban-doc/ha-noi-nguoi-dan-thich-thu-chup-anh-mua-hoa-sua-no-trang-troi-1149576.ldo?fbclid=IwAR2gO793HuYnAJf28slX4O0iTAOLhgYh9i3d0JQbKS5QKrGqz5gAc0F_YCE

check-in


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.